• Wed. Apr 10th, 2024

    ชวนมา ปลูกต้นไม้ ในห้องน้ำเพิ่มความสดชื่น

    ปลูกต้นไม้ collage123654

    ปลูกต้นไม้ ในปัจจุบันที่หลายๆคนต้องเจอแต่คอนกรีต ป่าปูน ท้องถนน จึงมีหลายๆความคิดว่าควรจะปลูกต้นไม้ไว้ในบ้าน เพื่อเพิ่มความสดชื่น ความเขียวชะอุ่ม ความสบายตาบ้าง ซึ่งในหลายๆครอบครัวก็อาจจะมีบ้านที่มีบริเวณจำกัด พื้นที่น้อย จึงอาจจะปลูกต้นไม้ในห้องน้ำตกแต่งเพิ่มความเป็นธรรมชาติได้บ้าง และนั่นก็จะต้องหาต้นไม้ในห้องน้ำที่ดูแลได้ง่ายและเหมาะจะปลูกในพื้นที่อับชื้นได้

    ปลูกต้นไม้ 2

    หน้าวัว หรือ หน้าวัวใบ เป็นไม้ประดับที่สามารถเป็นต้นไม้ในห้องน้ำได้ เพราะหน้าวัวไม่ชอบแสงแดดมากนัก หากโดนแสงแดดมากเกินไปจะทำให้ใบด่างหรือใบไหม้ได้ จึงสามารถอยู่ได้ในบริเวณพื้นที่อับทึบและชื้น หน้าวัวใบ จะมีลักษณะจุดเด่นของใบมีหลายสี ดอกจะเป็นดอกเดี่ยว หากปลูกเป็นต้นไม้ในห้องน้ำก็เพียงแค่เลือกใส่กระถางที่เหมาะกับพื้นที่ การดูแลไม่ยาก รดน้ำเช้าเย็น และใส่ปุ๋ยได้ ตามปกติ

    ปลูกต้นไม้ 3

    ต้นเดหลี เป็นไม้ประดับที่นิยมปลูกเช่นกัน  ดอกสีขาวมีลักษณะคล้ายๆกับ ดอกหน้าหน้าวัว การปลูกต้นไม้อย่างต้นเดหลี สามารถปลูกในอาคาร หรือเป็นต้นไม้ในห้องน้ำได้ ถึงแม้ว่าจะเป็นบริเวณที่มีแสงน้อย เดหลีจะสามารถปรับตัวได้เพียงแค่ดูแลรดน้ำอย่างสม่ำเสมอพยายามให้ดินมีความชุ่มชื้น ดังนั้นจึงเหมาะอย่างมากที่จะปลูกต้นไม้อย่างเดหลีไว้ในห้องน้ำ เพียงแค่จัดให้เหมาะและมีแสงส่องถึงได้บ้าง

    ปลูกต้นไม้ 1

    เฟินบอสตัน เป็นอีกต้นไม้ที่เหมาะจะปลูกในห้องน้ำมาก เพราะจะมีลักษณะพิเศษสามารถดูดความชื้นและฟอกอากาศได้ดี เฟินบอสตันเป็นไม้พันธุ์พุ่มสูงได้ถึง 50 เซนติเมตร มีใบยาวและมีแฉกที่ปลายใบ การปลูกต้นไม้ อย่างเฟินบอสตันจะปลูกได้ในบริเวณที่มีแสงน้อย ภายในอาคาร ห้อง ใต้ชายคาได้ โดยอาจจะใส่กระถางให้เข้ากับบริเวณบ้านหรือกระถางแขวนก็ได้ การดูแลไม่ยากเพราะเฟินบอสตันเป็นต้นไม้ปลูกในห้องน้ำได้ จะชอบความชื้นมากเป็นพิเศษอยู่แล้ว

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง

    ข้อมูล เกี่ยวกับ บ้าน อื่นๆ 7 ต้นไม้สำหรับ “ปลูกในบ้าน” ปรับสภาพห้องให้น่าอยู่ แก้ไขปัญหาด้วยพันธุ์ไม้ที่ตอบโจทย์