• Wed. Apr 10th, 2024

    พาส่อง บ้านสไตล์โมเดิร์น ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากโคมไฟ

    บ้านสไตล์โมเดิร์น 1

    บ้านสไตล์โมเดิร์น หากว่าด้วยเรื่องบ้าน Modern Styleแล้วนั้น หลายคนคงนึกถึงความทันสมัยในรูปทรงเลขาคณิตเรียบๆ วันนี้เราจะพาทุกท่านมาส่องบ้านสไตล์โมเดิร์นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากโคมไฟอันสว่างไสว ผสมผสานความเป็นNaturalอย่างลงตัว ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย รับรองว่าต้องถูกอกถูกใจทุกท่านกันอย่างแน่นอน โดยเฉพาะท่านที่กำลังมองหาบ้านขนาดย่อมสักหลัง ด้วยงบประมาณที่จำกัด

    บ้านสไตล์โมเดิร์น 1
    บ้านหลังนี้มีชื่อว่า Lantern House ซึ่งเป็นโครงการหนึ่งที่ถูกออกแบบโดย Feldman Architecture ตั้งอยู่ในพื้นที่ชานเมืองของแพโล แอลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีแผนผังแบบเปิดโล่ง สามารถเข้าถึงสวนหลังบ้านได้โดยตรง หากเมื่อมองจากทางด้านหลังตัวบ้านนั้นจะดูคล้ายคลึงกับตึก
    บ้านสไตล์โมเดิร์น 2
                        สวนหน้าบ้านถูกตกแต่งและออกแบบโดย Huettl Landscape Design มีพื้นที่เปิดโล่งโปร่งสบาย พร้อมชาน และทางเดินไปสู่มุมนั่งเล่นแสนร่มรื่นในยามแดดร่มลมตก 
    บ้านสไตล์โมเดิร์น 4
                        ช่องวงกลมเป็นมุมที่ถูกออกแบบมาสำหรับมองท้องฟ้าและดวงดาวในยามค่ำคืนเมื่อคุณนั่งอยู่บริเวณชานหน้าบ้าน อีกทั้งในยามแดดออกยังเป็นเงาตกทอดมาที่สนามหญ้า 
    บ้านสไตล์โมเดิร์น 5
                        เพดานด้านบนถูกตกแต่งด้วยไม้ซีดาร์ โดยทั้งนี้ห้องรับประทานอาหาร ห้องนั่งเล่น และมุมเล็กๆสุดเก๋คล้ายกับบาร์นั้นเชื่อมต่อเข้าไว้ในห้องเดียวกัน แต่ถูกจัดเรียงโดยคำนึงถึงความเป็นระเบียบ อย่างมีสัดส่วน  
    บ้านสไตล์โมเดิร์น 3
                        ตู้เก็บของด้านในห้องโถงล้วนแล้วแต่เป็นเฟอร์นิเจอร์แบบ Built-in ด้วยกันทั้งสิ้น นอกจากนั้นยังมีการฝังเข้าไปในตัวกำแพงเพื่อประหยัดพื้นที่ใช้สอย เพิ่มความกว้างดูไม่รกเละเทะเกะกะ 
    บ้านสไตล์โมเดิร์น 8
                        ความเก๋อีกแบบคือการใช้กระจกใสแทนราวกั้นบันได ส่วนแนวยาวตามขั้นบันไดนั้นจะเห็นเหมือนมีบานเกร็ดติดเอาไว้ และในเวลากลางคืนเจ้าสิ่งนี้เองจะกลายเป็นแสงส่องสว่างเสมือน effectจากโคมไฟที่ใครต่อใครสามารถชื่นชมได้จากภายนอกตัวบ้าน  
    บ้านสไตล์โมเดิร์น 10
                        ในส่วนของห้องนอนด้านบน เมื่อมองออกมาจะพบกับทัศนียภาพที่สวยงามจากต้นกิงโกะ และมีพื้นที่เล็กๆตรงดาดฟ้าสำหรับปลูกต้นไม้หรือดอกไม้ที่ต้องการ
    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง