• Mon. Apr 1st, 2024
    ข้อดีของประตูดิจิตอล เทคโนโลยีล้ำสมัย ของบ้านยุคใหม่

                   เทคโนโลยีในยุคปัจจุบันนั้น มีการพัฒนาการให้ทันสมัยเพื่อตอบรับกับโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา ในเรื่องของที่อยู่อาศัยก็เช่นกัน  หนึ่งในเทคโนโลยในเรื่องของความปลอดภัยของที่อยู่อาศัยไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโดห้องพักก็ตาม ประตูแบบดิจิตอลจึงเป็นหนึ่งในนวัตกรรมความปลอดภัยที่ล้ำสมัย ตัดวงจรของปัญหาในเรื่องการล็อคประตูบ้านหลายขั้นตอนเหมือนในสมัยก่อนที่ต้องใช้ทั้งลูกบิด และแม่กุญแจ อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของปัญหาการทำลูกกุญแจหาย ลืมกุญแจบ้าน หรือแม้แต่มีปัญหาที่แม่กุญแจไขไม่ออก ลูกบิดเสียหรือพัง ประตูดิจิตอลจึงเป็นทางเลือกใหม่ทีทันสมัยและมีความปลอดภัยสูง ลองมาทำความรู้จักกับประตูแบบดิจิตอล และรู้ถึง ข้อดีของประตูดิจิตอล ดังนี้

    ข้อดีของประตูดิจิตอล ความปลอดภัยสูงมีระบบกันขโมยในตัวเอง

    แนะนำ ข้อดีของประตูดิจิตอล

                   ประตูแบบดิจิตอล หรือ Digital Door Lock เป็นระบบกลอนประตูอัตโนมัติ เป็นกลอนประตูที่มีความทันสมัยทั้งในเรื่องดีไซน์ที่สวยงามและมีความปลอดภัยสูง สามารถปลดล็อคประตูได้ในระบบต่างๆ เช่น กดรหัสผ่าน, แบบคีย์การ์ด, สแกนลายนิ้วมือ หรือแม้แต่ใช้ระบบ Appication ที่สามารถปลดล็อคประตูได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ซึ่งระบบจะมีการป้องกันการสุ่มรหัส รวมไปถึงการพยายามจะปลดล็อคด้วยวิธีต่างๆ เมื่อประตูปิดก็จะล็อคอัตโนมัติทันที สามารถติดตั้งได้ทั้งกับประตูไม้, เหล็ก หรืออลูมิเนียม ข้อดีของประตูดิจิตอล มีดังนี้

    1. ความปลอดภัยสูงมีระบบกันขโมยในตัวเอง ไม่สามารถผ่านเข้าไปได้ง่าย หากไม่รู้วิธีผ่าน รวมไปถึงการเจาะระบบของประตูทำได้ยาก ต่างจากกลอนประตูบ้านธรรมดาทั่วไป
    2. ป้องกันในเรื่องการลืมลูกกุญแจห้อง เพราะประตูดิจิตอลนั้นมีทั้งระบบกดรหัสผ่าน คีย์การ์ด แต่ถ้าคุณยังกังวลว่าจะลืม หรือเป็นคนที่ขี้ลืมมาก การสแกนนิ้วมือหรือจะเป็นส่วนอื่นในร่างกาย เช่น นัยน์ตา ก็สามารถทำได้เช่นกันและสะดวกอีกด้วย
    3. ในเรื่องของการก๊อปปี้ลูกกุญแจ หากเป็นประตูดิจิตอล จะไม่สามารถก๊อปปี้ได้ ด้วยลูกกุญแจของประตูแบบดิจิตอลจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละแบบไม่เหมือนกัน จึงไม่สามารถก๊อปปี้ได้เหมือนลูกกุญแจทั่วไปนั่นเอง
    4. ไม่ต้องพกกุญแจให้หนักกระเป๋าอีกต่อ
    5. สำหรับในกรณีที่เป็นบ้านเช่า ห้องพักคอนโดที่มีไว้สำหรับปล่อยให้เช่า เจ้าของไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนกลอนประตูบ่อย เมื่อผู้เช่าเก่าย้ายออกไป เว้นในกรณีที่ใช้ระบบปลดล็อคแบบคีย์การ์ด เมื่อยกเลิกสัญญาเช่า เจ้าของสามารถยกเลิกการใช้งานคีย์การ์ดเก่า แล้วตั้งค่าใหม่ได้เพียงเท่านั้น
    ข้อดีของประตูดิจิตอล ป้องกันในเรื่องการลืมลูกกุญแจห้อง

    อย่างไรก็ตาม ได้เห็น ข้อดีของประตูดิจิตอลก็คงทำกันแล้วถึงความเข้าใจผิดอีกอย่างเกี่ยวกับประตูดิจิตอลคือ ในกรณีที่ไฟฟ้าเกิดดับจะทำให้ประตูดิจิตอลไม่สามารถใช้งาน ซึ่งไม่เป็นความจริง โดยปกติสำหรับประตูระบบดิจิตอลมีการทำงานโดยใช้ถ่านแบตเตอรี่ขนาด AA 4 ก้อนเท่านั้น และค่าเฉลี่ยต่อการเปิดประตูเข้า-ออก 10  ครั้งต่อวันแล้ว สามารถใช้งานได้นานถึง 1 ปีจึงค่อยเปลี่ยนแบตเตอรี่ และมีการสำรองไฟหากเมื่อแบตเตอรี่ใกล้หมดรวมไปถึงมีสัญญาณเตือนให้เปลี่ยนแบตเตอรี่ล่วงหน้าอีกด้วย ดังนั้นข้อกังวลว่า หากไฟฟ้าดับจะไม่สามารถใช้งานประตูดิจิตอลได้จึงควรตัดไป ประตูดิจิตอลแม้ว่าจะมีราคาค่อนข้างสูง แต่หากเมื่อเทียบ ข้อดีของประตูดิจิตอลแล้วมีความคุ้มค่าและความปลอดภัย จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจและได้รับความนิยมไม่น้อยในปัจจุบันนั่นเอง

    หากคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามีไอเดียการแต่ง บ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    แนะนำ แก้ไข ปัญหาประตูเหล็กดัด งอแง ด้วยวิธีง่ายๆดังนี้

    By Joom