• Sun. Mar 31st, 2024

    ชั้นวางให้มีสไตล์ กับการเปลี่ยนชั้นวางธรรมดา…อย่างมีสไตล์

    ชั้นวางให้มีสไตล์ 03

    ชั้นวางให้มีสไตล์ หากคุณเคยสังเกตและพบว่า  ห้องบางห้องมักมีพื้นที่โล่งที่ปล่อยทิ้งว่างอยู่หรือเปล่า  ครั้นการที่จะสร้างสรรค์โดยระเบิดไอเดียในการแต่งบ้าน  อาจต้องใช้เวลาค่อนข้างซับซ้อนและนาน  วันนี้เรามีเทคนิคการปรับเปลี่ยนพื้นที่อันแสนธรรมดา  ให้กลายเป็นจุดเด่นเพียงเลือกสรรชั้นวางของอย่างมีสไตล์                   

    ชั้นวางให้มีสไตล์ 01

    เปลี่ยนมุมอับให้กลายเป็นมุมเด่น ห้องนั่งเล่นหรือรับแขกที่มีขนาดเล็ก  มักเจอปัญหาการจัดวางเฟอร์นิเจอร์  หรือชั้นวางของที่ต้องการโชว์เป็นพิเศษ  เพราะการจัดวางไม่ดี  หรือขนาดไม่เหมาะสมอาจทำให้  สิ่งของเหล่านั้นจากสวยเป็นเสียได้  ฉะนั้น  การจัดวางชั้นวางของที่เข้ากับรูปแบบห้องจึงเป็นสิ่งสำคัญในการพิจารณา  โดยสรรหาดีไซน์หรือขนาดชั้นวางที่เป็นมุมสามเหลี่ยมที่ออกแบบมาเพื่อติดตั้งตามมุมห้องโดยเฉพาะ  ก็อาจแก้ปัญหาได้ดีอีกวิธีหนึ่ง                                                                               

    ชั้นวางให้มีสไตล์ 02

    ปลี่ยนห้องให้ได้กลิ่นอายสไตล์มินิมอล  การตกแต่งความบนเรียบง่าย  ในสไตล์มินิมอลนั้น  อาจต้องลดทอนตู้วางของบางส่วน  ที่ไม่จำเป็นออก  เพื่อการใช้สอยที่สะดวก  ทำให้เกิดความลำบากใจในการลำดับความสำคัญของสิ่งของบางอย่าง  เทคนิคง่าย ๆ ในการเพิ่มพื้นที่  ในการใช้สอยมากขึ้น  โดยไม่รบกวนทางเดินหรือความอึดอัด  เพียงแค่สรรหาชั้นวางของติดผนังในแบบชั้นลอย  โดยคำนึงถึงโทนสีของผนังและองค์ปะกอบโดยรวม  สิ่งของที่ต้องการโชว์เป็นพิเศษก็จะโดดเด่นขึ้นในอีกระดับนึง                              

    ชั้นวางให้มีสไตล์ 03

    ให้ห้องเสมือนแลนด์มาร์กแห่งธรรมชาติ  หากคุณเป็นคนที่นิยมในธรรมชาติ  ครั้นจะนำกระถางต้นไม้  มาวางตกแต่งในรูปแบบแสนธรรมดาก็คงจะน่าเบื่อไป  ในเมื่อไอเดียการตกแต่งห้องหรือพื้นที่ของคุณยังเปิดกว้าง  ลองสรรหาพื้นที่ในการรวมกลุ่มต้นไม้เหล่านั้น  ไว้ในทิศทางเดียวกัน  ไม่ว่าจะเป็น  ชั้นวางของแบบขั้นบันได  ที่ดีไซน์คล้ายที่นั่งเชียร์กีฬาสี  กล่องไม้สี่เหลี่ยมมาจัดวางโดยคละขนาด  เล็กกลางใหญ่  หรือ ชั้นวางเหล็กที่ดีไซน์เน้นฟังก์ชัน 2in1 ที่มีทั้งส่วนที่ตั้งแบบขั้นบันไดและแผงเหล็ก  ไว้ตั้งหรือแขวนต้นไม้ได้  เสมือนเป็นฉากกั้นห้องได้ดีอีกวิธีหนึ่ง                 

                การจัดวางสิ่งต่าง ๆ ที่มีความพิเศษสำหรับคุณ  บนชั้นวางของในพื้นที่อันแสนธรรมดา  ล้วนเกิดจากความตั้งใจ  และการใส่ใจในรายละเอียดของสิ่งเหล่านั้น  ฉะนั้นการปรับเปลี่ยน  ในการตกแต่งบ้านของพื้นที่ส่วนอื่น ๆ ให้สวยงามในอนาคตจึงเป็นสิ่งที่ไม่ยากอีกต่อไป                       

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง