• Fri. Mar 29th, 2024
    จุดยุทธศาสตร์ในการ จัดเตียงนอน ให้หลับสบายตลอดทั้งคืน

                เคยมีอาการนอนยาวนานหลายชั่วโมง แต่ตื่นมาก็ยังไม่สดชื่นแจ่มใสบ้างไหม หรือบางทีก็นอนไม่หลับเอาดื้อๆ โดยไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร อย่าปล่อยให้ปัญหาการนอนบั่นทอนวิถีชีวิตของเราอีกต่อไป ลองมา จัดเตียงนอน ใหม่ให้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง เพื่อการนอนที่มีประสิทธิภาพกันดีกว่า การันตีเลยว่า แค่เลื่อนเตียงเพียงเล็กน้อย อาจเปลี่ยนคุณภาพการนอนไปตลอดชีวิตเลยทีเดียว

    เทคนิค จัดเตียงนอน ให้นอนหลับสบายทั้งคืน

    ประตู หน้าต่าง และช่องเปิดอื่นๆ เราควร จัดเตียงนอน ให้อยู่ห่างจากช่องเปิดนั้นพอสมควร

    ระวังช่องเปิดทั้งหมด

                   ช่องเปิดที่กล่าวถึงนี้ หมายถึงประตู หน้าต่าง และช่องเปิดอื่นๆ เราควร จัดเตียงนอน ให้อยู่ห่างจากช่องเปิดนั้นพอสมควร ไม่ควรวางเตียงตรงกับแนวประตู แล้วก็ไม่ควรวางในจุดอื่น ที่เปิดประตูมาแล้วมองเห็นเตียงได้อย่างชัดเจนด้วย ส่วนของหน้าต่าง เราจะต้องได้รับแสงแดดในยามเช้าอยู่ แต่ก็ไม่ควรชิดกับช่องหน้าต่างเกินไป ทั้งหมดเพื่อความเป็นส่วนตัว พร้อมกับลดความหวาดระแวงในขณะที่นอนหลับนั่นเอง

    จัดเตียงนอน ส่วนเดียวที่ชิดผนังได้คือหัวเตียง

    ส่วนเดียวที่ชิดผนังได้คือหัวเตียง

                ห้าม จัดเตียงนอน ฝั่งใดฝั่งหนึ่งแนบชิดไปกับแนวผนังเป็นอันขาด เพราะถ้ามันเป็นผนังนอกตัวอาคาร ช่วงกลางคืนจะเกิดการคายความร้อนขึ้น แม้เราจะไม่รู้สึกตัว แต่ร่างกายก็รับไอร้อนนั้นจนเกิดความไม่สบาย ทำให้หลับได้ไม่สนิทเท่าที่ควร และถ้าผนังนั้นเชื่อมต่อกับทางเดิน มันจะได้ยินเสียงรบกวนชัดเจนเวลาคนเดินผ่านไปมา ทางที่ดีที่สุด จึงควรหันหัวเตียงให้ชิดผนังด้านที่ไม่ได้เป็นทางเดิน แล้วเว้นระยะด้านข้างให้ห่างจากผนัง อาจนำโต๊ะหัวเตียงมาวางคั่นไว้ก็ได้

    จัดเตียงนอน วางเตียงให้สอดคล้องกับทิศทางของลมแอร์

    วางเตียงให้สอดคล้องกับทิศทางของลมแอร์

                   ถึงแม้ว่าแอร์ของเราจะมีคุณสมบัติในการกระจายความเย็นยอดเยี่ยมขนาดไหนก็ตาม แต่ต้อง จัดเตียงนอน ให้เหมาะสมกับทิศทางของแอร์ด้วย มุมที่ดีที่สุดคือ ให้แอร์อยู่ด้านข้างของเตียง และเยื้องไปทางปลายเตียงมากกว่า เวลานอนลมจะได้ไม่โดนตัวโดยตรง เพราะการนอนให้ลมแอร์เป่าทั้งคืนจะทำให้ไม่สบายได้ง่าย

    ถ้าคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามีไอเดียการแต่ง บ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    แนะนำ การจัด ฮวงจุ้ยเตียงนอน ให้ถูกสุขลักษณะเสริมโชคลาภของเจ้าของห้อง

    By Joom