• Fri. Mar 29th, 2024

    ชวนส่องไอเดีย บ้านโมเดิร์น ชั้นเดียวท่ามกลางธรรมชาติจากโปแลนด์

    บ้านโมเดิร์น 6 collage25478

    สำหรับ บ้านโมเดิร์น ชั้นเดียวขนาดกลางที่เราจะนำมาเสนอให้ทุกท่านได้รับชมในบทความนี้ ต้องกล่าวก่อนเลยว่าเป็นบ้านจัดสรรจากโครงการ UNIWERSALNY 2 (ภาษาโปแลนด์) หรือ UNIVERSAL 2 ในภาษาอังกฤษ ตั้งอยู่ในประเทศโปแลนด์ และที่เรานำมาฝากในวันนี้เพื่อเป็นไอเดียสำหรับทุกท่าน โดยเฉพาะใครที่กำลังตัดสินใจจะลงทุนสักก้อนเพื่อสร้างบ้านสักหลัง โดยรายละเอียดยิบย่อยจะขออธิบายเป็นช่วงๆดังต่อไปนี้

    ไอเดีย บ้านโมเดิร์น ชั้นเดียวท่ามกลางธรรมชาติ

    บ้านโมเดิร์น 6
    การออกแบบบ้านหลังในโครงการ UNIWERSALNY 2  ได้แรงบันดาลใจมาจากโรงนาขนาดเล็กในพื้นที่การเกษตร โดยประยุกต์ให้ดูร่วมสมัย เรียบง่าย สำหรับอยู่อย่างสงบบริเวณชานเมือง อิงบรรยากาศตามท้องไร่ท้องนา ด้วยพื้นที่ตัวอาคารทั้งหมด 136.50 ตารางเมตร หลังคาทรงจั่วทำมุม 30 องศา สามารถเลือกตกแต่งภายนอกได้ในแนวคล้ายคลึงกันเช่นบ้านจัดสรรทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นทาสีขาวเรียบๆ หรือตกแต่งด้วยบล็อกซิลิเกตดังรูป เอกลักษณ์ที่ทำให้บ้านดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติมากขึ้นคือการใช้ไม้เทียมเทียมตกแต่งบริเวณด้านหน้าและด้านท้ายตัวอาคารรวมถึงฝ้า และคำนึงถึงความประหยัดในเวลากลางวันด้วยกระจกบานใหญ่ที่แสงสามารถส่องผ่านให้ความสว่างได้อย่างดีเยี่ยม 
    บ้านโมเดิร์น 10
    ในส่วนของพื้นที่ว่างหน้าบ้านนั้น พื้นตกแต่งด้วยไม้สามารถนำเฟอร์นิเจอร์ออกมาวางเพื่อนั่งรับลมยามเย็นได้อย่างสบายอุรา แถมมีการเจาะช่องที่กำแพงอีกฝั่งหนึ่งทำเป็นม้านั่ง จึงดูประหยัดพื้นที่และใส่ใจกับรายละเอียดเล็กน้อย 
    บ้านโมเดิร์น 11
    ด้านพื้นที่ใช้สอยภายในทั้งหมด 130.50 ตารางเมตร แบ่งออกเป็นดังนี้ 
    1 ห้องนั่งเล่นขนาด 27.8 ตารางเมตร 
    3 ห้องนอน ประกอบด้วย 11.4 ตารางเมตร,11.5 ตารางเมตร และ 14.1ตารางเมตร 
    2 ห้องน้ำ ประกอบด้วย 5 ตารางเมตร และ 3.3 ตารางเมตร 
    พื้นที่ห้องครัวรวมกับพื้นที่รับประทานอาหาร ขนาด18.7 ตารางเมตร 
    1 ห้องโถง 5.5 ตารางเมตร 
    1 ห้องซักทำความสะอาด 2.5 ตารางเมตร 
    บ้านโมเดิร์น 13
    นอกจากนี้บ้านจัดสรรหลังนี้ยังมีห้องใต้หลังคา พื้นที่ใช้สอย33.2 ตารางเมตร ส่วนหนึ่งเป็นระเบียงยื่นออกมาที่ห้องครัวเมื่อมองจากด้านล่างจะเห็นว่าเป็นเพดานไปในตัวกรุด้วยไม้เทียมดูสวยงามเรียบร้อย 

    ความเก๋ของบ้านสไตล์นี้คือการที่ทั้งโซนนั่งเล่น โซนครัว และโซนรับประทานอาหาร ถูกเชื่อมกันทั้งหมด กล่าวคืออยู่ภายในห้องกว้างเดียวกัน

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง          

               

    ข้อมูลอื่นๆ แบบบ้านยกพื้นชั้นเดียว หน้ากว้าง ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น มาพร้อมพื้นที่พักผ่อนรับลมชั้นดาดฟ้า