• Fri. Mar 29th, 2024

    แปลงกระดาษลัง…มา แต่งบ้านด้วยกระดาษลัง อย่างมีสไตล์

    แต่งบ้านด้วยกระดาษลัง 03

    แต่งบ้านด้วยกระดาษลัง กระแสการนำของที่ใช้แล้วหรือของที่เคยถูกลืม  มาประยุกต์ในสไตล์แฮนด์เมด เริ่มเป็นที่นิยมสำหรับเหล่าอินดี้วัยใส  หรือผู้สูงอายุใจรักษ์โลก  จากสิ่งที่กำลังกลายเป็นขยะ  กลับมาสู่ของแต่งบ้าน  อย่างมีสไตล์  ที่มีหนึ่งเดียวในโลกจากฝีมือตนเอง  วันนี้เรามีตัวอย่างไอเดียและเทคนิคการแปลงกระดาษลัง  ให้ใช้สอยอย่างง่ายและมีสไตล์กัน

    แต่งบ้านด้วยกระดาษลัง 01

                DIY บ้านของเล่นให้เด็ก ๆ  หากบ้านของคุณมีเด็กน้อยอาศัยอยู่  เชื่อเหลือเกินว่า  ของเล่นกองพะเนินคงละลานตากันเลยทีเดียว  จะดีไม่น้อย  หากวันหยุดหรือวันพักผ่อนของคุณ  ลองชักชวนเด็ก ๆ  ในการสรรหาเวลา  ช่วยกันคิดค้นประดิษฐ์ของเล่น  จากกระดาษลังแข็ง ๆ ที่เหลือใช้  โดยแปะนู้น  ติดนี้หน่อย  จนกลายเป็นเรือลำน้อยหรือบ้านหลังเล็กสุดน่ารัก  เพียงเท่านี้ก็จะเป็นการแทรกวิธีการคิดให้กับเขา  ในเรื่องการนำสิ่งของที่ใช้แล้วมาสร้างสรรค์อย่างมีประโยชน์รู้คุณค่าอีกด้วย                                     

    แต่งบ้านด้วยกระดาษลัง 02

    ดีไซน์ชั้นวางของแบบมินิมอล  ในเมื่อกระแสความเรียบง่าย  น้อยแต่มากกำลังมา  หากห้องนั่งเล่นหรือห้องพักผ่อน  ที่มีแนวคิดและการจัดวางด้วยเฟอร์นิเจอร์อันน้อยชิ้น  แต่ทรงพลังแล้ว  ลองจัดสรรสักมุมหนึ่งของห้อง   สำหรับโชว์ของประดิษฐ์อันสะดุดตา  ยามผู้คนมาเยี่ยมเยียนด้วยชั้นวางของสุดพิเศษ  เพียงแค่ตัดแต่งกระดาษลังโดยดีไซน์ตามที่ชอบ  จัดเรียงกันเป็นแนวตั้ง และจัดวางช่องไฟให้เท่า ๆ กัน สักหน่อย  เท่านี้ก็จะได้ช่องใส่สมุดน้ำหนักเบาหรือต้นไม้ขนาดน่ารักไว้ประดับบ้านแล้ว                                  

    สร้างจุดเด่น หน้าบ้านอย่างง่าย หากชั้นวางรองเท้านั้น  มีพื้นที่ไม่มากพอสำหรับเหล่านักสะสมทั้งหลาย  อาจต้องสิ้นเปลืองในการซื้อเพิ่มเติมเพื่อการใช้สอยมากขึ้น  แต่สำหรับเหล่านักประดิษฐ์แล้ว การแปลงกระดาษลังจากไอเดียตนเอง  คงเป็นหนึ่งวิธีที่สร้างรอยยิ้มและน่าภูมิใจให้กับตนเอง  เพียงแค่ตัดกระดาษเป็นแผ่น ๆ  พับเป็นสามทบให้เป็นรูปสามเหลี่ยมในขนาดเท่ากัน  ปิดท้ายด้วยเทปกาวที่มีสีสัน  คัลเลอร์ฟูลสักหน่อย  เท่านี้ก็จะได้ชั้นวางที่ประหยัดและเท่ในรูปแบบคนรักษ์โลกแล้ว                                            

    แต่งบ้านด้วยกระดาษลัง 03

    การ DIY สิ่งของต่าง ๆ  นอกจากสร้างประโยชน์จากของที่เคยเป็นขยะ  เพื่อรอการนำไปทิ้งแล้ว  คุณค่าทางใจเป็นสิ่งสำคัญ  ในการปลูกฝังการใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมให้กับสมาชิกคนอื่น ๆ ในครอบครัวได้เห็นและซึมซับอีกด้วย 

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง