• Fri. Mar 29th, 2024
    แต่งบ้านด้วยงบไม่ถึงพัน ก็สวยได้ด้วยตัวเอง ปังปุริเย่รับปี 2021

                   บ้านคือวิมานของเรา คำนี้ยังใช้ได้ดีทุกยุคทุกสมัย  การแต่งบ้านจึงเป็นความสุขอย่างหนึ่งของคนรักบ้าน อีกทั้งบ้านหรือห้องพักที่เราอยู่อาศัยนั้น เปรียบเสมือนที่พักกาย พักใจ ไว้สำหรับชาร์จพลังให้เต็มที่เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมกับวันใหม่ต่อไป  การแต่งบ้านให้สวยงามตามแบบที่ชอบก็สามารถทำได้ด้วยตนเองในงบประหยัด เพราะด้วยภาวะเศรษฐกิจตกสะเก็ดแบบนี้ การประหยัดไว้ก่อนจึงเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างที่สุด การแต่งบ้านในงบประหยัดที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมาก โดย แต่งบ้านด้วยงบไม่ถึงพัน ก็สามารถทำได้ ให้รับกับปี 2021 ที่กำลังใกล้จะถึงนี้ คุณสามารถนำไปรับใช้ได้กับการตกแต่งบ้านหรือห้องพักของตัวเองได้ออกมาสวยอย่างแน่นอน ดังนี้

    เทคนิค แต่งบ้านด้วยงบไม่ถึงพัน สวยปัง ต้อนรับปีใหม่

    แต่งบ้านด้วยงบไม่ถึงพัน ตกแต่งฝาผนังของห้องไม่ให้เรียบจนเกินไป

    1. แต่งบ้านด้วยงบไม่ถึงพัน ตกแต่งฝาผนังของห้องไม่ให้เรียบจนเกินไป ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น หรือห้องนอน คุณสามารถตกแต่งฝาผนังได้ ด้วยเทคนิคต่างๆ เช่น กรอบรูปที่มีดีไซน์แปลกตา หรือ ผ้าที่เป็นรูปต่างๆ ในการตกแต่งผนัง อาจเพิ่มกิมมิคได้เช่นวอลเปเปอร์ที่สามารถติดตั้งเองได้ และมีขายทั่วไป ราคาถูกในปัจจุบัน เท่านี้ก็ทำให้บ้านไม่ดูเรียบจนเกินไปได้เช่นกัน

    แต่งบ้านด้วยงบไม่ถึงพัน เปลี่ยนผ้าม่าน

    2. แต่งบ้านด้วยงบไม่ถึงพัน เปลี่ยนผ้าม่าน ปกติผ้าม่านที่เราใช้งานมานาน มักจะถูกแสงแดดสาดส่องจนทำให้สีซีดจางลงได้ การเปลี่ยนผ้าม่านนอกจากจะทำให้ดูแปลกตา และยังทำให้ไม่เป็นที่เก็บกัดฝุ่นหรือเชื้อโรคได้ หมั่นถอดผ้าม่านมาซักทำความสะอาดเป็นครั้งคราวเพื่อสุขอนามัยที่ดีเช่นกันด้วย

    แต่งบ้านด้วยงบไม่ถึงพันเพิ่มความเป็นธรรมชาติอย่างต้นไม้มาเพิ่มความชุ่มชื่น

    3. แต่งบ้านด้วยงบไม่ถึงพัน เพิ่มความเป็นธรรมชาติอย่างต้นไม้ และดอกไม้ สีเขียวของทั้งต้นไม้และดอกไม้จะช่วยเพิ่มความร่มรื่นสบายตา ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ชนิดใดก็ตาม หากมีพื้นที่จำกัดอาจปลูกต้นไม้ขนาดเล็ก หรือจัดสวนในโหลแก้วก็ได้ ดอกไม้ก็สามารถตกแต่งใส่แจกันวางไว้บนโต๊ะ ชั้นวางของก็ช่วยทำให้เพิ่มความสดชื่นได้อีกทางหนึ่งด้วย ยิ่งในปัจจุบันเทรนด์ต้นไม้ฟอกอากาศเป็นที่นิยมอย่างมาก ทำให้สามารถหาซื้อได้ง่าย มีทั้งราคาต่ำสุด 20 บาท ไปจนถึงราคาหลักพันหรือหลักหมื่นอีกด้วย

    แต่งบ้านด้วยงบไม่ถึงพันดัดแปลงของใช้นำมารีไซเคิลใหม่

    4. แต่งบ้านด้วยงบไม่ถึงพัน ดัดแปลงของใช้นำมารีไซเคิลใหม่ การนำของเหลือใช้มาดัดแปลงเพื่อที่จะนำกลับมาใช้ใหม่ นอกจากจะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าแล้ว การรีไซเคิลยังทำให้ลดขยะ นำสิ่งของกลับมาใช้ใหม่ ใช้ซ้ำได้ อย่างเช่น นำขวดน้ำพลาสติกมาตัดแต่งเป็นกระถางสำหรับปลูกต้นไม้แบบคอนโด เป็นต้น

                   การแต่งบ้านในงบไม่ถึงพัน แต่ก็สามารถแต่งบ้านให้สวยได้ ไม่ตกเทรนด์ในปี 2021 ที่กำลังจะถึงในไม่ช้านี้ สิ่งสำคัญคือ หมั่นดูแลทำความสะอาดให้มีอากาศถ่ายเท บ้านจะได้ปลอดโปร่งสบายตา พักสบายใจเหมือนอยู่บ้านอีกด้วย

    ติดตาม ไอเดียแต่งบ้าน และบทความดีๆ ที่เกี่ยวข้องกับ บ้านและสวน อีกมากมายได้ที่นี้
    แนะนำ 3 เทคนิคการแต่งบ้านเอง ที่บอกเลยว่าเรานั้นก็สามารถทำเองได้ โดยไม่สิ้นเปลือง

    By Joom