• Sat. Mar 30th, 2024
    บ้านกล่อง 29 ตารางเมตร ควรสร้างดีมั้ย? ทำอะไรได้บ้าง?

    “29 ตารางเมตร ทำอะไรได้บ้าง?” นี่คือคำถามที่ทำให้เกิดโครงการบ้านขนาดเล็ก หรือ บ้านกล่อง แบบฉบับโมเดิร์น (Modern) เอาใจสายมินิมอล (Minimal) ที่มีชื่อว่า PlúsHús สำหรับวันนี้เป็นโอกาสอันดีที่เราจะมาตอบคำถามในส่วนดังกล่าว “29 ตารางเมตร ทำอะไรได้บ้าง?” พื้นที่สุดคับแคบมักมาพร้อมกับงบประมาณจำนวนน้อยใช่หรือไม่? ราคาขายอยู่ที่เท่าใด? ควรสร้างดีไหม? คุ้มค่าที่จะลงทุนหรือเปล่า? เชื่อว่านี่คือคำถามมากมายที่ตามเข้ามาในหัวของท่านเช่นกัน

    ทำควรรู้จัก บ้านกล่องบ้าน เล็กกะทัดรัดเอาใจสายมินิมอล

    ทำควรรู้จัก บ้านกล่อง บ้านเล็กกะทัดรัดเอาใจสายมินิมอล

    บ้านกล่อง โครงการบ้านเล็กกะทัดรัดนี้ ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัทสถาปัยกรรมแห่งหนึ่งในโปรตุเกสชื่อ Minarc วัตถุประสงค์หลักคือการครุ่นคิดใส่ไอเดียลงไปในพื้นที่ๆมีอยู่อย่างจำกัด โดยเฉพาะใจกลางเมืองขนาดใหญ่ เพื่อส่งเสริมให้มีชีวิตที่เรียบง่ายมากยิ่งขึ้น บ้านหลังนี้ถูกออกแบบขึ้นโดยคำนึงถึงผลกระทบหลายประการด้วยกัน สามารถใช้ได้ทั้งอยู่อาศัย ทำงาน หรือพักผ่อนชั่วคราว เหมาะที่จะเป็นบ้านพักสำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศ คู่รัก หรือในเมืองไทยอาจใช้เป็นบ้านพักข้าราชการเหตุด้วยงบประมาณการสร้างที่ไม่มากนัก แถมยังประหยัดพื้นที่

    บ้านกล่อง 29 ตารางเมตร  สไตล์มินิมอล

    เหนือสิ่งอื่นใด PlúsHús พยายามสร้าง ให้มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างน้อยที่สุด บ้านขนาดเล็กแต่ละหลังถูกพัฒนาภายในท้องถิ่นโดยใช้ไม้กระดาน หรือวัสดุอื่นที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มุงด้วยหลังคาโลหะหรือเมทัลชีท ตกแต่งด้วยไม้และใช้หน้าต่างกระจก ด้านในกรุด้วยผนังเบาไม่ว่าจะเป็นแผ่นยิปซั่ม แผ่นไม้อัดซีเมนต์ หรือไฟเบอร์ซีเมนต์ จะเห็นว่าภายในมีการใช้เฟอร์นิเจอร์แบบบิ้วอิน และพยายามวางอย่างน้อยชิ้นเพื่อลดอาการรกหูรกตา มีทั้งห้องนอน ห้องน้ำ และโซนครัวเล็กๆ นี่คือคำตอบของ บ้านกล่อง “29 ตารางเมตร ทำอะไรได้บ้าง?”

    บ้านกล่อง 29 ตารางเมตร  แบบฉบับโมเดิร์น (Modern)

    พื้นที่คับแคบมักมาพร้อมกับงบประมาณจำนวนน้อยใช่หรือไม่ ? มาดูกันว่าทางเจ้าของโครงกานั้นขายบ้านหลังนี้ในราคาเท่าใดบ้าง บ้านกล่อง ธรรมดาๆนั้นขายในราคา 3,700 เหรียญสหรัฐ ในขณะที่เมื่อเพิ่มห้องน้ำเข้ามาจะอยู่ในราคา 4,200 เหรียญสหรัฐ และหากเพิ่มห้องครัวจะอยู่ราวๆ 4,900 เหรียญสหรัฐ แน่นอนว่าราคาย่อมแตกต่างกันในส่วนของอุปกรณ์ใช้สอย ว่ากันตามจริงเตรียมงบประมาณเป็นเงินสกุลไทยไม่เกิน 6หมื่นบาทแถมยังได้วัสดุอุปกรณ์มาตรฐาน คุ้มค่าที่จะลงทุนหรือเปล่า? นั่นขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของตัวท่านเอง

    ติดตาม ไอเดียแต่งบ้าน และบทความดีๆ ที่เกี่ยวข้องกับ บ้านและสวน อีกมากมายได้ที่นี้                  

    แนะนำ 3 ไอเดีย การแต่งบ้าน สไตล์ มินิมอล น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้

    By Joom