• Fri. Mar 29th, 2024

    4 เทคนิค เลือกสีสำหรับ ห้องทำงาน

    ห้องทำงาน ww02

    ห้องทำงาน  หรือห้องสำหรับการสร้างสรรค์ไอเดีย  หรือวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ โดยต้องใช้สมาธิ ควบคู่กับอิทธิพลที่ได้รับจากบรรยากาศ  มักมีผลต่อระบบสมองในการใช้ความคิด  จะดีหรือไม่  หากการสร้างสีสันของห้องให้มีความน่าสนใจ  จะช่วยให้คุณมีไอเดียที่ดีขึ้น  วันนี้เรามีเทคนิค  การใช้สีในห้องทำงาน  ที่ดูไม่น่าเบื่อและหดหู่อีกต่อไป                                                                                                  

    4 เทคนิค เลือกสี สำหรับ ห้องทำงาน

    ห้องทำงาน ww03

     1. ใช้พาสเทลช่วยผ่อนคลาย  หลายคนอาจเข้าใจว่า  การใช้สีสันดั่งไอศกรีมหวานเจี๊ยบนั้นเหมาะกับเด็ก ๆ หรือสาวใสวัยละอ่อนเท่านั้น  แต่ที่จริงแล้ว  การใช้  สีในโทนดังกล่าว  เช่น  สีเขียวอ่อน ชมพูหรือฟ้า  สามารทำให้รู้สึกผ่อนคลายและสบายตาได้อย่างดีเยี่ยม                                                       

    ห้องทำงาน ww01

    2. เลือกสีสันที่สุขุมและเรียบง่าย  บอกผ่านความคิด ในการตกแต่งห้องทำงาน  ด้วยโทนดำหรือเทาไปก่อน  หากทางเลือกของการแต่งแต้มด้วย  โทนอื่น ๆ ยังให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า  เทคนิคประเภทนี้คือ  การเลือกใช้สีในโทนเย็น  ที่ให้ความรู้สึกตามนิยามของคำเรียกนั่นเอง  ข้อดีของสีประเภทนี้  นอกจากเป็นโทนสีที่ให้ความแพงแล้ว   ยังมีส่วนช่วยในการพักสายตาหรือนั่งสมาธิอีกด้วย  สีที่มักนิยมใช้ได้แก่  สีม่วงเข้ม  เขียวน้ำทะเล  หรือกรมท่า  เป็นต้น                                                                                                     

    ห้องทำงาน ww02

    3.  ให้ห้องทำงานเสมือนท้องที่แห่งธรรมชาติ  หากคุณเป็นคนชอบท่องเที่ยวตามแหล่งธรรมชาติ  หรือเกิดสมาธิต่อการทำกิจกรรมต่าง ๆ เมื่อได้รับ  สีสีนของความเขียวขจีของใบไม้  การใช้เทคนิคสีเขียว  จึงเป็นหนึ่งในสิ่งที่จอบโจทย์ ได้ดีเลยทีเดียว  หากต้องสร้างบรรยากาศให้ดียิ่งขึ้นอีก ควรเลือกการตกแต่งด้วยต้นไม้  หรือจัดสวนหย่อมขนาดเล็กในห้อง  อาจย้ายไปยัง  ห้องที่มีกระจกใส อากาศถ่ายเทสะดวก  ก็สามารถสร้างบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติอย่างแท้จริงขึ้นได้                                     

    4. สร้างสีสันให้กับห้องในโทนสดใส ในบางครั้ง การกำจัดอยู่ในห้องทำงานสี่เหลี่ยม  ด้วยสีสันที่ดูสุขุมและเรียบง่าย  อาจไม่ตอบโจทย์บางคน  โดยเฉพาะสายอาร์ตทั้งหลาย  อาจต้องการสีสันเพิ่มในรูปแบบคุมโทน  เช่น  การใช้สีส้ม  หรือแต่งแต้มด้วยลายกราฟิกพอประมาณ  ผสมผสานด้วยเฟอร์นิเจอร์  สีขาว จะช่วยสร้างไอเดีย หรือมุมองที่กระตุ้นความคิดต่าง ๆ ได้                                                                      การตกแต่งห้องทำงาน  ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคความเรียบง่ายหรือสีสันที่เร้าใจ  ในรูปแบบต่าง ๆ  หากตรงกับไลฟ์สไตล์และรสนิยมของคุณ  ผลลัพธ์นั้นจะส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของคุณได้อย่างมากเช่นกัน  

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง