• Tue. Apr 2nd, 2024

    พาส่อง บ้านเพิงหมาแหงน ไสตล์์Naturalสุดเก๋

    บ้านเพิงหมาแหงน 1
    บ้านเพิงหมาแหงน ว่าด้วยเรื่องบ้านยอดฮิตสุดขั้วตลอดระยะเวลา5ปีที่ผ่านมานี้ คงหนีไม่พ้นบ้านหลังคาทรงเพลิงหมาแหงนที่ไม่ว่าจะมองไปทางใด ขับรถไปมุมไหนของประเทศไทยก็จะเห็นผุดขึ้นถี่ๆราวกับดอกเห็ด ในวันนี้บ้านที่เราจะพาทุกท่านมาสำรวจนั้นเป็นบ้านสไตล์เนเชอรัล (Natural Style) เพิ่มความพิเศษด้วยโครงหลังคาไม้แท้ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ป่าแห่งหนึ่งของเมืองFayston รัฐเวอร์มอนต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา รับรองว่าต้องถูกอกถูกใจทุกท่านเป็นอย่างแน่ โดยเฉพาะใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสไตล์เนเชอรอลสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก 
    บ้านเพิงหมาแหงน 14
    Flavin Architects ได้ออกแบบบ้านที่มีโครงหลังคาทำจากไม้ ซึ่งอยู่ห่างไกลจากตัวเมืองพอสมควร บ้านหลังนี้ถูกแบ่งออกเป็นสองส่วนด้วยกัน โดยด้านซ้ายเป็นบ้านหลังใหญ่สำหรับพักอาศัยและเกสท์เฮาส์ ส่วนด้านขวานั้นเป็นโรงจอดรถ มีการจัดสวนอย่างทันสมัย 
    พื้นภายในตัวบ้านทำจากคอนกรีตอย่างเรียบง่าย และเพดานเองก็ทำจากไม้เทียมเพื่อความเป็นธรรมชาติ
    บ้านเพิงหมาแหงน 9
    ในส่วนของMudroomนั้นตกแต่งด้วยตู้สีเทาและชั้นวางสิ่งของแบบเปิด 
    บ้านเพิงหมาแหงน 6
    จากมุมนี้ท่านกำลังมองย้อนกลับไปที่ประตูหน้าบ้านซึ่งทำจากไม้ จะเห็นว่าผนังด้านขวานั้นเป็นส่วนหนึ่งของครัวประดับด้วยกระดานดำ 
    บ้านเพิงหมาแหงน 4
    ในห้องนั่งเล่นตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีสดใส และยังประกอบด้วยเตาผิงซึ่งล้อมรอบไปด้วยหินกาบ แสงธรรมชาติสามารถส่องผ่านหน้าต่างเข้ามายังภายในได้ 
    บ้านเพิงหมาแหงน 5
    บริเวณหัวมุมจากห้องนั่งเล่นเป็นห้องรับประทานอาหารที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของสวนหลังบ้านผ่านหน้าต่างขนาดใหญ่ และเพดานไม้เทียมนั้นประดับประดาด้วยไฟสวยงาม 
    บ้านเพิงหมาแหงน 8
    ส่วนครัวนั้นดูแปลกตาคล้ายกับร้านอาหารจากกระดานดำ จัดวางบาร์สแตนเลสแบบเคลื่อนย้ายได้พร้อมเก้าอี้สำหรับรับประทานอาหาร 
    ด้านข้างห้องรับประทานอาหารเป็นพื้นที่นั่งเล่น เผยให้เห็นเพดานโครงไม้ชัดเจน เชื่อมทางเดินตรงออกไปยังสวนหลังบ้าน 
    ด้านนอกมีลานเฉลียงพร้อมเก้าอี้อาบแดดและเตาผิงกลางแจ้ง จากมุมนี้จะสังเกตเห็นว่าเป็นหลังคาเพลิงหมาแหงนลาดชัน ประโยชน์ของมันคือเมื่อเวลามีหิมะตกน้ำแข็งจะไหลลงจึงทำให้ไม่ก่อตัวกันเป็นก้อน
    ด้านหน้าบ้านมีทางเดินนำไปยังเกสท์เฮาส์และโรงรถ ในขณะที่เกสท์เฮาส์นั้นก็มีการออกแบบและตกแต่งเช่นเดียวกับตัวบ้านใหญ่ 
    
    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง