• Sun. Mar 31st, 2024

    โซฟา กับ 5 เทคนิค ตกแต่งห้องนั่งเล่น

    โซฟา ยนรี2

    ปฏิเสธไม่ได้ว่าในทุก ๆบ้าน โซฟา จะมีโซนรับแขกหรือห้องนั่งเล่น  ไว้ทำกิจกรรมหรือผ่อนคลายในรูปแบบต่าง ๆ  ซึ่งมีโซฟาเป็นพระเอกของเรื่อง  บางครั้งการเลือกสรร  ต้องคำนึงถึงหลายได้  ทั้งราคาและรสนิยม  วันนี้เรามีเทคนิค  การตกแต่งห้องด้วยโซฟายังไง  ที่คุ้มค่าที่สุด                                                 

     5 เทคนิค ตกแต่งห้องด้วย โซฟา ที่คุมค่าที่สุด

    โซฟา ยนรี1

             1. ให้โซฟาเสมือนผนังห้อง  ทุกวันนี้ การทำอะไรน้อย ๆ ในแบบมิมินอลเป็นสิ่งที่ยอดนิยม  การเลือกซื้อข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ  มาจัดวางให้รกสายตาอาจดูเชยไปเสียแล้ว  ฉะนั้นหากการสรรหาโซฟาที่คุณชอบสักตัว  ซึ่งสามารถจัดวางเสมือนที่กั้นห้อง  หรือเป็นช่องไฟระหว่าง เฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ก็เพิ่มมุมมองความสบายตาได้                                         

    2.  จัดวางดีเป็นศรีแก่ห้อง หากพื้นที่ห้องมีขนาดใหญ่  อาจไม่ใช่ปัญหามากนัก  เพียงจัดวาง   เสมืองผนังห้องที่กล่าวไว้  หากพื้นที่ใช้สอยมีความคับแคบ  การจัดวางโซฟาติดกำแพงหรือมุมห้อง  จะเพิ่มเนื้อที่การจัดวางเครื่องใช้ประเภทอื่น ๆ พร้อมมิติมุมมองที่กว้างขวางขึ้น                                                        

    3.  ให้โซฟาเพิ่มมิติ ใกล้ชิดธรรมชาติ  บางครั้งการเลือกตำแหน่งของห้องในการจัดวาง เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงหลาย ๆ ด้าน  ทั้งพื้นที่  หรือความสะดวกในการใช้สอย  หากพื้นที่นั้น  โล่งโปร่งสบายก็จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายขึ้น  สำหรับพื้นที่ที่เหมาะสมที่สุด  คงจะเป็นริมหน้าต่างหรือห้องกระจกใส  ที่สามารถมองธรรมชาติเขียวขจี รอบ ๆ  ตัวได้ ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการเพิ่มอรรถรส  ในการสนทนาในครอบครัว

    4. เติมสีสันของห้อง  ด้วยเฉดสีโซฟา การจัดสีสันให้คุมโทนนั้นเป็นสิ่งสำคัญ  ต่อองค์ปะรกอบในห้อง  แต่สำหรับห้องรับแขกหรือห้องไว้สำหรับนั่งเล่น  การสร้างความความเร้าใจ สำหรับห้องอาจหนีจากกฎตรงนี้ได้  เพียงสรรหาโซฟาที่มีสีสันที่สว่าง  เช่น สีส้ม  หรือสีเหลือง  ตัดกับผนังสีเทา ในอัตราส่วน 70 และ 30  ก็สามารถสร้างจุดเด่นให้น่ามองได้เช่นกัน                                                                                  

    5. เลือกซื้อที่หมาะกับไลฟ์สไตล์ การพิจารณาความเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์นั้น  อาจแตกต่างกันไปในด้านการใช้สอย  เช่น  ถ้าคุณรักการผ่อนคลายและนิยมงีบกลางวัน  อาจเลือกโซฟาหน้าตรงขนาดยาว  ในขณะที่ไลฟ์สไตล์ที่นิยมการสังสรรค์กัน  อาจเลือกดีไซน์ตัวแอลหรือเข้ามุมก็จะให้ประโยชน์ต่อการใช้สอย

    โซฟา ยนร3

                การสรรหาโซฟา เพื่อประกอบการแต่งบ้านด้วยเทคนิคดังกล่าว  อาจช่วยเพิ่มความคุ้มค่าให้กับคุณได้  เพียงแค่ใส่ใจการจัดแจง  เพื่อประโยชน์ใช้สอยมากขึ้นก็จะให้ผลลัพธ์ที่ดีต่อคุณเองและครอบครัว

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง 

    ข่าวสารเกี่ยวกับบ้านอื่นๆ บ้านสวนราคาประหยัดสไตล์ไทยโบราณ โครงสร้างยกพื้นสูงมีใต้ถุน งบประมาณไม่เกิน 4 แสนบาท