• Sat. Mar 30th, 2024
    บ้านน็อกดาวน์ บ้านสำเร็จรูป ตัวเลือกของคนอยากมีบ้าน

    การเลือกซื้อบ้าน การตกแต่งบ้านในปัจจุบัน รวมทั้งการผ่อนบ้านเริ่มมีราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ ตามความต้องการขายของเจ้าของบ้านและธนาคาร หรือในขณะเดียวกันต้องการบ้านเพิ่มเติมโดยที่ไม่ทำให้เนื้อที่บ้านเสียหายแม้แต่น้อย จนหันมาสร้างบ้านน็อกดาวน์กันเพิ่มขึ้น ในบทความนี้จะอธิบายว่าทำไม บ้านน็อกดาวน์ ถึงมีข้อดีกว่าบ้านแบบอื่นอย่างไร

    บ้านน็อกดาวน์ (Knock Down Home) หรือที่เรียกกันง่ายๆ ว่าบ้านสำเร็จรูป

    มาทำความรู้จัก บ้านน็อกดาวน์ กันดีกว่า!

    บ้านน็อกดาวน์ (Knock Down Home) หรือที่เรียกกันง่ายๆ ว่าบ้านสำเร็จรูป เหตุที่เป็นบ้านสำเร็จรูป เพราะว่าเป็นบ้านใช้ผนังยึดโครงสร้าง  ซึ่งแตกต่างจากบ้านปกติซึ่งต้องตอกเสาเอก  ใช้เสาคานในการรับน้ำหนัก แต่บ้านน็อกดาวน์ใช้วิธีการนำผนังยึดเป็นโครงสร้างแทน  ทำให้สามารถถอดชิ้นส่วนต่างๆ ได้เหมือนจิ๊กซอว์ (Jigsaw) แล้วเคลื่อนย้ายไปไหนมาไหนได้สะดวก ที่สำคัญประหยัดงบในการลงทุนอย่างมาก ดีไซน์บ้านน็อกดาวน์มีหลายโมเดลให้น่าซื้อเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นแบบทรงบ้านตะวันตก (อเมริกัน  อังกฤษ) ทรงไทย ทรงโมเดิร์นสองชั้น-ชั้นเดียว ทรงปั้นหยา ทรงจั่ว โดยส่วนมากนิยมสร้างกันเพื่ออเนกประสงค์ เช่น  ทำแบบบ้านพักชั่วคราว รีสอร์ท  ร้านค้า  ออฟฟิศ  รวมไปถึงบ้านพักส่วนตัวสำหรับมีงบจำกัด โดยใช้งบประมาณตั้งแต่ 150,000-500,000 บาทขึ้นไป  ขึ้นอยู่กับลักษณะแปลนบ้านที่ต้องการเลือกซื้อ ลักษณะที่ดินที่จะนำมาสร้าง  และจุดประสงค์ในการสร้างบ้านน็อกดาวน์ว่าสร้างไปเพื่ออะไร

    บ้านน็อกดาวน์ ยังช่วยเรื่องตัวบ้านใช้วัสดุมีน้ำหนัก ทนความร้อนในประเทศไทยได้

    จะว่าไปในความข้อดี บ้านน็อกดาวน์ ยังช่วยเรื่องตัวบ้านใช้วัสดุมีน้ำหนัก ทนความร้อนในประเทศไทยได้ ประหยัดค่าใช้จ่าย ประหยัดเวลาในการสร้างบ้าน ซึ่งสร้างบ้านเสร็จภายใน 30 วันโดยเฉลี่ย  มีอายุการใช้งานยาวนานถึง 50 ปี และประหยัดเนื้อที่ใช้สอยแล้ว  แต่การสร้างบ้านประเภทนี้ยังมีข้อจำกัดอยู่มาก เช่น ควรมีที่ดินเป็นของตนเองเพื่อลดข้อพิพาทในการก่อสร้างและการวางผังสร้างสาธารณูปโภค เช่น น้ำ ไฟฟ้า หากคิดจะเปลี่ยนแปลงลักษณะ วัสดุอุปกรณ์สามารถได้ยากก่อนสร้างเราไม่สามารถเลือกวัสดุที่มาก่อสร้างบ้านน็อกดาวน์ได้  เพราะการสร้างบ้านจะขึ้นอยู่กับบริษัทที่คุณซื้อเป็นหลัก จะต้องเป็นแปลนที่ต้องดำเนินการจนกว่าจะสร้างเสร็จ ถ้าอยากเปลี่ยนแนวบ้านต้องซื้อใหม่อย่างเดียวเท่านั้น ส่วนการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มาตกแต่งในบ้าน ต้องไม่ใช่เฟอร์นิเจอร์มีน้ำหนักมากเกินไปเพื่อทำลายลักษณะของบ้าน และความยากง่ายของบ้านก็มีส่วนที่ทำให้ใช้เวลาในการสร้างนานขึ้น  บางแปลนอาจจะเสร็จภายใน 2 สัปดาห์ ส่วนบางแปลนจะเสร็จมากกว่า 30 วัน จึงมีข้อจำกัดในการก่อสร้างและการใช้งานพอสมควร ผู้ที่มีความสนใจสร้างบ้านน็อกดาวน์ควรศึกษาข้อนี้อย่างจริงจังก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อบ้านประเภทนี้

    บ้านน็อกดาวน์ เป็นกระแสนิยมมากในปัจจุบัน

    การสร้าง บ้านน็อกดาวน์ก็ยังเป็นกระแสมากในปัจจุบัน เนื่องจากมนุษย์เริ่มอยากมีความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้น  หลีกหนีความวุ่นวาย หรือต้องการเคลื่อนย้ายไปไหนมาไหน การสร้างบ้านน็อกดาวน์ก็ยังเป็นที่นิยมมากขึ้นในปัจจุบัน

    หากคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามีไอเดียการแต่ง บ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    แนะนำ บ้านกล่อง 29 ตารางเมตร ควรสร้างดีมั้ย? ทำอะไรได้บ้าง?

    By Joom