• Fri. Mar 29th, 2024

    ดอกไม้เมืองหนาว ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก ให้บรรยากาศคล้ายๆ อยู่เมืองเหนือ

    ดอกไม้เมืองหนาว ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก ให้บรรยากาศคล้ายๆ อยู่เมืองเหนือ

    สำหรับหลายๆคนที่ชอบ ดอกไม้เมืองหนาว อยากจะปลูกไว้ในบ้าน อยากจะให้มีบรรยากาศคล้ายๆอยู่เมืองเหนือ จะเลือกปลูกดอกไม้อะไรดี ที่ปลูกง่ายๆไม่ยากต่อการดูแล และเพิ่มความสวยงามให้กับตัวบ้านได้อีกด้วย

    แนะนำ 3 ดอกไม้เมืองหนาว สวยๆ ดูแลง่าย

    กุหลาบ Rose เป็น ดอกไม้เมืองหนาวไม้ที่รู้จักกันเป็นอย่างดี มีความสวยงามมาก

    กุหลาบ Rose เป็น ดอกไม้เมืองหนาวไม้ที่รู้จักกันเป็นอย่างดี และเป็นดอกไม้เศรษฐกิจ มีความสวยงาม หากปลูกประดับไว้ในสวน ริมรั้ว ข้างกำแพงบ้าน หากยิ่งออกดอกเยอะ จะยิ่งหอมและสวย ดอกไม้อย่างกุหลาบจะมีลักษณะเป็นไม้ยืนต้น สูงได้ไม่เกิน 300 เซนติเมตร และมีหนามตามลำต้น ใบโค้งมีรอยหยักเล็กน้อย ดอกมีกลีบซ้อนกัน มีหลายสี สีแดง ชม ขาว สามารถเลือกมาปลูกได้ตามที่ชอบเลย การดูแลดอกไม้ชนิดนี้ชอบแสงแดด ชอบดินร่วนซุย ระบายน้ำดี และควรจะใส่ปุ๋ยคอก เดือนละ 1-2ครั้ง

    บัวดิน หรือเรียกว่า ว่านขุนแผนสะกดทัพ ลักษณะของ ดอกไม้เมืองหนาว ชนิดนี้ จะมีหัวอยู่ในดิน ออกดอกสวย

    บัวดิน หรือเรียกว่า ว่านขุนแผนสะกดทัพ ลักษณะของ ดอกไม้เมืองหนาวชนิดนี้ จะมีหัวอยู่ในดิน และเป็นดอกไม้ที่มีความทนทานต่อสภาพอากาศ นอกจากจะมีดอกที่สวยแล้ว ประโยชน์อีกอย่างคือสามารถเป็นพืชคลุมดินได้ การดูแลง่าย สามารถปลูกในพื้นที่แฉะได้ ไม่ว่าจะปลูกในกระถางหรือในแปลงที่เตรียมไว้ทำสวนดอกไม้ ดอกจะมีหลายสี ชมพู เหลือง และขาว จึงเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ชอบดอกไม้ และอยากแต่งบ้าน

    เดซี่ Thymophylia ดอกไม้เมืองหนาว ที่สามารถปลูกประดับให้ตัวบ้าน

    เดซี่ Thymophylia ดอกเดซี่ เป็นสีขาว แสดงถึง หัวใจที่บริสุทธิ์ และเป็น ดอกไม้เมืองหนาวที่สามารถปลูกประดับให้ตัวบ้าน ได้ เพียงแต่จะต้องปลูกลงดิน เพื่อที่ดอกไม้ชนิดนี้จะได้มีอายุอยู่ได้นานๆ โดยดินที่ใช้ปลูกจะต้องเป็นดินที่ระบายน้ำได้ดี ไม่อุ้มน้ำ และชอบแสงแดด ดอกเดซี่จะไม่ค่อยชอบน้ำมากนัก ดังนั้นการรดน้ำจึงควรรดแค่วันละ 1 ครั้งเท่านั้น

    สำหรับหลายๆคนที่คิดจะปลูกดอกไม้ไว้ประดับบ้านนั้น ต้องคำนึงถึงพื้นที่ในบ้าน ตัวเองมีเวลาสามารถที่จะดูแลเอาใจใส่ดอกไม้ได้มากแค่ไหน กว่าที่จะออกดอก มีหลายๆปัจจัยมาก แสงแดด การให้น้ำ ปุ๋ย หรือการตัดแต่ง

    หากคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามีไอเดียการแต่ง บ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    แนะนำ ปลูกไม้ดอกยอดนิยม ปลูกไว้ประดับบ้าน ให้ดูสวยงาม ภายในบ้าน

    By Joom