• Fri. Mar 29th, 2024

    4 เทคนิคจัดสวนอิตาลี ตอบโจทย์ในสไตล์อิตาลี อย่างชัดเจน

    4 เทคนิคจัดสวนอิตาลี ตอบโจทย์ในสไตล์อิตาลี อย่างชัดเจน

               การจัดสวนให้ตรงตามรสนิยมของแต่ละคน  ล้วนเกิดจากภาพจำหรือประสบการณ์ที่ได้รับ  ทั้งนิตยสารหรือประสบการณ์โดยตรง  ซึ่งมีรูปแบบที่แตกต่างกันไปในแต่ละสไตล์  ส่วนในสังคมตะวันตก  ล้วนให้ความสำคัญและนิยมการดีไซน์สวนให้สวยงามกันอย่างแพร่หลาย  หนึ่งในนั้นคือ  ประเทศอิตาลีที่มีศิลปะและการจัดสวนที่มีชื่อเสียงอันดับต้น ๆ  ของโลก  ซึ่งในวันนี้  เรามี เทคนิคจัดสวนอิตาลี ในการสร้างสรรค์ที่เทียบเคียง กับต้นตำหรับอัน ตอบโจทย์ในสไตล์อิตาลี อย่างชัดเจน

    แนะนำ เทคนิคจัดสวนอิตาลี ให้สวยชิคๆ

    แนะนำ เทคนิคจัดสวนอิตาลี ให้สวยชิคๆ

    1.  ดีไซน์ที่ขัดแย้งแต่ลงตัว  ในการดีไซน์หรือตกแต่งส่วนต่าง ๆ ของบ้าน  การกำหนดกรอบหรือโทนสีให้ไปในทิศทางเดียวกัน  เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงเป็นอย่างยิ่ง  แต่ไม่ใช่สิ่งที่ถูกเสมอไปกับวงการจัดสวน  เพราะสไตล์อิตาลี  สามารถเสริมองค์ประกอบโดยรวมทั้งหมดที่ดูขัดแย้งแต่ร่วมกันได้เป็นอย่างดี  เช่น  การใช้โทนสว่างสำหรับบ้านหรือทางเดิน  ให้ตัดกับความเขียวขจีของต้นใม้ใบหญ้า  นี้แหละ อิตาลี ชัด ๆ!

    เทคนิคจัดสวนอิตาลี เหล่านี้จะเป็นการใช้เฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งของตกแต่ง

    2.  จัดวางพร็อพดั่งนิยายในฝัน  เชื่อว่าหลายคน  อาจเคยจะเคยผ่านตากันกับ  นิทานหรือหนังในยุคโบราณของโลกตะวันตก  ที่มีฉากในสวนให้เห็นกันอยู่มากมาย  เทคนิคจัดสวนอิตาลี เหล่านี้จะเป็นการใช้เฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งของตกแต่ง  เพื่อเสริมจุดเด่นของพื้นที่ใช้สอย  เช่น  การนำโต๊ะอาหารมาวางตัดกลางพื้นที่ใช้สอยที่มีขนาดเล็ก  หรือการนำน้ำพุ  เสริมด้วยทางเดินวนโค้ง  เพื่อเปิดสายตารอบด้านในการจัดสวนที่มีขนาดใหญ่

    เทคนิคจัดสวนอิตาลี ดังกล่าว  อาจไม่ใช่แนวทางที่ชื่นชอบสำหรับบางคน  เพราะด้วยสีสันที่มีลูกเล่นที่ยังน้อยอยู่

    3.  ใช้วัสดุที่มีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน  การผสมผสานสิ่งของต่าง ๆ ที่มีวัสดุแตกต่างกันไป  อาจเป็นเรื่องปกติ  สำหรับยุคโมเดิร์น  หากผลลัพธ์ที่มีออกมานั้นสวยงามและน่าหลงใหล  จะดีไม่น้อยหากการจัดสวนที่ให้ผลลัพธ์ที่สวยงามเหมือนกัน  แต่ยังคงรักษาวัสดุที่ใกล้เคียงกันอีกด้วย  เทคนิคนี้คือการใช้ความเรียบง่ายให้มีเอกลักษณ์  ที่มองแล้วทราบในทันทีว่าคือสไตล์ไหน  เช่น  การใช้วัสดุ  อิฐ หิน  มาจัดวาท่ามกลางบรรยากาศของโทนบ้านสีส้มแสนอบอุ่น  ซึ่งสามารถทราบในทันทีว่า  นี้คือความเป็นศิลปะของอิตาลี

               เทคนิคจัดสวนอิตาลี ดังกล่าว  อาจไม่ใช่แนวทางที่ชื่นชอบสำหรับบางคน  เพราะด้วยสีสันที่มีลูกเล่นที่ยังน้อยอยู่  แต่หากลองนำเทคนิคในบางส่วนมาผสมผสานกับไอเดียของคุณแล้ว  เชื่อว่าดีไซน์แห่งสวนนิยามใหม่อาจเกิดขึ้นด้วยสมองอันสร้างสรรค์ของคุณก็ได้

    หากคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามีไอเดียการแต่ง บ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    แนะนำ ไม้เลื้อยบังแดด น่าปลูกทำซุ้มบังแดด แบบสวยๆ

    By Joom