• Fri. Mar 29th, 2024

    ต้นไม้ให้ผลและร่มเงา ที่นิยมมักปลูกไว้ในบ้านมีผลไม้ไว้กินอีกด้วย

    ต้นไม้ให้ผลและร่มเงา

    ต้นไม้ให้ผลและร่มเงา สำหรับนักแต่งบ้านแต่งสวน หลายๆคนคงมีความคิดที่ว่าอยากจะปลูกต้นไม้ไว้ให้ร่มเงากับบ้านสักต้น และเน้นว่าจะต้องเป็นผลไม้ที่ออกผลให้ได้รับประทานกันอีกด้วย แต่อาจจะยังคิดไม่ออกว่าจะปลูกผลไม้อะไรดี ลองอ่านบทความนี้ เรามีผลไม้มาแนะนำให้เลือกปลูกกันตามอัธยาศัยเลย

    ต้นไม้ให้ผลและร่มเงา

    ต้นไม้ให้ผลและร่มเงา 3 ชนิด นอกจากได้ร่มเงาจากใบแล้วยังได้ผลไม้ไว้ให้เรากินอีกด้วย

    ต้นมะยม เป็นผลไม้ยืนต้นที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ขนาดของต้นสูงได้ถึง 10 เมตร นอกจากจะปลูกเพื่อเป็นร่มเงาให้กับบ้านได้ ต้นมะยมยังมีประโยชน์อีกหลายอย่าง เช่น มีสรรพคุณแก้อาการต่างๆได้ อย่าง รากแก้เกี่ยวกับโรคผิวหนัง ผื่นคัน ใบใช้เป็นยาเขียวดับพิษไข้ได้ ส่วนผลจะมีรสเปรี้ยว ใช้แก้ไอ ขับเสมหะ หรือถ่ายท้องได้ดี นอกจากนี้ยังมีความเชื่อว่า การปลูกต้นมะยมไว้ในบ้านจะทำให้ ผู้อยู่อาศัยเป็นที่รัก เป็นที่นิยมชมชอบของบุคคลทั่วไปอีก จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะจะปลูกไว้ให้ร่มเงากับบ้าน

    ต้นไม้ให้ผลและร่มเงา-ต้นส้มสายน้ำผึ้ง

    ต้นส้มสายน้ำผึ้ง สำหรับต้นส้มเป็นผลไม้ที่ขาดไม่ได้เลยในพิธีกรรมต่างๆ เพราะเชื่อกันว่า ส้มเป็นผลไม้จะทำให้มีโชคลาภ ความอุดมสมบูรณ์ อยู่เย็นเป็นสุข จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะนำมาปลูกเพื่อให้ร่มเงากับบ้าน และยังจะได้ผลส้มไว้กินกันอีกด้วย สำหรับในการเลือกส้มสายน้ำผึ้ง เพราะเป็นส้มที่มีรสชาติดี เนื้อส้มสวยและมีคุณภาพ น้ำส้มมีปริมาณที่ไม่น้อยและมีรสชาติหวานอมเปรี้ยว

    ต้นไม้ให้ผลและร่มเงา-ต้นพุทรา

    ต้นพุทรา หรือพุทราจีนถือเป็นผลไม้ที่เหมาะจะปลูกให้ร่มเงากับบ้านได้ เพราะมีรสชาติที่คนไทยส่วนใหญ่ชอบ และยังมีสรรพคุณแก้อาการต่างๆด้วยอย่างเช่น แก้อาการนอนไม่หลับ บำรุงเลือด บำรุงสายตา แก้อาการอ่อนเพลียในส่วนของเมล็ด แก้ผดผื่นคัน ลดพิษจากแมงสัตว์กัดต่อยในส่วนของใบ ในทางความเชื่อนั้น นอกจากเป็นผลไม้ที่น่าปลูก ยังแทนถึงการประสบความสำเร็จในเรื่องต่างๆ เสริมเกี่ยวกับโชคลาภและทรัพย์เพิ่มพูนอีกด้วย

    ฝากกดติตตามสไตล์การตกแต่งบ้าน
    ข่าวสารที่น่าสนใจต้นไม้ต้องห้าม อย่าปลูกไว้ในบ้าน