• Fri. Mar 29th, 2024

    ทำความรู้จัก ประเภทของ สวนสไตล์โมเดิร์น แบบไหนที่ใช่เรา

    ทำความรู้จัก ประเภทของ สวนสไตล์โมเดิร์น แบบไหนที่ใช่เรา

                สวนสไตล์โมเดิร์น เป็นอีกหนึ่งสไตล์การจัดสวนที่หลายคนชื่นชอบ เนื่องจากดูแลรักษาง่าย แล้วก็มีฟังก์ชันที่สามารถใช้งานได้จริง ภาพรวมจะดูเรียบง่าย มีความมินิมอลทั้งเรื่องของพันธุ์ไม้และวัสดุที่ใช้ เหมาะกับคนไม่ค่อยมีเวลาเท่าไร แต่รู้หรือไม่ว่าสวนแบบนี้ก็ยังมีแยกประเภทย่อยออกไปอีกหลายแบบ ลองมาดูกันว่าสวนแบบไหนที่ตรงใจ และน่าจะเข้ากับพื้นที่บ้านของเรามากที่สุด

    สวนสไตล์โมเดิร์น ในแต่ละรูปแบบ

    สวนสไตล์โมเดิร์น ทรอปิคัล

    โมเดิร์นทรอปิคัล

                   มันคือการผสมผสานกันระหว่าง สวนสไตล์โมเดิร์น กับสวนแบบทรอปิคัล มีกลิ่นไอของพื้นที่เขตร้อนชื้น ความโดดเด่นอยู่ที่บรรยากาศใกล้เคียงกับธรรมชาติ มีพืชหลากหลายชนิด แถมยังใช้ลูกเล่นจากความแตกต่างของพื้นผิววัสดุได้อีกด้วย สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในสวนแบบนี้ก็คือพืชจำพวกใบเฟิร์น ทางเดินหินแกรนิต และกรวดแม่น้ำ แต่ทั้งหมดทั้งมวลจะลดความรกรุงรังมาก เรียกว่าเป็นสวนที่ออกแบบให้เข้าไปใช้งานพื้นที่ได้จริงๆ

    สวนสไตล์โมเดิร์น อิงลิช

    โมเดิร์นอิงลิช

                ถือเป็นจุดกึ่งกลางที่ค่อนข้างลงตัว เมื่อความเรียบง่าย และคมชัดของ สวนสไตล์โมเดิร์น มาผสมกับความละเอียดอ่อนของสวนสไตล์อังกฤษ มันจะกลายเป็นสวนที่ให้ความอบอุ่นอย่างเหลือเชื่อทีเดียว ภาพรวมของสวนจะมีหลากหลายสีสัน พันธุ์ไม้ค่อนข้างเฉพาะเจาะจง และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเฟอร์นิเจอร์แบบเหล็กดัด แน่นอนว่าต้องเป็นแบบลวดลายอ่อนช้อยสีขาวนวลเท่านั้น สวนแบบนี้จะมีการเล่นกับแหล่งน้ำค่อนข้างมาก อาจจะเป็นน้ำพุหรือบ่อปลาก็ได้เหมือนกัน

     สวนสไตล์โมเดิร์น ดั้งเดิม

    โมเดิร์นดั้งเดิม

                ถ้าดูจากค่านิยมในปัจจุบัน บ้านเราจะเลือกใช้ สวนสไตล์โมเดิร์น แบบดั้งเดิมมากที่สุด ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะดูแลได้ง่ายกว่าสวนโมเดิร์นแบบผสมผสานอื่นๆ ลักษณะเด่นของสวนแบบนี้คือ เลือกใช้ต้นไม้ที่แข็งแรงทนทาน ไม่ต้องเอาใจใส่อะไรมากนัก เป็นศิลปะของการใช้เส้นกับรูปทรงเรขาคณิตในการจัดสวน ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ ประติมากรรม หรือแม้แต่ต้นไม้ ก็ต้องมีรูปทรงที่มองเห็นได้ชัดเจน ตัวอย่างต้นไม้ที่ใช้ได้ คือ โมก พลูฉีก แก้ว เป็นต้น

    หากคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามี ไอเดียแต่งบ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    พาทุกคนตามส่อง บ้านสไตล์โมเดิร์น ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากโคมไฟ

    By Joom