• Fri. Mar 29th, 2024
    3 ต้นไม้คลุมดิน แทนหญ้า ปลูกง่ายโตไว เพิ่มความสดใส ได้บ้านสวย

    หลายๆบ้านที่มีบริเวณพื้นที่กว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นพื้นดินลานหน้าบ้าน หลังบ้าน หรือข้างๆบ้าน จากเดิมๆที่คิดจะปลูกเป็นหญ้าคลุมดิน ซึ่งมันอาจจะดูเป็นเรื่องเดิมๆ ง่ายๆ ร่มรื่นแต่ไม่ค่อยสดใส ก็จะเปลี่ยนจากหญ้ามาเป็น ต้นไม้คลุมดิน ต้นไม้ที่สามารถปลูกคลุมดินได้ และยังมีดอกเพิ่มความสดใสให้กับตัวบ้านอีกด้วย

    แนะนำ 3 ต้นไม้คลุมดิน สวยๆ

    แพรเซี่ยงไฮ้ หรือ ดอกผักเบี้ย หรือ Moss-rose เป็น ต้นไม้คลุมดิน ที่มีดอกสวย

    แพรเซี่ยงไฮ้ หรือ ดอกผักเบี้ย หรือ Moss-rose เป็น ต้นไม้คลุมดิน ที่มีขนาดเล็ก น่ารัก ลำต้นกลมแต่เปราะ ลำต้นมีลักษณะอวบน้ำ ใบจะคล้ายๆก้านหรือเป็นแท่งยาว ดอกจะเป็นดอกเดี่ยวมีสี ชมพูเข้ม ชมพูอ่อน แดง เหลืองบ้าง ตามสายพันธุ์  เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายมากๆ เพราะอยู่ได้กับดินเกือบทุกชนิด ยิ่งบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึงยิ่งสวย การดูแลไม่ยากรดน้ำปกติ เช้าและเย็น

    โคลงเคลงเลื้อย Spanish Showl ก็ตามชื่อเลย เป็นไม้เลื้อยคลุมดิน ลักษณะโดยทั่วไปของต้นไม้ชนิดนี้จะมีก้าน ลำต้น อวบน้ำ

    โคลงเคลงเลื้อย Spanish Showl ก็ตามชื่อเลย เป็นไม้เลื้อยคลุมดิน ลักษณะโดยทั่วไปของต้นไม้ชนิดนี้จะมีก้าน ลำต้น อวบน้ำ จึงสามารถปลูกในบริเวณพื้ที่มีแดดได้ตลอดทั้งวัน ใบมีสีเขียว ส่วนดอกจะมีสีชมพูค่อนไปทางม่วง ออกดอกเดี่ยวที่ปลายยอด การรดน้ำวันละครั้งก็เพียงพอ โคลงเคลงเลื้อยสามารถปลูกเป็น ต้นไม้คลุมดิน ได้ดีเนื่องด้วยการดูแลง่าย แต่จะต้องมีการตัดแต่งบ้างหากมีการเลื้อยมาปิดพื้นที่ทางเดินหรือลานจอดรถมากเกินไป เพราะจะดูรกตาไปในทันที

    กระดุมเงิน Plains blackfoot สำหรับคนที่ชอบดอกสีขาว กระดุมเงินถือเป็นตัวเลือก ต้นไม้คลุมดิน ที่น่านำมาปลูกมากๆ

    กระดุมเงิน Plains blackfoot สำหรับคนที่ชอบดอกสีขาว กระดุมเงินถือเป็นตัวเลือก ต้นไม้คลุมดิน ที่น่านำมาปลูกมากๆ เป็นต้นไม้ล้มลุกมีถิ่นฐานในเขตร้อน ออกดอกสีขาวเป็นช่อมีเกสรตรงกลางสีเหลืองคล้ายๆดอกเดซี่ แต่ต้องสังเกตที่ลำต้นดีๆสำหรับคนที่เพิ่งจะหัดปลูกต้นไม้ ลำต้นเป็นเหง้า ใบจะออกเป็นใบเรียงยาวในหนึ่งก้าน มีปลายแหลม กระดุมเงินจะเป็นต้นไม้ล้มลุกที่ชอบพื้นที่ชุ่มน้ำ อากาศถ่ายเท และเป็นต้นไม้ที่มีความทนต่อสภาวะรอบข้างได้ดี จึงง่ายต่อการดูแลมากๆ

    หากคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามีไอเดียการแต่ง บ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    แนะนำ 5 ต้นไม้ขนาดเล็ก ที่นิยมมาจัดสวน

    By Joom