• Sat. Mar 30th, 2024

    5 เทคนิค เพิ่มลูกเล่นให้ ห้องนอนเด็ก

    ห้องนอนเด็ก ย2

    ห้องนอนเด็ก พ่อแม่ทุกคน  อยากมอบสิ่งดี ๆ ให้กับลูกเสมอ ข้าวของเครื่องใช้ที่ดี  เป็นสิ่งที่สร้างความสุขให้กับลูกคุณได้  วันนี้เรามีไอเดียการตกแต่งห้องนอนเด็ก  ที่จะสร้างความสุขใจให้ลูกคุณในตลอดทั้งวัน        

    เพิ่มลูกเล่นให้ ห้องนอนเด็ก ด้วย 5 เทคนิค

    ห้องนอนเด็ก ย1

                1.ห้องกิจกรรม  เด็กหลายคนอาจชอบทำกิจกรรมกับเพื่อน ๆ  จะดีหรือไม่  หากออกแบบห้องนอนเด็กให้สวยงาม  เพื่อให้ลูกและเพื่อน ๆ ของเขา  ได้อยู่สายตาของคุณ  เทคนิคนี้  คือการประยุกต์ห้องนอนให้เป็นพื้นที่กิจกรรม  อาจตกแต่งเตียงเป็นบ้านน่ารัก  หรือมีมุมจิบน้ำหวาน  และตุ๊กตาน่ารักไว้อิงกาย           

    2.เสมือนห้องอ่านหนังสือ  อีกหนึ่งดีไซน์ที่มีความน่าสนใจ  ในการกระตุ้นการรักการอ่านตั้งแต่เด็ก  คือ เทคนิคการสร้างบรรยากาศนั่นเอง  การสรรหาโต๊ะทำการบ้านน่ารัก ๆ สักตัว  จัดแจงชั้นวางหนังสือชิดมุมสักหน่อย  เพิ่มสีสันของผนังห้องด้วยกรอบรูปศิลปะโดยเฉพาะศิลปะเด็ก  ก็ช่วยให้กระตุ้นการทำกิจกรรมของลูกคุณได้ทางหนึ่ง                              

    3. ห้องเด็กสไตล์ซีรีส์  มักเห็นได้จากหนังหรือซีรีส์ฝรั่งบางเรื่อง  ที่มีห้องใต้หลังคาไว้ทำกิจกรรม  หรือเป็นห้องนอนสำหรับตัวเอก  หากคุณชื่นชอบความน่ารักของบรรยากาศเหล่านั้น  ควรใช้เทคนิคสีในโทนอบอุ่นหรือสีขาวเพื่อความปลอดโปร่ง  จะช่วยให้ห้องนอนเด็กแลดูกว้างขวางขึ้น                            

    4. คิดไม่ออกบอกพาสเทล  หากคุณสับสนกับไอเดียที่มีอยู่มากมาย  ลองมองความเรียบง่ายและลงตัวก็เพียงพอแล้ว  การตกแต่งห้องด้วยสีสันแนวพาสเทล  อาจช่วยแบ่งเบาไอเดียได้วิธีหนึ่ง  ควรเลือกสีสันที่อ่อนหวานดั่งลูกกวาด  เช่น  สีชมพูไล่เฉดสี  สีฟ้าอ่อนสลับลายก้อนเมฆ  อาจตกแต่งไอเทมอื่น ๆ ด้วยผ้าปูหรือหมอนลายจุด  โคมไฟไซส์เล็ก  ก็ดูน่ารักไปอีกแบบ                                                          

    5. ตกแต่งสีผนังด้วยกราฟิก  ห้องอื่น ๆ ภายในบ้าน  อาจมีเล่นลูกเล่นและสร้างความเร้าใจให้กับผู้ใหญ่ได้  แต่สำหรับห้องนอนเด็ก  การตกแต่งความฉูดฉาดมากไปอาจไม่เหมาะสม  เทคนิคง่าย ๆ ในการตกแต่งผนังห้องให้น่ารัก  เพียงแค่สรรหาลวดลายลายกราฟิก หรือสติ๊กเกอร์  เช่น  รูปหยดน้ำ  ลายหัวใจ รูปดวงดาวหรือสัตว์ที่น่ารัก  ก็ช่วยสร้างสีสันได้ดีอีกระดับหนึ่ง

    ห้องนอนเด็ก ย3

                สำหรับห้องนอนเด็ก  อาจต้องทำความเข้าใจกับรสนิยมของลูกเป็นสำคัญ  หากมีสิ่งที่สร้างความอึดอัดใจเพียงเล็กน้อยก็ตาม  ก็อาจส่งผลต่อความสุขของเด็กได้

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง

    ข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติม DIY แต่งบ้านสนุกกับหลากไอเดียเพ็กบอร์ด