• Tue. Apr 9th, 2024
    บ้านโมเดิร์นไซส์กะทัดรัด สะดวก สบาย เอาใจสายงบน้อย

                   บ้านโมเดิร์นไซส์กะทัดรัด หลังนี้ ได้รับอิทธิพลมาจากบ้าน สไตล์แคลิฟอเนียร์ที่หลายคนอาจรู้จักกันดี โดยจุดประสงค์ในการสร้างนั้นคือเพื่อเป็นส่วนเสริมของบ้านเก่าหลังใหญ่ในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ด้วยเหตุที่ว่าการเปลี่ยนโครงสร้างของสถาปัตยกรรมเก่าแก่ซึ่งออกแบบโดย Taylor Knights นั้นเป็นเรื่องยากแถมโหดมหันต์สำหรับช่าง จึงได้ตัดสินใจออกแบบและสรรสร้างบังกะโลสไตล์แคลิฟอเนียร์ขื้น เพื่อรองรับการใช้งานสำหรับขยับขยายครอบครัว

    บ้านโมเดิร์นไซส์กะทัดรัด ตกแต่งสวย

    บ้านโมเดิร์นไซส์กะทัดรัด ที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก

                   อันที่จริงแล้ว บ้านโมเดิร์นไซส์กะทัดรัด หลังนี้เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคู่สามี-ภรรยา เสียมากกว่า เนื่องด้วยพื้นที่ใช้สอยเพียง 50 ตารางเมตร บ้านหลังนี้สร้างด้วยอิฐทั้งหลัง ด้านหน้ามาพร้อมลานไม้ไม่กว้างมากนักใช้ตั้งเก้าอี้สำหรับนั่งรับลมในยามเย็นย่ำ ประดับรอบข้างด้วยไม้ดอกไม้ประดับเพื่อความสวยงามและเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ให้กับคนในบ้าน ด้านในประกอบด้วยโซนนั่งเล่น โซนครัว และโซนรับประทานอาหารรวมเป็นพื้นที่ห้องเดียวกัน หากแต่ถูกจัดอยู่ในมุมมองอันเป็นสัดส่วนและมีระบบระเบียบเพื่อเป็นศูนย์รวมสำหรับสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างคนในบ้าน พื้นที่ห้องนอนถูกแยกไว้โดยคำนึงถึงความเป็นส่วนตัว และได้มีการสร้างพื้นที่พิเศษบางส่วนเช่นมุมเล็กๆไกล้หน้าต่างที่แสงส่องผ่านสำหรับนั่งอ่านหนังสือชมทิวทัศน์ด้านนอกจิบกาแฟยามเช้า หรือมุมรองรับการเก็บคอลเลคชั่นงานศิลปะวรรณกรรมต่างๆตามแต่ผู้อยู่อาศัยต้องการ  

    บ้านโมเดิร์นไซส์กะทัดรัด หลังนี้ ได้รับอิทธิพลมาจากบ้าน สไตล์แคลิฟอเนียร์

                   ภาพรวมภายในเมื่อมองไปรอบด้านจะสังเกตได้ว่าผนังทั้งหมดเป็นโทนสีขาวสะอาดตา โดดเด่นน่าจับจ้องด้วยเพดานไม้สีเข้มเรียงต่อกันอย่างประณีต และพื้นหินแกรนิตสีเขียวให้ความรู้สึกสบายตาเหมือนไกล้ชิดธรรมชาติอันแสนสดชื่นชุ่มฉ่ำ

    บ้านโมเดิร์นไซส์กะทัดรัด ที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก
    บ้านโมเดิร์นไซส์กะทัดรัด ภายในตกแต่งเป็นสีขาว และใช้เฟอร์ไม้

                   ปัญหาของ บ้านโมเดิร์นไซส์กะทัดรัด หลังนี้คือความไม่ยั่งยืนของวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการตกแต่ง ทางด้านผู้สร้างมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ไม้เพื่อระบายความร้อนและลดการเปิดเครื่องปรับอากาศ นอกจากนี้ยังมีการออกแบบชายคาเพื่อป้องกันแสงแดดร้อนจัดจ้านเกินเหตุในฤดูร้อน แต่ยังคงอยากให้มีแสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้ จึงใช้ไม้สานเพื่อเป็นตาข่ายให้ความสวยงามไปอีกแบบ

    หากคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามี ไอเดียการแต่งบ้าน บ้านและสวน แบบสวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    ไอเดีย บ้านไม้โมเดิร์น มีดาดฟ้าขนาดกะทัดรัดจาก Texas USA

    By Joom