• Fri. Mar 29th, 2024

    เปลี่ยน ห้องทำงานเก่า…ให้อินเทรนด์ง่าย ๆ แค่ 4 สไตล์

    ห้องทำงานเก่า poi01

    ห้องทำงานเก่า ช่วงที่ผ่านมา  กระแสการทำงานอยู่กับบ้าน  ล้วนกำลังนิยมกันอย่างแพร่หลาย  การสร้างบรรยากาศที่บ้านให้เสมือนออฟฟิศ  คงเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับคุณ  ในการต้องเผชิญความเบื่อหน่ายและสิ่งวนลูปเดิม ๆ วันนี้เรามีเทคนิค  การเปลี่ยนห้องทำงานเก่า  ที่เคยขาดชีวิตชีวา  ให้อินเทรนด์ได้ไม่ยาก      

    เปลี่ยน ห้องทำงานเก่า ให้มีสไตล์

    ห้องทำงานเก่า poi03

    1. การจัดพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน  บ่อยครั้งการที่พลั้งเผลอ  สมาธิมักหลุดไปกับสิ่งเร้าภายนอก  เช่น  การดูซีรีส์  หรือแวะเวียนเล่นสื่อโซเชียล กับอุปกรณ์สื่อสารอื่น ๆ อยู่เสมอ จะดีหรือไม่  ถ้าคุณกำจัดสิ่งกระตุ้นเหล่านั้นออกไป  เพื่อให้โต๊ะ หรืออุปกรณ์ในการประกอบการผลิตงาน  ของห้องทำงานเก่า  เป็นจุดเด่นเพียงจุดเดียว ขององค์ประกอบของห้องนี้                                                                                               

    ห้องทำงานเก่า poi02

    2.  จัดการแสงสว่าง  หากเป็นตอนกลางวัน  คุณอาจตัดปัญหาของแสงสว่างโดยการเปิดม่านหรือหน้าต่างได้  แต่สำหรับสายที่ชอบ ระเบิดไอเดียในยามค่ำคนละก็  แสงสว่างนั้น เป็นหนี่งในสิ่งเร้าของการลิตไอเดียที่ดีได้    ฉะนั้น  การสร้างบรรยากาศง่าย ๆ โดยการสรรหาโคมไฟเล็ก ๆ โทนสีเข้ม ใกล้คอมพิวเตอร์หรือชุดเอกสาร  นอกจากจะเพิ่มแสงสว่างแล้ว  ยังเป็นหนึ่งในพร็อพสำหรับ  ห้องทำงานเก่าให้มีสีสันขึ้นในอีกระดับหนึ่ง                                                                                                     

    ห้องทำงานเก่า poi01

    3.  สร้างพร็อพกันลืม  อีกหนึ่งตัวอย่าง  ของบรรยากาศการทำงานของออฟฟิศ  มักมีบอร์ดหรือกระดานจดงาน  ไว้สำหรับเขียนคิวงาน  หรือสาระสำคัญของระบบงานต่าง ๆ  การสรรหาบอร์ดที่สามารถปักหมุดเอกสารหรือกระดาษที่ติดบริเวณผนัง  จะช่วยให้มีสมาธิและไม่หลงลืมสาระสำคัญอีกต่อไป                  

    4. สร้างสีสันในการใช้สอยอย่างสะดวก การมีฟังก์ชั่นในการเอื้อต่อการทำงาน  ย่อมส่งผลที่ดีต่อการบรรยากาศอย่างปฏิเสธไม่ได้  แม้กระทั่งความสูงหรือขนาดของโต๊ะและเก้าอี้ที่เป็นมาตรฐาน  ก็ล้วนเป็นปัจจัยเกี่ยวโยงกัน  หรือในรายละเอียดอื่น ๆ ของโต๊ะทำงานที่มีช่องในการใช้สอยอย่างสะดวก  เช่น  ลิ้นชักที่ถนัดมือ  หรือสามารถปรับหมุนบางส่วนได้  ก็จะส่งผลต่อระบบการทำงานทีเร็วขึ้นได้

                ห้องทำงานเก่า แห่ง แนวคิด work from home  ที่เป็นสถานที่ที่ไว้กักตัว ในช่วงเวลาหนึ่ง  หากเรียนรู้และซึมซับในการปรับเปลี่ยน  เพื่อสร้างบรรยากาศให้ดีขึ้นแล้ว  ผลลัพธ์เหล่านั้นจะส่งผลต่อประสิทธิภาพของการทำงานไม่แพ้ที่ออฟฟิศเลยทีเดียว

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง