• Fri. Mar 29th, 2024

    4 เทคนิค วิธีเลือกม่าน ….ให้เหมาะกับห้องทำงาน

    วิธีเลือกม่าน Kitchen-room-divider-with-curtain

    วิธีเลือกม่าน การสร้างบรรยากาศของห้องภายในบ้าน  ให้มีความสวยงามและแลดูมีมิติมากขึ้นนั้น  ต้องอาศัยหลายองค์ประกอบ และมีตัวแปรการจัดวางหรือแบ่งโทนสีที่ลงตัว  หนึ่งในของตกแต่งที่นิยมตามออฟฟิศ คอนโด  หรือบ้านเรือน  ที่นิยมกันมาก  ได้แก่ ม่านหรือผ้าม่าน  ซึ่งไม่ใช่แค่อะไรก็ได้  วันนี้เราขอเสนอเทคนิคการเลือกใช้ผ้าม่านให้เหมาะสมกับห้องทำงานในรูปแบบต่าง ๆกัน

    วิธีเลือกม่าน _DSC2611

    1.เบสิกแห่งการจัดวาง เนื่องจากภายในบ้าน  มักมีแสงลอดเข้ามาตามช่องต่าง ๆ ก่อให้เกิดผลกระทบในชีวิตประจำวัน  จึงเป็นที่มาของสาเหตุการเลือกใช้ม่านชนิดต่าง ๆ มาประกอบหรือกลั่นกรองแสงให้เหมาะสมกับห้องต่าง ๆ  ฉะนั้น  การเลือกม่านที่ไม่เหมาะสมหรือผิดประเภท  เช่น  ความมืดทึบหรือบางเกินไป  อาจส่งผลเสียต่อสมาธิและผลด้านจิตวิทยาอื่น ๆ ในการทำงานของคุณได้

    วิธีเลือกม่าน Kitchen-room-divider-with-curtain

    2. ใช้ม่านที่มีฟังก์ชันของการปรับแสง เป็นนิยามของม่านยอดนิยมแห่งวงการบริษัทต่าง ๆ  เนื่องจากการมีความทนทาน  ดูแลรักษาง่าย  และไม่จุกจิกในรายละเอียดมากไป  สามารถยกชุดดีไซน์ทั้งหมดไปใช้ทุกห้องได้เลย  นอกจากนั้นลูกเล่น  ที่สามารถปรับมุมมองได้หลายองศาหรือทิศทางในการรูด  ที่สามารถปรับได้อิสระแล้ว   ความพิเศษของวัสดุ  เช่น  แอนตี้แบคทีเรีย  และกันไฟได้บางส่วน  อาจนำใช้ประยุกต์ในห้องทำงานของคุณเองได้                                                                                                           

    3. ม่านม้วนแห่งวงการร้านอาหาร เทคนิคในการเลือกใช้ม่านเหล่านี้  นับเป็นประเภทร่วมสมัยก็ว่าได้  เพราะมีดีไซน์ตอบโจทย์ความเรียบง่าย  ซึ่งข้อดีที่คุณสามารถปรับมาใช้ได้  อาจเป็นเรื่องการใช้สอยที่สะดวก  ซึ่งสามารถม้วนเก็บขึ้นไปตามใจต้องการ  ข้อแนะนำควรติดตั้งภายในห้องที่มีความสูงเพื่อความปลอดโปร่งมากขึ้น                                                                                                                                    

    วิธีเลือกม่าน ic-curtains-hua-hin-products-170_resized-900x444

    4. ม่านมู่ลี่ครบจบทุกสิ่ง ม่านมู่ลี่มักพบเห็นได้ตามห้างร้าน  หรือออฟฟิศเช่นเดียวกัน  เนื่องจากข้อพิจารณาด้านวัสดุที่ออกแบบให้เหมาะสมกับห้องต่าง ๆ  ประเภทยอดนิยมใช้ ได้แก่  มูลี่อลูมิเนียม  ที่มีจุดเด่นของวัสดุที่เป็นอลูมิเนียมเคลือบมกันสนิม  ทั้งยังมีความทนทานด้วยแกนอะคริลิกอีกด้วย   

    หรือจะเป็นมู่ลี่ไม้  ที่มีฟังก์ขันการปรับใบมูลี่เรียบง่าย  แลดูปลอดโปร่งและป้องกันความร้อนได้พอสมควร การเลือกใช้ม่านประดับบ้าน  ในประเภทอื่น ๆ ของห้องทำงาน ที่พบเห็นทั่วไปนั้น อาจเป็นม่านจีบ  ม่านตาไก่ หรือหรือชนิดเรียบง่ายทั่วไป  ทั้งนี้ควรพิจารณาการให้ผลลัพธ์และประสิทธิภาพเพื่อการทำงาน ที่ดีต่อตัวคุณเองมากที่สุด       

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง