• Wed. Apr 10th, 2024

    เปลี่ยน ห้องครัว ให้มีสไตล์ …ด้วยม่านที่โดนใจ

    ห้องครัว p01

    ห้องครัว  ห้องที่สมาชิกครอบครัว  มักมีกิจกรรมในทุก ๆ วัน  การตกแต่งอย่างมีสไตล์  จะช่วยสร้างบรรยากาศให้มีความเร้าใจ  กระตุ้นการจัดแจงใช้สอยต่าง ๆ อย่างถนัดมือ  ม่านหรือผ้าม่านจึงเป็นหนึ่งในทางเลือก   ที่นิยมใช้ตกแต่งและปิดบังสัดส่วนที่ไม่ต้องการใช้                                                                 

    ห้องครัว p03

    ให้ม่านเสมือนส่วนกั้นของเครื่องใช้  หากสัดส่วนของห้องครัว  มีพื้นที่จำกัด  การตกแต่งสิ่ง   ใด ๆ ก็ตาม  จะต้องใช้มุมมองในหลายด้านสักหน่อย  ปัญหาความอึดอัดของบรรยากาศสี่เหลี่ยมเหล่านั้น  อาจแก้โดยการใช้ม่าน  หลายดอกไม้หรือธรรมชาติ  ติดตั้งใต้ซิงค์ล้างจาน  หรือระหว่างช่องของตู้  เพื่อซ่อนความไม่เป็นระเบียบของระบบท่อ  หรือข้าวข้าวที่ไม่ต้องการให้รบกวนสายตา                                               

    ห้องครัว p02

    เลือกม่านจากวัสดุที่ทำความสะอาดง่าย  ปฏิเสธไม่ได้ว่าห้องครัว  หรือห้องอาหาร  อาจมีสิ่งสกปรกแฝงอยู่มากมาย  ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มควัน  เศษอาหารบางส่วน  หรือกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ติดอยู่  การเลือกสรรม่านติดหน้าต่าง  โดยมีวัสดุที่เป็นไวนิล  ซึ่งมีคุณสมบัติที่ไม่ดูดกลิ่นและทำความสะอาดได้ง่ายกว่าประเภทอื่น ๆ  อาจเป็นเทคนิคในแก้ปัญหาสิ่งเหล่านั้นพอสมควร                                             

    ห้องครัว p01

    สร้างสีสันเพื่อแรงบันดาลใจ การที่จะชักชวนเด็ก ๆ หริอสมาชิกในบ้านมาร่วมกัน  ทำอาหารหรือทำกิจกรรมในห้องครัว  อาจต้องกระตุ้นอารมณ์กันอย่างหนักหน่วง  จะดีไม่น้อย  หากมีไอเดียในการใช้ม่าน  มาสามารถสร้างสีสัน  ความสนุก  ให้กับบรรยากาศเหล่านั้นได้  สียอดนิยมที่มักพบเห็นบ่อย  ได้แก่แดง  ชมพู  ส้ม  หรือสไตล์คัลเลอร์ฟูลชนิดอื่น ๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะตัดกับส่วนผนังขาว  อาจเสริมด้วยแจกันไซส์น่ารัก  โคมไฟหรือผ้าเช็ดมือแขวนประดับลายกราฟิก  เพื่อสร้างพร็อพอันน่าดึงดูด                        

    จัดทิศทางเพื่อความเหมาะสม  นอกจากการเลือกสรรผ้าม่านในลักษณะโปร่งแสง  เพื่อการระบายอากาศที่ดีแล้ว  การติดตั้งตามหน้าต่าง  หรือส่วนย่อยของเครื่องใช้ในครัว  จะต้องให้ห่างความร้อนพอสมควร  ซึ่งม่านที่มีวัสดุบอบบาง  บางชนิดอาจเป็นเชื้อติดไฟอย่างดี  ฉะนั้นไม่ควรที่จะมองข้ามในสิ่งเหล่านั้น

                การเลือกใช้ม่าน  ในการเสริมห้องครัวให้มีสไตล์  อาจไม่ได้เป็นองค์ประกอบที่สามารถเปลี่ยน ความเป็นตัวคุณได้ทั้งหมด  และออกแบบไอเดียได้ยากกว่า  การปรับเปลี่ยนห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นแบบยกชุด  แต่สไตล์ที่เป็นนิยามของความใส่ใจ  อาจตอบโจทย์ของการเลือกใช้ในการตกแต่งดังกล่าว

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง