• Fri. Mar 29th, 2024
    แนะนำ 5 เทคนิคการ แต่งระเบียงบ้าน ให้สวยเด่น ดูดีมีสไตล์

    ระเบียงบ้านของเรา นอกจากเป็นพื้นที่ส่วนรับแขก ที่เห็นตามท้องถิ่นแล้ว ในบางบ้านอาจใช้พื้นที่เหล่านี้ในการพักผ่อนหย่อนใจ เปรียบเสมือนห้องกิจกรรมสังสรรค์ต่างๆ อีกห้องหนึ่งก็ว่าได้ ในยุคที่การแต่งบ้านเป็นเรื่องไม่ไกลตัวสำหรับทุกคน วันนี้เรามีเทคนิคแปลงโฉมระเบียงบ้านคุณให้เท่อย่างมีสไตล์ด้วย 5 เทคนิคการ แต่งระเบียงบ้าน ให้สวยเด่น ดูดีมีสไตล์ดังนี้ค่ะ 

    เทคนิคการ แต่งระเบียงบ้าน ให้สวยชิคๆ

    เทคนิคการแต่งระเบียงบ้านให้สวยชิคๆ

    1. สร้างความกลมกลืนให้กับองค์ประกอบ หากพื้นที่ใช้สอยของคุณมีวัสดุที่แข็งแรงคนทนอยู่แล้ว การเติมเต็มองค์ประกอบบางอย่างจะเป็นการสร้างคุณภาพของวัสดุให้มีคุณค่ามากขึ้น เช่น ระเบียงบ้านของคุณเป็นวัสดุไม้ ก็ควรหาเฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งของเครื่องใช้ที่เป็นวัสดุไม้ เพื่อความกลมกลืนไปด้วยกัน 

    2.  สร้างพร็อพให้ระเบียงสีขาว ระเบียงสีขาวที่เรียบง่าย  สะอาดตาและมีความเป็นโมเดิร์นในตัวเอง หากเรา แต่งระเบียงบ้าน ให้มีสีสีนที่ซับซ้อนไป  อาจส่งผลเสียต่อบรรยากาศโดยรวมได้ ฉะนั้น การเสริมให้พื้นที่เหล่านี้ ให้เป็นดินแดนแห่งความสงบ ควรเลือกสิ่งที่ใกล้ตัว เช่น เปลนอน หรือเก้าอี้ชิงช้าขนาดเล็ก ก็จะเป็นพร็อพที่ลงตัวสำหรับถ่ายเก็บไว้ในความทรงจำแล้ว

    3. สร้างธรรมชาติใกล้ตัว ในขณะที่ความเป็นวินเทจและโมเดิร์นกำลังเป็นกระแสยอดฮิต  ยังมีจำนวนไม่น้อยที่ยังนิยมชมชอบในสไตล์ธรรมชาติอยู่ แค่เพียงนำกระถางต้นไม้ หรือตกแต่งไม้เลื้อยตามประตูหน้าต่างเพื่อนสร้างบรรยากาศ เพียงเท่านี้ การดื่มด่ำกับรสชาติกาแฟท่ามกลางบรรยากาศแห่งความรมรื่นจะช่วยให้คุณมีชีวิตชีวามากขึ้น

    4. ให้ความรู้สึกอบอุ่นของสมาชิกในบ้าน การทำกิจกรรมสำหรับครอบครัวภายในบ้าน  อาจต้องพึ่งวันพิเศษเนื่องในโอกาสต่าง ๆ หากกิจกรรมเหล่านี้อยู่ในพื้นที่สัดส่วนอันคับแคบ อย่างห้องครัวหรือตามมุมเล็ก ๆ อาจเป็นจุดที่สร้างความอึดอัดได้ การสรรหาเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นวัสดุไม้ไผ่ ด้วยสีสันที่อบอุ่น มาจัดวางในพื้นที่ของระเบียงบ้าน อาจช่วยเสริมบรรยากาศแห่งการสนทนาหรือรับประทานอาหารภายในครอบครัวให้มีความสุขขึ้น

    5. สร้างความโรแมนติกให้บรรยากาศ  ไอเดียของการดีไซน์ในบรรยากาศของตอนกลางวันอาจตอบโจทย์ไปบ้างแล้ว ในยามค่ำคืนนั้นก็มีความสำคัญที่ต้องสร้างความแตกต่างของการดีไซน์เช่นกัน  แค่เพียงจัดมุมแสงสว่างด้วยโคมไฟหรือตะเกียงขนาดเล็ก เสริมในจุดที่ต้องการสร้างอารมณ์ให้เคล้าแสงสีส้มอ่อน ๆ เพียงเท่านี้  ค่ำคืนแห่งความโรแมนติกก็จะสมบูรณ์เต็มที่

    แต่งระเบียงบ้าน  บ้านให้สวยน่ามอง

    แต่งระเบียงบ้าน ที่แสนธรรมดาให้สวยงาม จะเปลี่ยนไปตามไอเดียของแต่ละบ้านอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะทุกคนจะสร้างความสุขขึ้นเองได้ เพียงลงมือทำให้บ้านน่าอยู่เท่านั้นเอง

    หากคุณเป็นอีกหนึ่งคน ที่รักในการแต่งบ้าน เรามีไอเดียการแต่ง บ้านและสวน ให้สวย มีสไตล์ มาฝากในทุกๆ วัน

    แนะนำ ไอเดียปลูก ดอกไม้ริมระเบียง สำหรับบ้านพื้นที่น้อย

    By Joom