• Fri. Mar 29th, 2024

    3 ต้นไม้ไล่ยุง ปลูกแล้วได้บ้านสวย ปลอดสารพิษ และปลอดภัยที่สุด

    3 ต้นไม้ไล่ยุง ปลูกแล้วได้บ้านสวย ปลอดสารพิษ และปลอดภัยที่สุด

    ต้นไม้ไล่ยุง ของมันต้องมี บ้านไหนไม่มีจะไปคุยกับใครเขาไม่รู้เรื่องแน่ๆ ในช่วงฤดูฝน แน่นอนยุงต้องเยอะเพราะเป็นช่วงแพร่พันธุ์ของยุงลาย เสี่ยงจะเป็นไข้เลือดออกอีกด้วย ไหนจะโรคอื่นๆที่มากับยุง ถึงแม้ว่าจะมีการพ่นยา การใส่ยาใน่แหล่งน้ำขังต่างๆแล้ว นั่นอาจจะไม่ได้ปลอดภัย 100% เพราะจะมีสารตกค้าง ไม่ว่าจะในน้ำที่สัตว์เลี้ยงต่างๆไปกิน หรือในพื้นผิวตามบ้านเป็นอันตรายต่อผิวหนังอีก ดังนั้น วันนี้แอดจึงมา แนะนำ 3 ต้นไม้ไล่ยุง บ้านสวยปลอดสารพิษ และปลอดภัยที่สุด

    แนะนำ 3 ต้นไม้ไล่ยุง ที่สวยและมีประโยชน์

    เจอเรเนียม ต้นไม้ไล่ยุง ที่เป็นต้นไม้ทรงพุ่ม สูงได้ไม่เกิน 100 เซนติเมตร

    เจอเรเนียม ต้นไม้ไล่ยุง ที่เป็นต้นไม้ทรงพุ่ม สูงได้ไม่เกิน 100 เซนติเมตร เป็นต้นไม้ไล่ยุงที่มีดอกหลายสี เช่น สีชมพู สีม่วง สีแดง ส้ม และขาว บางครั้งก็จะมีสองสีในดอกเดียว ในส่วนของใบยังมีกลิ่นน้ำมันหอมระเหย คล้ายๆกับกลิ่นของตะไคร้หอม ซึ่งเป็นต้นไม้ที่นิยมปลูก นอกจากจะประดับตกแต่งแล้วยังไล่ยุงได้ การดูแลเพียงรดน้ำเพียงวันละครั้ง การปลูกควรจะเป็นบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึง

    มอสซี่ บัสเตอร์ (Mozzie Buster) ต้นไม้ไล่ยุง ที่เป็นต้นไม้ไล่ยุงได้ มีลักษณะเป็นพุ่ม ใบแตกออกและมีขอบใบหยัก ต้นไม้ชนิดนี้ จะมีทั้งสารไล่ยุง

    มอสซี่ บัสเตอร์ (Mozzie Buster) ต้นไม้ไล่ยุง ที่เป็นต้นไม้ไล่ยุงได้ มีลักษณะเป็นพุ่ม ใบแตกออกและมีขอบใบหยัก ต้นไม้ชนิดนี้ จะมีทั้งสารไล่ยุง และสารในการดึงดูดยุง กลิ่นจะคล้ายๆกลิ่นของตะไคร้หอม ซึ่งยุงไม่ชอบ การดูแลต้นมอสซี่ บัสเตอร์นี้จะเหมือนกับการดูแลต้นไม้ในกระถางทั่วๆไป คือการรดน้ำวันละครั้ง ต้นไม้ควรจะวางไว้ในบริเวณที่มีแสงส่องถึง และตัดแต่งพวกใบที่เหี่ยวแล้วหรือเหลืองออกทุกครั้ง

    หม้อข้าวหม้อแกงลิง ต้นไม้ไล่ยุง ที่ต้องบอกก่อนว่าต้นไม้ชนิดนี้ เป็นพืชกินสัตว์ และกินได้หลายชนิดเลยทีเดียว เป็นต้นไม้เลื้อย ที่สามารถสูงได้หลายเมตรเลยทีเดียว สามารถปลูกไว้ไล่ยุงได้

    หม้อข้าวหม้อแกงลิง ต้นไม้ไล่ยุง ที่ต้องบอกก่อนว่าต้นไม้ชนิดนี้ เป็นพืชกินสัตว์ และกินได้หลายชนิดเลยทีเดียว เป็นต้นไม้เลื้อย ที่สามารถสูงได้หลายเมตรเลยทีเดียว สามารถปลูกไว้ไล่ยุงได้ เพราะในส่วนหม้อจะมีของเหลวที่จะทำให้เหยื่อนั้นจมน้ำตาย หม้อข้าวหม้อแกงลิงนั้นจะมี อยู่ 2 หม้อด้วยกัน หม้อล่างจะมีสีสันสวยงาม ไว้ดูดซึมสารอาหาร ส่วนหม้อบนสีจะจืด และเมื่อต้นไม้สูงใหญ่ขึ้น หม้อบนจะเปลี่ยนหน้าที่ไปยึดจับแทน

    หากคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามีไอเดียการแต่ง บ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    แนะนำ ปลูกต้นไม้มงคล เสริมดวงชะตาให้บ้านและผู้อยู่อาศัย

    By Joom