• Sat. Mar 30th, 2024

    3 ทิปส์ จัดการช่องฟรีซ ให้หาง่าย

    จัดการช่องฟรีซ pew 1

    จัดการช่องฟรีซ เชื่อเถอะว่าอาการหาของในช่องฟรีซไม่เจอนั้นไม่ได้มีแค่เราคนเดียวแน่ ๆ เพราะโดยธรรมชาติแล้วการจัดของในช่องฟรีซก็มักจะหน้าตาเหมือน ๆ กัน แถมเวลาโดนน้ำแข็งเกาะก็ยากที่จะแยกแยะว่าอะไรเป็นอะไร  ดังนั้น หากคุณกำลังเผชิญกับปัญหาการจัดระเบียบครัวแบบนี้อยู่ละก็ไอเดียจัดช่องฟรีซที่เรากำลังจะนำเสนอนี่แหละที่คุณกำลังตามหา ที่นอกจากจะช่วยให้การจัดช่องฟรีซเป็นระเบียบหาง่ายแล้ว ก็ยังช่วยให้เราสำรวจอาหารตกค้างที่ควรจะนำออกไปได้ง่ายขึ้นด้วย ส่วนทิปส์จัดช่องฟรีซให้หาง่ายอย่างที่ว่านั้นมีวิธียังไงบ้างก็ตามไปดูกันเลย

    จัดการช่องฟรีซ oir2

    1. คิดก่อนว่าจะให้การจัดช่องฟรีซนี้มีเป้าหมายอย่างไร สำหรับการจัดระเบียบครัวและจัดช่องฟรีซของบางบ้านมักเป็นไปเพื่อตอบสนองกิจกรรมของครอบครัว เช่น มักจะจัดปาร์ตี้หรือดินเนอร์ตอนสุดสัปดาห์ ดังนั้นในช่องฟรีซของคุณก็จะเต็มแน่นไปด้วยอาหารอย่างเนื้อ หรือ ปลา แน่ ๆ ผิดกับบางบ้านที่มักจะทำอาหารจานเดียวก็อาจฟรีซอาหารสำเร็จรูปทั้งแพ็คลงไปในช่องฟรีซได้เลย ดังนั้นค่อยมาดูว่าวิธีจัดช่องฟรีซแบบไหนจึงจะตอบสนองความต้องการของเราได้ดีกว่า เพราะการจัดช่องฟรีซหรือการจัดระเบียบครัวนั้นไม่ได้มีสูตรตายตัว แต่มีไว้เพื่อตอบสนองความต้องการของแต่ละบ้านโดยเฉพาะ

    2. แยกประเภทก่อนนำเข้าจัดเรียงในตู้เย็น หยุดก่อนกับซุปซองที่ไม่ได้แปะป้ายกำกับ พาสต้าที่ไม่ได้ลาเบลไว้ และก้อนเนื้อที่ไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไร เพราะถ้าเรายัดมันเข้าไปในช่องฟรีซทั้งอย่างนั้น ลำพังแค่ตอนที่น้ำแข็งยังไม่เกาะเราก็ยังแทบแยกไม่ออกเลยว่าอะไรเป็นอะไร ดังนั้นเพื่อไม่ให้ต้องสับสนกับข้าวของในการจัดช่องฟรีซและจัดระเบียบครัว เราต้องแยกประเภทของเสียก่อน แล้วก็แปะป้ายเอาไว้ในที่ที่หาอ่านได้ง่ายเพื่อไม่ให้สับสน

    3. ประหยัดเนื้อที่จัดระเบียบครัวด้วยการใส่ซองในแทนกล่อง เพราะช่องฟรีซจะทำให้ของในซองแข็งตัวและตั้งเรียงกันได้อยู่แล้ว ทำให้ช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยในการจัดช่องฟรีซและช่วยให้ค้นหาของได้คล้าย ๆ กับการหาหนังสือบนชั้นอย่างไรอย่างนั้น ทั้งช่วยประหยัดพื้นที่ ช่วยให้หาง่าย และเป็นระเบียบเรียบร้อยอีกด้วย

    จัดการช่องฟรีซ pew 1

    เป็นยังไงกันบ้างกับทิปส์ง่าย ๆ ในการจัดช่องฟรีซให้หาง่ายและจัดระเบียบครัวให้ง่ายต่อการหยิบของใช้ รับรองถ้าลองนำไปใช้การทำอาหารในครัวจะเป็นเรื่องที่น่าสนุกและไม่ชวนงงอย่างแน่นอน

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง

    ข้อมูลเกี่ยวกับบ้านอื่นๆ ต้องการขายด่วน จัดบ้านอย่างไรให้ขายเร็ว