• Tue. Apr 2nd, 2024

    5 เทคนิค พรมแต่งบ้าน เลือกยังไง…ให้ปัง

    พรมแต่งบ้าน 3

    พรมแต่งบ้าน หากมองไปพื้นกระเบื้องหรือพื้นขัดหินอ่อน  แล้วรู้สึกขาดสีสันและชีวิตชีวา  ลองลุกขึ้นมาปรับเปลี่ยนและแปลงโฉมบ้านให้น่าสนใจมากขึ้น   การเลือกซื้อพรมแต่งบ้าน  เป็นหนึ่งในสิ่งง่าย ๆ ที่ใช้พื้นที่เล็กน้อยแต่อาจส่งพลังให้ห้องคุณมีบรรยากาศได้

    พรมแต่งบ้าน เลือกยังไง…ให้ให้ดูดี

    พรมแต่งบ้าน 2

                1. โทนสีพิชิตห้อง  การสรรหาเลือกพรมสักผืน  นอกจากราคาที่เหมาะสมกับงบประมาณคุณแล้ว  การเลือกสีสันหรือโทนให้เหมาะสมกับบ้านหรือห้อง เป็นสิ่งสำคัญในการพิจารณาในอันดับต้น ๆ  หากต้องการความเร้าใจ  อาจสรรหาพรม  ที่มีสีตัดหรือขัดแย้งกับโทนของผนังพอประมาณ  ในเทคนิค 70 ต่อ 30

    2. เลือกขนาดผิด ชีวิตเปลี่ยน  หากการสรรหาพรมแต่งบ้าน  ของดีไซน์หรือลวดลายที่คุณชื่นชอบนั้น  ตอบโจทย์กับโทนห้อง  สิ่งที่ต้องคำนึงต่อมา  คือขนาดพื้นที่  หากพื้นที่ใหญ่อย่างห้องนั่งเล่นหรือห้องพักผ่อน อาจจัดการพรมที่ปูเต็มพื้นได้  หรือขนาดเดียวกันห้องนอนหรือห้องขนาดใหญ่  ควรสรรหาพรมหรือปูพรมเฉพาะพื้นที่ก็เพียงพอ

    3. เลือกไลฟ์สไตล์ที่หมาะสม  พรมแต่งบ้าน  อาจขึ้นอยู่กับรสนิยมว่า  ต้องการให้มีมากน้อยเพียงใดต่อพื้นที่ห้อง ไลฟ์สไตล์ก็เช่นเดียว  หากคุณมีกิจกรรมบ่อย ๆ หรือต้อนรับแขกบ้านแขกเรือน  ในการสังสรรค์  พึงรู้ไว้ว่า  การทำความสะอาดย่อมมีผลแน่นอน  ฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงพรมที่ทอลวดลายสามมิติ หรือขนสัตว์ที่เต็มผืน

    4.  ศึกษาบริเวณพื้นที่บ้านหรือสิ่งแวดล้อม  บางครั้งการตกตแต่งบ้าน ที่สวยหรือดีไซน์แปลกตา  ย่อมไม่ผลเลย  หากบริเวณบ้านคุณมีสิ่งแวดล้อมไม่เอื้อ  เช่น  อยู่ใกล้ถนนใหญ่หรือแหล่งก่อสร้าง  อาจมีเศษฝุ่นที่น่ารำคาญใจได้  ฉะนั้นการเลือกพรมแต่งบ้าน  ควรคำนึงถึงวัสดุ ที่มีช่วยป้องกันคราบเป็นหลัก  อย่าง Polypropylene

    5. องค์ประกอบของเฟอร์นิเจอร์  การสรรหาของตกแต่ง  ให้ผสมผสานองค์ปะกอบให้หลอมไปในทิศทางเดียวกัน อาจท้าทายไอเดียของคุณให้ต้องซับซ้อนขึ้น  ฉะนั้น  คุณต้องใส่ใจรายละเอียดมากขึ้น  เช่นเดียวกับการเลือกพรมสักผืน  นอกจากรูปแบบ  รูปลักษณ์ที่ล้อไปในทิศทางเดียวกันแล้ว  หากพื้นพรมไม่ครอบคลุมกับเฟอร์นิเจอร์  หรือถูกบดบังด้วย  สิ่งหนึ่งใดของการดีไซน์ประเภทโต๊ะ  หรือโซฟานั้น ๆ ก็อาจส่งผลความสบายตาได้  

    พรมแต่งบ้าน 1

    เทคนิคการเลือกพรมแต่งบ้าน  ยังมีอีกมาย  ทั้งราคาที่เหมาะสมหรือลวดลาย  ที่มีพัฒนาการด้านแฟชั่นในอีกหลายสไตล์  แต่อย่าลืมเบสิกของมุมมอง  และการจัดการที่อาจส่งผลต่อนาคตในการแต่งบ้านได้

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง 

    ข่าวสารอื่นๆ 4 องค์ประกอบสำคัญ ช่วยให้การเลือกสีทาบ้านสวยลงตัว