• Fri. Mar 29th, 2024

    ปลูกต้นไม้ในห้องนอน ดีอย่างไร ทำให้หลับสบาย หรือ เป็นปัญหาต่อการนอนกันแน่

    ปลูกต้นไม้ในห้องนอน

    โดยปกติหลาย ๆ คนที่อยากจะ ปลูกต้นไม้ในห้องนอน คงจะมีความกังวลที่ว่าจะทำให้มีอากาศหายใจน้อยลงหรือไม่ จะเป็นอุปสรรคในการนอนหลับหรือเปล่า แต่วันนี้เรามีต้นไม้ที่สามารถปลูกไว้ในห้องนอนได้โดยไม่ต้องกังวลเลยว่าจะเป็นอันตรายขณะนอนหลับ กลับทำให้อากาศถ่ายเท หายใจคล่อง นอนหลับสบายอีกด้วย

    ปลูกต้นไม้ในห้องนอน ต้นไม้น่าปลูก

    ต้นคลาสซูล่า เป็นต้นไม้ที่นิยมปลูกกันหลายประเทศ ซึ่งใบของคลาสซูร่าจะมีลักษณะคล้ายเหรียญ จึงเรียกอีกชื่อว่าต้นใบเงิน และเป็นสัญลักษณ์ถึงโชคลาภด้านการเงิน หากปลูกไว้ในบ้านจะเสริมให้มีโชคลาภมีเงินเพิ่มพูน ต้นคลาสซูร่าดูแลไม่ยาก ทนต่อสภาพแวดล้อมได้ดี หากปลูกต้นไม้ชนิดนี้ไว้ในห้องนอนจะช่อวยฟอกอากาศดูดคาร์บอนไดออกไซต์และจะคายออกซิเจนออกมาในเวลากลางคืนจึงไม่ทำให้มีปัญหาขณะนอนหลับ

    ในปัจจุบันมีหลาย ๆ คนที่นิยม ปลูกต้นไม้ในห้องนอน

    กล้วยไม้สกุลฟาแลนนอปซิส หรือกล้วยไม้ผีเสื้อกลางคืน ลักษณะพิเศษของกล้วยไม้ชนิดนี้ นอกจากจะฟอกอากาศแล้ว ยังดูดสารพิษ หรือไอระเหย ได้หลายประเภท เช่น แอลกอฮอล์ คลอโรฟอร์ม การปลูกต้นไม้ชนิดนี้จริงๆแล้วเลี้ยงง่ายและเจริญเติบโตไวแต่ควรให้ได้รับแสงอ่อนๆ รดน้ำแค่พอดีอย่าให้มีความชื้นมากจนเกินไปจะทำให้เน่าและตายได้ จริงๆแล้วกล้วยไม้แทบจะทุกชนิด สามารถดูดคาร์บอนไดออกไซต์และคายออกซินเจนออกมาในเวลากลางคืน นั่นก็หมายความว่าเรามีตัวเลือกมากมายที่จะ ปลูกต้นไม้ในห้องนอน

    ปลูกต้นไม้ ทีนิยมปลูกในห้องนอน

    ทิลแลนเซีย Tillandsia หรือเรียกว่า สับปะรดอากาศ จะเป็นพืชที่ลดกระบวนการการทำงานในตอนกลางวันโดยปากใบปิด และมาเปิดในเวลากลางคืนเพื่อดูดคาร์บอนไดออกไซต์และคายออกซิเจนออกมา สำหรับเจ้าต้นนี้จะเป็นการปลูกต้นไม้โดยไม่ต้องพึ่งดิน เพียงแค่มี ทิลแลนเซีย อากาศ น้ำ และกระถางแบบสวยงามแบบไหนก็ได้ตามใจผู้ปลูกเลย แค่นี้ก็สามารถจะทำให้เราปลูกต้นไม้ไว้ในห้องนอนได้แล้ว สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาก็หมดความกังวลในเรื่องการดูแลไปได้เลย เพราะทิลแลนเซียจะทนต่อทุกๆสภาพอากาศ รดน้ำเพียงแค่ อาทิตย์ละ 1 – 3 ครั้งก็ยังได้

    เรายังมีบทความดี ๆ ที่เกี่ยวกับ ไอเดียบ้าน มากมายให้คุณได้ติดตาม