• Fri. Mar 29th, 2024
    ไอเดีย แปลงโฉม สวนขนาดเล็ก ในบ้าน ให้สวยตามใจสั่ง

               “อะไรจะสุขใจเท่าธรรมชาติเขียวขจีในบ้านของเรา”  หากประโยคนี้ผุดขึ้นมาในหัวคุณ  แสดงว่าไอเดียของคุณกำลังขับเคลื่อนอยู่อย่างต่อเนื่อง  แต่การจัดการปลูกต้นไม้ใหญ่ในบ้าน  อาจสร้างให้พื้นที่ของคุณยิ่งแคบลงไปใหญ่ ไอเดีย แปลงโฉม สวนขนาดเล็ก ในบ้าน ให้สวยตามใจสั่ง

    ตกแต่ง สวนขนาดเล็ก ให้สวยงาม

    ฟังเสียงน้ำไหลเสมือนยกน้ำตกไว้ในบ้าน  การได้ฟังเสียงน้ำตามลำธารหรือยามท่องเที่ยวตามแหล่งธรรมชาติ  คงทำให้ใครหลายคนรู้สึกผ่อนคลายและสดชื่นตามกันไป  จะดีหรือไม่ในการยกไอเดียเหล่านี้มาไว้ในสวนคุณ  แต่ไม่ต้องห่วงว่า  คุณจะสูญเสียพื้นที่และเสียงบประมาณในการขุดบ่อและขุดสระแต่อย่างใด  เทคนิคจัดสวนขนาดเล็กนี้  เป็นการออกแบบโครงสร้างเหล็ก  ละม้ายคล้ายอ่างล้างหน้าขนาดสี่เหลี่ยม  และเสริมด้วยดินเผาเพื่อใส่น้ำ  โดยดีไซน์ทิศทางไหลคล้ายน้ำตก  อาจตกแต่งเพิ่มเติมด้วยจินตนาการของแต่ละคน  ทีเกี่ยวกับน้ำตกตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ  เช่น  หิน  มอสต์หรือไม้เลื้อยที่มีขนาดเหมาะสม

    เทคนิค ตกแต่ง สวนขนาดเล็ก ให้สวยงาม

    ผสมผสานสวนสองสไตล์เพื่อเพิ่มจุดเด่น  คุณอาจได้ยินชื่อเสียงของการจัดสวนในสไตล์อิตาลี  ที่มีความโดดเด่นในด้านความสดใสและความเป็นระเบียบของการจัดวาง  แต่อาจชื่นชอบแนววินเทจคลาสสิกในสไตล์อังกฤษอีกด้วย  ทั้งสองประเทศนี้ค่อนข้างมีชื่อเสียงในอันดับต้น ๆ ของโลกตะวันตก  การผสมผสานเทคนิคระหว่างของสไตล์จึงเป็นไปในทิศทางเดียวกัน  เริ่มจากจัดแจงพื้นที่สำหรับปูทางเดิน  โดยอาจเลือกโทนสว่าง  เช่น สีเหลือง หรือส้ม และเว้นร่องเป็นช่องไฟเพื่อปลูกพืชคลุมดินอย่าง เฟินกนกนารีหรือหนวดปลาดุกแคระ  ปิดท้ายด้วยเก้าอี้หรือเฟอร์นิเจอร์วินเทจสไตล์อังกฤษ ที่มีต้นโมกหรือชาฮกเกี้ยนเป็นฉากหลัง ที่พร้อมเป็นพร็อพสำหรับคุณในการลงไอจีได้ทุกวัน

    สวนที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ภายนอก  หลายคนอาจทุ่มหน้าตัก  ไปกับการจัดการ สวนขนาดเล็ก บริเวณภายนอกกัน  แต่ภายในนั้น  ก็มีส่วนที่สามารถนำธรรมชาติมาประยุกต์และผสมผสานให้เกิดความสวยงาม  ให้กับคุณเองและแขกบ้านแขกเรือนที่มาเยี่ยมได้  ห้องน้ำจึงเป็นทางลือกของพื้นที่ใช้สอยแห่งหนึ่ง  ที่สามารถนำสไตล์ของการจัดสวนขนาดเล็กไปปรับใช้ได้  เทคนิคนี้จะเป็นการจัดวางสิ่งต่าง ๆ ในพื้นที่ที่เป็นส่วนแห้ง  เช่น กระถางต้นไม้วางบนชั้นวางก่อปูนสไตล์ลอฟท์  ประดับให้เหมาะสมกับแนวหน้าต่าง  หรือแขวนไว้  ก็จะเพิ่มความหลากหลายมากขึ้น  ข้อแนะนำไม่ควรใช้วัสดุที่เป็นไม้จริงในการเสริมองค์ประกอบต่าง ๆ ในห้อง  เพราะอาจโดนความชื้นได้

    สวนขนาดเล็ก ในฝันของบ้าน ที่หลายคนถวิลหานั้น  อาจต้องใช้เวลาในการจัดแจง  หรือออกแบบความเหมาะสม

                สวนขนาดเล็ก ในฝันของบ้าน ที่หลายคนถวิลหานั้น  อาจต้องใช้เวลาในการจัดแจง  หรือออกแบบความเหมาะสม  ภายในสวนขนาดเล็กให้ตรงรสนิยมมากที่สุด  เพื่อตอบโจทย์การใช้สอยและการดูแลรักษาที่อาจต้องใช้ความใส่ใจในรายละเอียดมากขึ้นตามไปด้วย

    ติดตามบทความ บ้านและสวน และบทความดีๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ไอเดียการแต่งบ้าน การดูแลบ้าน อีกมากมาย ได้ที่นี้
    แนะนำ จัดสวนที่บ้านได้เอง กับ 3 ไอเดีย ไม่ต้องใช้ช่าง

    By Joom