• Fri. Mar 29th, 2024

    ปลูกต้นไม้มงคล เสริมดวงชะตาให้บ้านและผู้อยู่อาศัย

    ปลูกต้นไม้มงคล รูปภาพ1

    ปลูกต้นไม้มงคล หลายๆคนที่มีบ้านอาจจะกำลังหาต้นไม้มงคลสำหรับตกแต่งบ้านเพื่อเสริมความเป็นมงคลให้บ้าน และสมาชิกในครอบครัว ได้มีความก้าวหน้า เงินทองไหลมาเทมา ซึ่งก็จะเป็นต้นไม้มงคลยอดนิยมที่ส่วนใหญ่จะนำมาปลูกในบริเวณบ้าน

    ปลูกต้นไม้มงคล นอกจากเสริมดวง ยังทำให้บ้านร่มรื่นอีกด้วย

    ปลูกต้นไม้มงคล รูปภาพ1

    กุหลาบหิน เป็นพันธุ์ไม้ที่ปลูกและดูแลง่ายมากๆไม่จำเป็นต้องรดน้ำบ่อยๆ ในความเชื่อ ถือเป็นต้นไม้มงคล ที่ปลูกไว้ในบริเวณบ้านจะช่วยเสริมดวงชะตา ให้มีเงินทองไหลมาเทมา ร่ำรวยเป็นมหาเศรษฐี และกุหลาบหินมีหลายพันธุ์ให้เลือกปลูก ได้ตามชอบ เป็นต้นไม้มงคลที่มีขนาดเล็ก เคลื่อนย้ายตกแต่งได้สะดวก สามารถปลูกไว้ได้ในบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึง หรือบริเวณกลางแจ้ง หาซื้อได้ทั่วไปตามร้านขายต้นไม้ ด้วยราคาที่ไม่แพง

    ปลูกต้นไม้มงคล รูปภาพ2

    พุทธรักษา แค่ชื่อก็ถือว่าเป็นต้นไม้มงคล และดอกพุทธรักษาสีเหลืองก็หมายถึงวันพ่อ ซึ่งการนำไปปลูกไว้ในบ้านก็ช่วยเสริมดวงชะตา ช่วยให้สมาชิกในบ้านได้อยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุข ไม่มีอันตรายใดเข้ามาในบ้านได้ เหมือนได้มีพ่อคอยปกป้องคุ้มครอง โดยตามความหมายของคำว่า พุทธรักษา ก็คือพระพุทธเจ้าปกป้องคุ้มครองให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุขนั่นเอง สำหรับการปลูกพุทธรักษาไว้ในบ้าน ควรจะปลูกไว้บริเวณที่มีแสงแดด สำหรับคนไทยโบราณนิยมปลูกต้นพุทธรักษาไว้ตามแนวรั้วของบ้าน และยังปลูกเป็นต้นไม้มงคลกระถางเล็กๆ ตกแต่งตามพื้นที่จำกัด

    ปลูกต้นไม้มงคล รุปภาพ3

    ต้นกระดุมทอง เป็นต้นไม้มงคลที่เหมาะจะปลูกไว้เสริมดวงชะตาของบรรดาคู่รัก เพื่อให้มีความเชื่อใจซึ่งกันและกัน ไม่มีปากเสียงหรือเรื่องกวนใจให้ต้องทะเลาะกัน เป็นต้นไม้เลื้อยที่มีทรงพุ่มขนาดเล็กสูงได้ถึง 0.50 เมตร สามารถปลูกในกระถางตกแต่งเสริมดวงชะตาหรือจะปลูกเป็นพืชคลุมดินแทนหญ้าได้ ในบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึง การดูแลง่ายไม่จำเป็นจะต้องตัดตกแต่งมาก ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติได้ ดอกสีเหลืองจะบานตลอดปี การรดน้ำแค่วันละ 1-2 ครั้งต่อวันเท่านั้นเอง

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง 

    ข้อมมูลการแต่งบ้านอื่นๆ ทริคดีๆ จัดระเบียบบ้านยังไงให้หาของง่าย