• Fri. Mar 29th, 2024

    3 ข้อที่ควรคิดวางแผน และคำนึงให้ดีก่อน การแต่งระเบียงบ้าน

    3 ข้อที่ควรคิดวางแผน และคำนึงให้ดีก่อน การแต่งระเบียงบ้าน

            ไอเดียต่าง ๆ ที่ล้วนจากการคิด  วางแผน  และทิศทางความเป็นไปได้นั้น  จะต้องสอดคล้องกับ  วัสดุหรือความแข็งแรงทนทานที่เหมาะสมกับการใช้งานของแต่ละบ้าน  การแต่งระเบียงบ้าน ก็เช่นกัน  หากการเสริมองค์ประกอบและการออกแบบตั้งแต่เริ่มต้นนั้นไม่ละเอียดมากพอ  อาจทำให้เกิดความเสียหายในอนาคต                                                                                                

    3 ข้อที่ควรคิดก่อน การแต่งระเบียงบ้าน

    3 ข้อที่ควรคิดก่อน การแต่งระเบียงบ้าน

    1.  การเลือกช่างที่ตอบโจทย์ความถนัด  ในขณะที่อาชีพของช่างตกแต่งนั้น  มีการแข่งขันกันสูง  ล้วนเป็นผลดีต่อคุณในทางตรง  เพราะสามารถเลือกคนที่มีราคาความสามารถตามงบประมาณที่คุณได้วางไว้  หากเลือกช่างที่ถนัดในด้านวัสดุนั้น ๆ ก็อาจส่งผลดีในระยะยาวได้  แต่หากเลือกช่างชำนาญการบางวัสดุแล้ว  อาจเกิดปัญหาที่ต้องแก้ไขภายหลัง  เช่น  การเลือกใช้วัสดุแสตนเลสในการต่อเติมระเบียงบ้าน  ช่างจะต้องอธิบายขอบเขตและความเหมาะสมในการจัดวาง  หรือต้องมีความรู้ในเรื่องวัสดุดังกล่าว  เพราะการเชื่อมต่อชิ้นส่วนต่าง ๆ หากไม่มีความละเอียดพอ  ก็จะส่งผลถึงรอยสนิมที่จะเกิดขึ้นในอนาคตต่อมา

    2.  ระเบียงกระจกที่ต้องมีความใส่ใจ  สิ่งของตกแต่งไม่ว่าจะเป็นภายในหรือภายนอกก็ตาม  จะต้องคำนึงถึงการใช้สอยและความปลอดภัยในอันดับต้น ๆ บางวัสดุแข็งแรงทนทานก็จริง  แต่การใช้สอยอาจจะกระทบผู้สูงอายุในครอบครัวได้  กระจกก็เช่นเดียวกัน  การนำไปประยุกต์ให้กับระเบียงบ้านไม่ว่าจะเป็นส่วนบันไดหรือส่วนนอกบ้าน  จะต้องเน้นความปลอดภัยโดยใช้กระจกนิรภัยเทมเปอร์ด้วยช่างผู้ชำนาญการเท่านั้น  และต้องหมั่นทำความสะอาดบ่อย ๆ เพราะวัสดุเหล่านี้ล้วนเป็นรอยที่เกิดจากความไม่ตั้งใจที่เกิดขึ้นได้เสมอ

    3.  ความคลาสสิกที่ต้องแลกด้วยงบประมาณ  การตกแต่งงานวินเทจให้เหมาะสมกับบ้าน  ล้วนเป็นไอเดียที่สามารถผสมผสาน  องค์ประกอบอื่น ๆ ในโทนเดียวกันเพื่อสามารถเติมสไตล์นั้นให้สมบูรณ์  การใช้วัสดุไม้จัดเป็นหนึ่งในทางเลือกที่หลายคนนิยม การแต่งระเบียงบ้าน ทั้งภายในและภายนอก  ในความคลาสสิกที่ดูสวยงามและมีพลังของวัสดุนี้  มีส่วนที่ซ่อนรายละเอียดปลีกย่อยที่ค่อนข้างมากในระดับหนึ่ง  ทั้งชนิดของไม้ที่ส่งผลต่อราคา  ความแตกต่างระหว่างไม้จริงกับไม้เทียม  การดูแลรักษาในการป้องกันการผุหรือความหม่น  ตลอดจนต้องหลีกเลี่ยงพื้นที่และคิดค้นวิธีการหนีห่างจากเจ้าปลวกอันแสนกวนใจให้ได้

    การแต่งระเบียงบ้าน ในการดีไซน์ให้มีรูปแบบที่หลากหลาย  ไม่ว่าจะช่วยเสริมความเด่นของบันไดหรือพื้นที่ใช้สอยภายนอก

             การแต่งระเบียงบ้าน ในการดีไซน์ให้มีรูปแบบที่หลากหลาย  ไม่ว่าจะช่วยเสริมความเด่นของบันไดหรือพื้นที่ใช้สอยภายนอก  การโชว์ดีไซน์ที่บ่งบอกถึงสไตล์ตัวคุณนั้น  ล้วนต้องมีรายละเอียดที่ต้องศึกษาเพิ่มเติม  เพราะความรู้เหล่านั้นจะช่วยพัฒนาไอเดียให้สอดคล้องกับรูปแบบของความล้ำสมัยในอนาคตได้

    ติดตาม ไอเดียแต่งบ้าน และบทความดีๆ ที่เกี่ยวข้องกับ บ้านและสวน อีกมากมายได้ที่นี้
    แนะนำ 5 เทคนิคการ แต่งระเบียงบ้าน ให้สวยเด่น ดูดีมีสไตล์

    By Joom