• Tue. Apr 2nd, 2024

    คานวอฟเฟิล เพิ่มมิติของแสง ให้กับพื้นที่ ร้านอาหาร คาเฟ่ ให้สวยงาม

    คานวอฟเฟิล เพิ่มมิติของแสง ให้กับพื้นที่ ร้านอาหาร คาเฟ่ ให้สวยงาม

                   ไอเดียออกแบบและก่อสร้างอาคารด้วยการใช้ประโยชน์จาก คานวอฟเฟิล ค่อนข้างเหมาะกับร้านอาหาร คาเฟ่ และพวกพื้นที่สำหรับทำงาน อย่างเช่น ห้องเวิร์คช็อป ห้องสมุด เป็นต้น เพราะจำเป็นต้องยกเพดานให้สูง เพื่อลดความร้อนที่มาพร้อมแสงธรรมชาติ และเพิ่มระยะให้แสงเกิดการหักเหไปมาตามช่วงเวลาต่างๆ ของวันได้ ถ้าจะนำมาใช้กับบ้านก็จะต้องคิดเรื่องระดับความสูงของห้องไว้ก่อน ถ้าสูงไม่พอ นอกจากจะไม่สวยแล้วก็ยังทำให้รู้สึกอึดอัดอีกด้วย

    คานวอฟเฟิล หรือ แผ่นสแลป เพิ่มมิติของของแสง ให้สว่างสวยงาม

    คานวอฟเฟิล หรือ แผ่นสแลป เพิ่มมิติของของแสง ให้สว่างสวยงาม

                   เชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่คุ้นหูกับคำว่า คานวอฟเฟิล มากนัก แต่น่าจะต้องเคยเห็นตามคาเฟ่ชื่อดังมาบ้างอย่างแน่นอน ลักษณะของการตกแต่งแบบนี้ก็คือ จะใช้คานทรงผอมบาง หรือจะเรียกว่าแผ่นสแลปก็ได้ ติดตั้งในแนวขวางกันเป็นตาราง มองขึ้นไปเราจะเห็นเป็นช่องๆ คล้ายกระดานหมากรุก หรือถ้าสร้างสรรค์มากขึ้นอีกหน่อย ก็อาจมีการดีไซน์เพิ่มเติมให้ให้เป็นทรงสี่เหลี่ยมที่ดูเรียบจนเกินไป

                   ระยะห่างในการติดตั้ง คานวอฟเฟิล แต่ละแนว ก็ขึ้นอยู่กับการออกแบบและความต้องการของผู้ใช้งาน ขนาดช่องที่ต่างกัน จะให้ผลลัพธ์ของแสงที่ส่องลงมาต่างกันด้วย แต่ไม่ว่าอย่างไร ควรจะทำช่องให้มีขนาดกว้างสักหน่อย หากเล็กและแคบเกินไป เสน่ห์ของวอฟเฟิลก็จะไม่มีให้เห็นเลย ส่วนใหญ่การออกแบบเพดานให้เป็นแบบนี้ จะนิยมใช้กับอาคารสไตล์โมเดิร์นหรือไม่ก็แบบลอฟท์ เมื่อผสมผสานกับงานกระจกในส่วนของผนัง มันจะดูเข้ากันมากทีเดียว

    คานวอฟเฟิล มีการหักเหของแสงสะท้อนให้สวยงาม

                   ข้อดีของ คานวอฟเฟิล ก็คือ มีความแข็งแรงทนทานมาก นอกจากมีประโยชน์ในด้านของการค้ำยันโครงสร้างอาคารแล้ว ก็ยังมีดีในแง่ของงานดีไซน์ด้วย นับเป็นช่องแสงอีกประเภทหนึ่งที่น่าสนใจ สร้างบรรยากาศที่หลากหลายให้กับพื้นที่ภายในห้องได้เสมอ แล้วก็ยังใช้เป็นองค์ประกอบของอาคารประหยัดพลังงานได้ด้วย แต่ทั้งนี้จะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญดูแลในการติดตั้งเท่านั้น จะได้ไม่ต้องมาวุ่นวายกับปัญหาจุกจิกในภายหลังอีก

    หากคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามี ไอเดียแต่งบ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    แนะนำ 3 ไอเดีย แต่งบ้านสวยเหมือนปกนิตยสาร คนชอบแต่งบ้านบอกเลยว่าไม่ควรพลาด

    By Joom