• Sat. Mar 30th, 2024
    3 เทคนิค แต่งบ้านด้วยเหล็ก ให้สวยเข้ม ดูหนักแน่น มีสไตล์

    การดีไซน์บ้านให้มีความแปลกตา จำเป็นต้องอาศัยไอเดียที่สอดคล้องกันไม่ว่าจะเป็น โทนสี  สิ่งของตกแต่ง หรือองค์ประกอบโดยรวมของห้อง แต่สิ่งสำคัญที่สามารถยกคุณภาพของการดีไซน์ให้ดูแพงหรือมีระดับอีกขั้นหนึ่ง นั้นคือ งานเหล็กนั่นเอง วันนี้เรามีเทคนิคและไอเดียในการประยุกต์งานเหล็กให้บ้านหลังสวยของคุณมีเอกลักษณ์กัน ด้วย 3 เทคนิค แต่งบ้านด้วยเหล็ก ให้สวยเข้ม ดูหนักแน่น มีสไตล์ 

    แนะนำเทคนิคแต่งบ้านด้วยเหล็กให้สวยมีสไตล์

    แนะนำเทคนิคแต่งบ้านด้วยเหล็กให้สวยมีสไตล์

    1. กั้นสัดส่วนในบ้านด้วยเหล็กดัด หากคุณเคยเห็นตามซีรีส์ญี่ปุ่น อาจพบเห็นประตูบานเลื่อนที่เรียกว่า โชจิ กัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เพื่อเปิดไปยัง วิวทิวทัศน์หรือพื้นที่โล่ง ให้มองเห็นความเป็นธรรมชาติ การประยุกต์ศิลปะเหล่านั้นให้เข้ากับความร่วมสมัยโดยใช้งานเหล็ก ที่เป็นเหล็กดัดถือเป็นดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่แฝงด้วยความแพงอย่างชัดเจน เทคนิคนี้จะกั้นเป็นผนังซึ่งมีความสูงจากเพดานสู่ระดับพื้น โดยมีลวดลายที่เป็นเส้นตรงสลับขวางเพื่อสร้างมุมมองที่แปลกตามากขึ้น                                      

    แต่งบ้านด้วยเหล็ก ด้วยการใช้วัสดุที่เป็นงานเหล็กจึงเป็นสิ่งที่เสริมให้ห้องดูสมบูรณ์มากขึ้น

    2. เติมเต็มห้องด้วยห้องรับแขก ให้เข้มอย่างมีสไตล์ บางครั้งการตกแต่งหรือดีไซน์ ด้วยโทนสี หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ทนทาน อาจสร้างความอินดัสเทรียลหรือลอฟท์ (การเปลือยหรือโชว์วัสดุ) ไม่มากพอ  เทคนิค แต่งบ้านด้วยเหล็ก ด้วยการใช้วัสดุที่เป็นงานเหล็กจึงเป็นสิ่งที่เสริมให้ห้องดูสมบูรณ์มากขึ้น โดยการนำแผ่นเหล็กสนิมที่จัดการให้เป็นระเบียบและปลอดภัยแล้ว นำมาจัดวางเป็นผนังสำหรับติดตั้งทีวีหรือกั้นโซนห้อง อาจประดับด้วยเฟอร์นิเจอร์เครื่องหนังโทนเข้มสักหน่อย ก็จะทำให้ห้องรับแขกมีความโดดเด่นและเป็นที่แปลกตาต่อผู้เยี่ยมเยียนเป็นแน่                                                                                                                  

    แต่งบ้านด้วยเหล็ก ใช้งานเหล็กในการตกแต่งบ้านนั้น ล้วนเป็นการประยุกต์ที่ต้องอาศัยไอเดียและความเข้าใจในการจัดวาง

    3. ประดับประดาด้วยตะแกรงเหล็กฉีก ตะแกรงเหล็กฉีก หลายคนอาจนึกภาพในบรรยากาศโรงงาน หรืออุตสาหกรรมที่ไว้สำหรับกักเก็บสิ่งของ แต่รู้หรือไม่ว่างานตะแกรงเหล็กฉีก กำลังเป็นทางเลือกสำหรับการตกแต่งที่ให้ ความรู้สึกดิบ แต่เรียบง่ายและสะอาดตา ไม่ว่าจะเป็นงานตู้ชั้นวาง แผงกั้นที่นำมาประยุกต์เป็นที่แขวน กระถางต้นไม้ หรือสิ่งของตกแต่งอื่น ไม่เว้นแม้กระทั่งแผงกันตกของของบันไดบ้าน ตัดกับผนังขาว ก็สามารถช่วยเสริมความเข้ม ที่มีการจัดการที่ดีได้ 

                แต่งบ้านด้วยเหล็ก ใช้งานเหล็กในการตกแต่งบ้านนั้น ล้วนเป็นการประยุกต์ที่ต้องอาศัยไอเดียและความเข้าใจในการจัดวาง หรือล้อให้ไปในทิศทางเดียวกัน ฉะนั้นผลลัพธ์ที่ได้จึงขึ้นอยู่กับการใช้สอยที่ให้คุณค่าและประโยชน์มากน้อยเพียงใด

    ติดตาม ไอเดียแต่งบ้าน และบทความดีๆ ที่เกี่ยวข้องกับ บ้านและสวน อีกมากมายได้ที่นี้
    แนะนำ การแก้ไข ปัญหาประตูเหล็กดัด งอแง ด้วยวิธีง่ายๆดังนี้

               

    By Joom