• Sat. Mar 30th, 2024

    3 ต้นไม้แต่งบ้าน ปลูกแล้วสร้างบรรยากาศให้สดชื่นและหอมไปทั้งบ้าน

    ต้นไม้แต่งบ้าน รูปภาพ1

    ต้นไม้แต่งบ้าน สำหรับคนรักบ้านรักต้นไม้ อยากจาหาต้นไม้แต่งบ้าน และมีความคิดอยากจะได้ต้นไม้ที่มีกลิ่นหอมมาปลูกตกแต่งบ้านสักต้นสองต้น แต่ยังตัดสินใจเลือกไม่ได้ บทความนี้จะมาแนะนำต้นไม้มีกลิ่นหอมยอดนิยมที่คนรักบ้านจะพลาดไม่ได้ จะต้องไปหามาปลูกกันเลยทีเดียว

    3 ต้นไม้แต่งบ้าน ที่มีกลิ่นหอม

    ต้นไม้แต่งบ้าน รูปภาพ1

    1.ต้นลำดวนแดง เป็นพันธุ์ไม้หายากสักหน่อย ลักษณะเป็นพันธุ์ไม้ยืนต้นขนาดเล็ก ทรงพุ่ม สูงได้ถึง 5 เมตร ดอกจะมีลักษณะดอกเดี่ยวสีแดงมีกลิ่นหอมแรง เหมาะจะไช้เป็นต้นไม้แต่งบ้านเพราะมีกลิ่นหอมฟุ้ง ควรปลูกในบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึงได้ตลอดทั้งวัน การขยายพันธุ์โดยการตอนกิ่ง หรือทาบกิ่ง แต่หากไม่สะดวกจะหาซื้อตามร้านต้นไม้มาปลูกเลยก็สะดวกดี

    ต้นไม้แต่งบ้าน ต้นสายน้ำผึ้ง

    2.ต้นสายน้ำผึ้ง เป็นต้นไม้พันธุ์เถาเลื้อย ที่เหมาะจะปลูกไว้เป็นต้นไม้แต่งบ้านได้ และเพิ่มความสวยงามให้กับตัวบ้านได้อีกด้วย เถามีความยาวได้ถึง 9 เมตรเลยทีเดียว ดอกจะออกเป็นช่อๆ สีขาวนวลและจะค่อยเปลี่ยนเป็นสีเหลืองตามลำดับ ดอกสายน้ำผึ้งจะออกดอกได้ตลอดปีและออกดอกมากในช่วงฤดูฝน จะส่งกลิ่นกหอมในเวลาเย็นๆ ซึ่งเป็นช่วงที่สมาชิกในครอบครัวกำลังพักผ่อนหย่อนใจจึงเป็นตัวเลือกสำหรับการนำมาปลูกเป็นต้นไม้แต่งบ้านเป็นอย่างยิ่ง

    ต้นไม้แต่งบ้าน 1236

    3.ต้นมณฑา เป็นต้นไม้แต่งบ้านอีกชนิดหนึ่งที่ส่งกลิ่นหอมอ่อนๆได้ตลอดทั้งวัน เป็นไม้พันธุ์ทรงพุ่มสูงได้ถึง 5-10 เมตรเลยทีเดียว ดอกจะมีลักษณะกลีบดอก 3 ชั้น สีเหลืองต้องสังเกตดีๆเพราะ ดอกมณฑาจะมีลักษณะคล้ายๆกับดอกลำดวนเหลือง สามารถจะปลูกต้นไม้มีกลิ่นหอมอย่างต้นมณฑาได้ในบริเวณที่มีแสงส่องน้อย แดดไม่แรงนัก เนื่องจากมีกลิ่นหอมอ่อนๆ จึงสามารถจะปลูกไว้ในบริเวณใกล้ๆห้องนอนได้ ในสมัยโบราณมาเชื่อกันว่าต้นมณฑาเป็นต้นไม้แต่งบ้านที่มีกลิ่นหอม และเป็นไม้มงคลต่อผู้อยู่อาศัยเพราะเป็นต้นไม้ทิพย์ที่อยู่บนสวรรค์

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง 

    ข้อมูลอื่นๆ สวนอยู่สบาย สไตล์โมเดิร์นทรอปิคอล ตามหลักฮวงจุ้ย