• Mon. Apr 1st, 2024

    ปลูกไม้ดอกยอดนิยม ปลูกไว้ประดับบ้านให้ดูสวยงาม ภายในบ้าน

    ปลูกไม้ดอกยอดนิยม

    ปลูกไม้ดอกยอดนิยม สำหรับคนรักบ้านชอบแต่งสวน และชอบปลูกไม้ดอกไม้ประดับเป็นพิเศษ ก็คงจะพลาดไม่ได้แน่ๆ สำหรับไม้ดอก 3 ชนิดนี้ที่จะมาแนะนำ ปลูกไว้ประดับบ้านให้ดูสวยงาม และประโยชน์อีกอย่างก็คือการได้มีกิจกรรมทำร่วมกันในทำยามว่างและได้ฝึกสมาธิไปในตัวด้วย ได้ประโยชน์หลายอย่างแบบนี้ ใครที่พอมีเวลาหลังเลิกงานหรือวันหยุดก็ลองหามาปลูกกัน

    ปลูกไม้ดอกยอดนิยม

    ปลูกไม้ดอกยอดนิยม 3 ชนิด นอกจากจะให้ความสวยงามแล้วยังเป็นกิจกรรม ดี ๆด้วย

    ต้นมะลิ มะลิเป็นไม้ดอกประจำวันแม่ เป็นพันธุ์ไม้ยืนต้น เป็นพุ่ม สูงได้ถึงประมาณ 1 – 3 เมตร ลำต้นและกิ่งก้านจะมีขนาดเล็ก ก้านจะแตกออกรอบๆ มีใบเขียวเป็นมัน จะออกดอกเป็นช่อ มีกลิ่นหอม ดอกจะออกแซมตามยอด และตามซอกใบ มะลิถือเป็นไม้ดอกไม้ประดับที่เป็นศิริมงคลให้แก่ผู้อยู่อาศัย การปลูกไว้ประดับบ้านจะแสดงถึงคนในบ้านมีความบริสุทธ์

    ปลูกไม้ดอกยอดนิยม-โป๊ยเซียน

    โป๊ยเซียน เป็นไม้ดอกไม้ประดับที่หลายๆคนชอบ และนิยมนำมาปลูกไว้ประดับบ้าน โป๊ยเซียนยังเป็นไม้มงคลซึ่งหมายถึงเทพเจ้าของประเทศจีน 8 องค์ด้วยกัน บ้านไหนปลูกไว้ประดับบ้านก็จะเหมือนมีเทพเจ้าทั้ง 8 องค์คอยคุ้มครองสมาชิกในบ้าน และอีกในความเชื่อหากเจ้าของบ้านปลูกไม้ดอกอย่างโป๊ยเซียนออกดอกได้ถึง 8 ดอกด้วยกัน เชื่อว่าจะมีโชคดี และมีโชคลาภเข้ามาในชีวิตด้วย การดูแลเพื่อจะให้โป๊ยเซียนออกดอกสวยงาม ต้องดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อม แสงแดดไม่มากไม่น้อยเกินไป การรดน้ำไม่ควรจะรดใส่ดอกเพราะจะทำให้ดอกเน่า ความพิถีพิถันกับโป๊ยเซียนที่ออกดอกสวยงาม ถือว่าคุ้มค่าแก่การรอคอย

    ปลูกไม้ดอกยอดนิยม-ดอกบานชื่น

    ดอกบานชื่น บานชื่นเป็นไม้ดอกชนิดไม้ล้มลุก ดอกมีหลายสี สวยงาม เช่น ชมพู ส้ม แดง เหลือง ปลูกเป็นไม้ดอกไม้ประดับบ้านบริเวณพื้นที่กลางแจ้ง อาจจะปลูกในกระถางปากกว้างวางประดับไว้ในสวน หรือลงดินตามพื้นที่ว่างการดูแลง่ายมากๆชอบแสงแดด หมั่นรดน้ำเป็นประจำ บานชื่นเป็นไม้ดอกที่ทนต่อทุกสภาพอากาศ ชอบดินร่วนซุย และสามารถปลูกได้ทุกฤดูเลย

    กดติดตามเว็บไซต์สไตล์การตกแต่งบ้าน
    บทความที่น่าสนใจ3 ชนิดของ ดอกไม้สวยเสริมดวง ที่ควรปลูกไว้ในบ้าน