• Fri. Mar 29th, 2024
    สวนสไตล์อิตาลี ไม่ใช่แค่เรื่องของเรขาคณิต และเฟอร์นิเจอร์

                   ศิลปะการจัดสวนในบริเวณบ้าน ไม่ใช่แค่การนำต้นไม้หลายพันธุ์มาปลูกรวมกัน แล้วก็ไม่ใช่การเรียงกระถางให้เป็นแนวสวยงาม สวนแต่ละแบบจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอยู่ อย่างเช่น สวนสไตล์อิตาลี ที่หลายคนชื่นชอบ เป็นสวนที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นและสดใส ขณะเดียวกันก็มีมุมลึกลับน่าค้นหา จุดขายมักจะอยู่ที่น้ำพุ โต๊ะจิบชา และต้นไม้ทรงเรขาคณิตต่างๆ หนังดังหลายเรื่องก็เลือกสวนประเภทนี้เป็นฉากรักโรแมนติกด้วยเช่นเดียวกัน

    ศิลปะในการจัด สวนสไตล์อิตาลี

                   ทีนี้พอได้เห็นแล้ว หลายคนก็เกิดความชื่นชอบ นึกอยากจะจัด สวนสไตล์อิตาลี เอาไว้ภายในบริเวณบ้านของตัวเอง ก็ลงทุนซื้อเฟอร์นิเจอร์จัดสวนมาเสียมากมาย อันไหนที่ว่าสวยก็ซื้อมา ทั้งไม้ใหญ่ ไม้พุ่ม และประติมากรรม หวังว่าเมื่อเสร็จแล้วจะได้ฉากละมุนละไมตามที่คิดภาพไว้ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่เห็นว่าสวนจะมีกลิ่นไอแบบอิตาลีเสียที ไม่รู้ว่าขาดสิ่งใดไปกันแน่

    สวนสไตล์อิตาลี  สวยงามเหมาะกับบ้านที่ชอบความร่มรื่น

                   หากมีปัญหาเกี่ยวกับการจัด สวนสไตล์อิตาลี ประมาณนี้อยู่ ให้ลองย้อนกลับไปดูรายละเอียดภายในสวน ว่าพันธุ์ไม้ที่เราเลือกใช้นั้นมีปัญหาหรือไม่ อย่าลืมว่า “สวน” จะต้องมีองค์ประกอบสำคัญเป็นต้นไม้ แม้จะไม่ใช่จุดเด่นที่สุดในสวน แต่สายพันธุ์ของต้นไม้ที่ใช้ จะเป็นตัวแปรสำคัญที่กำหนดทิศทางของบรรยากาศในสวนได้ ลองนึกภาพที่ทั้งสวนมีแต่ต้นสน กับสวนที่มีแต่ดอกไม้ดูก็ได้ ถึงไม่ตกแต่งอะไรเพิ่มเติมเลย สวนทั้ง 2 แบบนี้ก็ต่างกันมากแล้ว

    สวนสไตล์อิตาลี สวยมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

                   เสน่ห์ของ สวนสไตล์อิตาลี คือความเขียวขจี ไม้ใบที่เลือกใช้จึงควรมีสีเขียวสด จะเป็นผิวด้านหรือมันวาวก็ได้ทั้งนั้น แล้วก็ต้องมีการแบ่งพื้นที่สวนให้ชัดเจน ว่าโซนไหนจะมีไม้ใบทึบ เน้นความร่มรื่นเป็นหลัก โซนไหนจะเป็นพื้นที่โล่งสำหรับนั่งเล่นหรือติดตั้งน้ำพุ พื้นด้านล่างมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ควรเป็นต้นหญ้า มากกว่าวัสดุปูพื้นแบบอื่นๆ และถ้าอยากให้มีดอกไม้ภายในสวน ก็ต้องเลือกสายพันธุ์ที่มีดอกขนาดเล็ก เช่น ไวท์แคนเดิลส์ พวงครามออสเตรเลีย เป็นต้น

    ถ้าคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามี ไอเดียแต่งบ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    แนะนำ 4 เทคนิคจัดสวนอิตาลี ตอบโจทย์ในสไตล์อิตาลี อย่างชัดเจน

    By Joom