• Sat. Mar 30th, 2024

    4 เทคนิคแต่งบันไดไม้ ยังไง…ให้บ้านสวยเด่น ดูสะดุดตา

    4 เทคนิคแต่งบันไดไม้ ยังไง…ให้บ้านสวยเด่น ดูสะดุดตา

             บันได สิ่งที่เป็นทางเชื่อมระหว่างชั้นนั้น อาจถูกมองข้ามในเรื่องของการดีไซน์ของใครหลายคน  เพราะเป็นส่วนที่ต้องเน้นความแข็งแรงไว้ก่อน แต่ที่จริงแล้ว การเลือกสรรของวัสดุของบันไดนั้น มีมากมายหลายประเภท ซึ่งมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป สามารถนำไปประยุกต์ในหลากหลายสไตล์ วันนี้เราจึงมี 4 เทคนิคแต่งบันไดไม้ ยังไง..ให้บ้านสวยเด่น ดูสะดุดตา มาแนะนำ

    แนะนำ เทคนิคแต่งบันไดไม้ ให้สวยสะดุดตา

    เทคนิคแต่งบันไดไม้ ให้แสงสว่างสร้างสีสันให้กับบันได

    1. เทคนิคแต่งบันไดไม้-ให้แสงสว่างสร้างสีสันให้กับบันได แสงสว่างนั้นมีส่วนสำคัญต่อลูกเล่นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแสงธรรมชาติหรือแสงจากการจำลอง เทคนิคนี้จะใช้ไฟ LED ให้ซ่อนอยุ่บริเวณใต้บันได แสงที่ส่องขึ้นจากระยะในแต่ละขั้น จะสร้างมิติและเพิ่มพื้นที่ให้ดูกว้างขึ้นอีก

    เทคนิคแต่งบันไดไม้ ให้บันไดเสมือนสไตล์ 2in1

    2. เทคนิคแต่งบันไดไม้-ให้บันไดเสมือนสไตล์ 2in1 การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งของเครื่องใช้ หากคุณค่าของการใช้สอยนั้น  มีประโยชน์ต่อคุณเต็มที่ คงเป็นเรื่องที่พิเศษสุด การสร้างสรรค์บันไดไม้ในบ้านคุณก็เช่นเดียวกัน เทคนิคนี้จะเป็นการเชื่อมต่อระหว่างมุมบันไดกับผนังให้มีช่องใช้สอยสำหรับวางหนังสือ  หรือของตกแต่งตั้งแต่ขั้นแรกจนถึงขั้นสุดท้าย ที่ช่วยให้บันไดมีความดูโดดเด่นและมีคุณค่าขึ้นอีกเท่าตัว

    เทคนิคแต่งบันไดไม้ ผสมผสานระหว่างสิ่งเก่าและใหม่

    3. เทคนิคแต่งบันไดไม้-ผสมผสานระหว่างสิ่งเก่าและใหม่ หากบันไดในส่วนที่มีอยู่ของคุณเป็นวัสดุคอนกรีตที่คงทนอยู่แล้ว แต่อาจมีความเก่าบ้าง จนเกิดความเบื่อหน่ายกับดีไซน์เดิม ๆ การใช้แผ่นไม้เสริม ผสมผสานกับวัสดุเก่า เช่น ใช้เป็นแผ่นปิดด้านข้างหรือตามขอบ ในสัดส่วนที่เท่า ๆ กัน จะช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูแปลกตามากขึ้น

    เทคนิคแต่งบันไดไม้ ดีไซน์แห่งความห่วงใยของสมาชิกในครอบครัว

    4. เทคนิคแต่งบันไดไม้-ดีไซน์แห่งความห่วงใยของสมาชิกในครอบครัว นอกจากไอเดียในการดีไซน์  ให้ดูแปลกตาและน่าหลงใหลแล้ว สิ่งสำคัญที่ลืมไม่ได้ นั้นคือ ความปลอดภัย หากการออกแบบหรือใช้ลูกเล่น ที่หลุดกรอบมากไป อาจเกิดสิ่งที่ไม่คาดฝันกับคนในครอบครัวได้ ฉะนั้น การใช้เทคนิคดัดแปลงรูปทรงของวัสดุไม้ที่ดีอยู่แล้ว โดยการเสริมด้วยการปูพรมสีนวล ตรงร่องที่ถูกแซะไว้ระหว่างกลาง ของลูกตั้งลูกนอน จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับเด็กหรือผู้สูงอายุได้ในระดับหนึ่ง

                การดีไซน์รูปลักษณ์ของบันไดไม้  หรือสร้างส่วนเสริมที่ล้อไปในทิศทางเดียวกัน  ล้วนเป็นการผสมผสานที่ผ่านกระบวนการคิดอย่างถี่ถ้วน  โดยใช้วัสดุไม้เป็นแกนหลัก  ที่มีส่วนเสริมที่ลงตัว  สามารถตอบโจทย์ทั้งเรื่องของความร่วมสมัยและความปลอดภัยในระยะยาว

    หากคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามีไอเดียการแต่ง บ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    แนะนำ ไอเดีย ตกแต่งบ้าน ให้สวยเท่ เพิ่มความโดดเด่นด้วย บันไดสไตล์โมเดิร์น

    By Joom