• Fri. Mar 29th, 2024
    จัดสวนสไตล์ญี่ปุ่น เน้นความเรียบง่าย และให้ความสงบ

                การจัดสวนแต่งบ้าน เป็นการเพิ่มสีสันให้อาณาเขตและพื้นที่ใช้สอยให้ดูมีมิติมากขึ้นให้กับบ้าน  และหนึ่งในแนวทางที่น่าสนใจอันมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นอีกสไตล์หนึ่งก็คือ การ จัดสวนสไตล์ญี่ปุ่น ที่เน้นความเรียบง่าย ความสงบอันได้มาถึงสมาธิ  ซึ่งมีไอเดียที่้แนะนำดังนี้

    แนะนำ จัดสวนสไตล์ญี่ปุ่น สวยๆ เรียบๆ

    แนะนำ จัดสวนสไตล์ญี่ปุ่น สวยๆ เรียบๆ

    จัดสวนดั่งภาพจำในเยาว์วัย การจัดสวนของไอเดียประเภทนี้  อาจเป็นภาพจำของใครหลายคน ที่เคยดูและติดตามการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องต่าง ๆ ที่นิยมสนทนากันท่ามกลางฉากในสวน หรือมุมขายดราม่ายามฝนตก บางคนอาจเรียกนิยามการจัดสวนดังกล่าวว่าสไตล์ “ชิมาบาระ” โดยมีชานพักหรือระเบียงยื่นประกอบ  เพื่อดึงสายตาไปยังสวนหย่อม  ธรรมชาติ หรือสระน้ำ เสริมบรรยากาศแห่งการผ่อนคลายยามคุณดื่มเครืองดื่มร้อน ๆ เป็นอย่างดี

    เน้นบรรยากาศแห่งธรรมชาติให้มากที่สุด การจัดสวนในสไตล์ตะวันตกโดยทั่วไปอาจเน้นโทนสีอบอุ่นหรือความเขียวขจีที่ตัดกับเฟอร์นิเจอร์เป็นหลัก ซึ่งค่อนข้างจะแตกต่างกับสไตล์ญี่ปุ่น โดยสิ้นเชิงในการจัดสวนแต่งบ้าน  ที่เน้นการสัมผัสและซึมซับธรรมชาติให้มากที่สุด เช่น การเพิ่มมอสตามพื้นที่ต่าง ๆ ของสวนให้มากที่สุด เพื่ออรรถรสในกลิ่นไอแห่งความสงบให้มากขึ้นตามลำดับ

    การเติมเต็มองค์ประกอบที่สมบูรณ์ จะเห็นได้ว่าไอเดียของการดีไซน์ภายในบ้านหรือนอกบ้านก็ตาม ล้วนต้องให้มุมมองและทิศทางไปในทางเดียวกัน ทั้งวัสดุและโทนสี จัดสวนสไตล์ญี่ปุ่น ก็เช่นเดียวกัน  รูปแบบของแผนและแนวคิด  ที่เสริมจุดเด่น จุดรอง  หรือการจัดวางที่เป็นลำดับใหญ่  กลาง  เล็ก เป็นการเสริมความสมบูรณ์ขององค์ประกอบในด้านศิลปะมากขึ้น  ซึ่งประกอบด้วย สระน้ำขนาดใหญ่ที่เสมือนจุดเด่น ท่ามกลางต้นไม้ใบหญ้าที่โอบล้อม สลับกับโขดหินหรือก้อนหินชิ้นเล็กชิ้นน้อยตามทางเดิน  ที่เป็นทิวทัศน์ที่ยากที่ใครหลายคน  จะปฏิเสธในการสัมผัสและซึมซับสักครั้งหนึ่ง

    จัดสวนสไตล์ญี่ปุ่น รูปแบบของแผนและแนวคิด  ที่เสริมจุดเด่น จุดรอง  หรือการจัดวางที่เป็นลำดับใหญ่  กลาง  เล็ก

           และนี้คือเสน่ห์ของการ จัดสวนสไตล์ญี่ปุ่น อันจำลองธรรมชาติตามป่าเขามาผสมผสผสานกับสไตล์แห่งวัฒนธรรมและประเพณีของตัวเองได้อย่างไม่มีที่ติ  ที่หลายคนถวิลหาเพื่อให้ได้มาซึ่งความสุขของชีวิต  โดยไม่ต้องไขว่คว้าที่อื่นแต่อย่างใด

    หากคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามีไอเดียการแต่ง บ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    แนะนำ 3 ขั้นตอนต้องรู้ก่อน จัดสวนสวยด้วยตนเอง

    By Joom