• Fri. Mar 29th, 2024
    ไอเดีย ในการ จัดสวนระเบียงคอนโด ที่แคบๆ ให้ออกมาสวยสุดปัง

                การมีสวนอยู่ในบริเวณบ้านมักจะเป็นความต้องการพื้นฐานของคนทั่วไป เพราะยังไงสีเขียวของต้นไม้ใบหญ้าก็ทำให้บ้านน่าอยู่ขึ้น มองแล้วก็รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นด้วย หากเป็นบ้านที่มีบริเวณกว้างขวางก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่การ จัดสวนระเบียงคอนโด ซึ่งอาจจะมีแค่ระเบียงแคบๆ จะทำยังไงดี ครั้งนี้เราจึงหาไอเดียมาฝาก ลองเอาไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับขนาดพื้นที่ที่มีอยู่ได้เลย

    แนะนำ ไอเดีย จัดสวนระเบียงคอนโด เก๋ๆ สุดปัง

    จัดสวนระเบียงคอนโด แบบสวนแนวตั้ง

    เลือกจัดในสไตล์สวนแนวตั้ง

                   นี่เป็นไอเดียการ จัดสวนระเบียงคอนโด สำหรับที่แคบที่น่าสนใจที่สุด ในเมื่อปลูกแนวราบไม่ได้ ก็ไล่ขึ้นไปในแนวตั้งมันซะเลย เพียงแค่ต้องเตรียมพื้นที่ให้พร้อมสักหน่อย อาจใช้เป็นการยิงผนังเสริมเข้าไป เราเรียกว่า Planting Block wall คือจะมีลักษณะแนวไปกับผนังเดิม แล้วก็มีช่องสำหรับปลูกต้นไม้ แบบนี้จะต้องเลือกต้นไม้ขนาดเล็กสักหน่อยถึงจะดูสวยงาม ไม่รกรุงรัง จะเป็นไม้ดอกหรือไม้ใบก็ได้ทั้งนั้น

    จัดสวนระเบียงคอนโด แบบแขวน

    เลือกเป็นไม้กระถางแขวน

                แบบนี้ใช้พื้นที่น้อยมากๆ อาจจะเสริมราวขึ้นมาใหม่ หรือจะใช้เป็นราวระเบียงที่มีอยู่เดิมก็ได้ แต่การ จัดสวนระเบียงคอนโด สไตล์นี้ จะต้องสอบถามกับทางนิติคอนโดดูเสียก่อน เนื่องจากว่าบางทีมีกฎในเรื่องการตกแต่งอาคารอยู่ หากแขวนให้ยื่นไปข้างนอกไม่ได้ ก็ต้องย้ายมาแขวนข้างใน เน้นเป็นไม้ดอกกับไม้เลื้อยจะสวยกว่าไม้ใบทั่วไป เราสามารถเพิ่มลูกเล่นด้วยการเลือกใช้กระถางที่มีดีไซน์แปลกตา เช่น กระถางเชือกถัก กระถางแก้ว เป็นต้น

    จัดสวนระเบียงคอนโด แบบพืชไร้น้ำ

    เลือกปลูกไม้ไร้ดิน

                   ข้อดีของการ จัดสวนระเบียงคอนโด แบบนี้ก็คือ ดูแลง่ายมาก เนื่องจากพันธุ์ไม้ทั้งหมดค่อนข้างแข็งแรง ทนต่อสภาพอากาศได้หลากหลาย แล้วก็ไม่ต้องใช้ดินในการปลูก จึงไม่มีปัญหาคราบดินที่ระเบียงเวลารดน้ำ แถมเวลาต้องใช้พื้นที่ก็รวบเก็บต้นไม้ไปไว้ที่อื่นชั่วคราวได้ ตัวอย่างของพันธุ์ไม้ที่นิยมได้แก่ หนวดฤาษี สัปปะรดสี ตะบองเพชร เป็นต้น อาจหาตุ๊กตามาแต่งเพิ่มเพื่อให้สวนดูมีสีสันขึ้นด้วยก็ได้

    หากคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามีไอเดียการแต่ง บ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    แนะนำ ไอเดียปลูก ดอกไม้ริมระเบียง สำหรับบ้านพื้นที่น้อย

    By Joom