• Fri. Apr 5th, 2024

    ต้นไม้ต้องห้าม อย่าปลูกไว้ในบ้าน

    ต้นไม้ต้องห้าม รูปภาพ1

    ต้นไม้ต้องห้าม บ้าน หรืออสังหาริมทรัพย์ ที่ทุกคนสามารถเลือกซื้อได้ จะต้องมีหลายปัจจัยในการตัดสินใจ สำหรับการตกแต่งบ้านในส่วนต่างๆ ภายในบ้าน บริเวณนอกบ้าน หรือการแต่งสวน ก็เช่นกัน จะต้องดูฮวงจุ้ย หรือต้องหาข้อมูลให้ดีก่อน อย่างเช่นการปลูกต้นไม้ไว้ในบ้าน ต้องดูความเหมาะสม ควรจะปลูกหรือไม่  อย่างต้นไม้ต้องห้าม ก็มีหลายพันธุ์ ที่ไม่ควรจะนำเข้าบ้านเลย

    ต้นไม้ต้องห้าม รูปภาพ1

    ต้นรัก ได้ยินชื่อแล้ว ใครหลายๆคนคงว่า ชื่อก็เพราะดี และยังใช้ดอกรักร้อยพวงมาลัยหรือทำพานพุ่มใช้ในงานสำคัญๆต่างๆ ทำไมเป็นต้นไม้ต้องห้าม ที่ไม่ควรจะปลูกไว้ในบริเวณบ้าน ต้นรักเป็นไม้พุ่มพันธุ์เล็ก ความสูงจะไม่เกิน 3 เมตร ลักษณะดอกจะออกเป็นพวงสีขาว และสีม่วงอ่อนๆ ขึ้นอยู่กับพันธุ์ ความเชื่อในโบราณมีอยู่ว่า หากบ้านไหนมีต้นรักไว้ในบริเวณ จะทำให้มีเรื่องหรือปัญหาวุ่นวายเกี่ยวกับความรัก มากรักหลายใจ

    ต้นไม้ต้องห้าม ต้นนางแย้มป่า

    ต้นนางแย้มป่า เป็นต้นไม้ต้องห้ามที่ชื่อไม่คุ้นหูนัก มีลักษณะลำต้นตรง ออกกิ่งก้านเป็นพุ่มสูงไม่เกิน 4 เมตร ออกดอกเป็นช่อๆ กลีบดอกสีขาวตรงออกชมพูเล็กน้อย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ต้นนางแย้มป่ามีสรรพคุณเป็นยาได้ในส่วนของราก เช่นยาแก้ไข้ ยาขับปัสสาวะ ขับน้ำนมในหญิงให้นมบุตร แต่ก็ยังถือว่าไม่ควรจะปลูกไว้ในบ้าน ตามความเชื่อคือมีบรรดาภูตผีปีศาจสิงอยู่ หากปลูกไว้จะทำให้สมาชิกในบ้านเจ็บป่วยได้

    ต้นไม้ต้องห้าม Papaya fruit

    ต้นมะละกอ ได้ยินชื่อแบบนี้ น่าจะเหมาะปลูกไว้ทำอาหารได้นะ แต่ปลูกผิดที่ผิดทางก็ไม่ดีต่อสมาชิกในบ้าน เพราะมีความเชื่ออยู่ว่า บ้านไหนปลูกต้นไม้ต้องห้ามนี้จะทำให้สมาชิกในครอบครัวแตกแยกกัน มีการทะเลาะเบาะแว้ง ในอีกทางที่ไม่ควรจะปลูกไว้ในบ้านเพราะ ต้นมะละกอเป็นพันธุ์ไม้ขนาดใหญ่ สูงได้ถึง 8 เมตรเลยทีเดียว ถ้าหากมีเกิดมีพายุฝน ลมแรง ก็อาจจะหักล้มใส่ตัวบ้านได้

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง