• Tue. Apr 2nd, 2024

    5 คู่สีสุดชิค…แห่ง บ้าน ในฝัน

    บ้าน ps

    บ้าน คุณเคยมองสีสันของบ้าน  แล้วรู้สึกเบื่อหน่ายอยู่หรือเปล่า  เอาล่ะ…ถ้าไอเดียของคุณกำลังขับเคลื่อนอยู่ละก็  การเลือกสีที่ตรงกับสไตล์ของคุณก็เป็นสิ่งสำคัญ  การสร้างสีสันของบ้านด้วยการที่มีมากกว่าหนึ่งสี  ล้วนสร้างจุดเด่นให้บ้านดูสวยงามขึ้น  วันนี้เราขอเสนอเทคนิคการเลือกคู่สี  ที่ยังไงก็ปัง    

    บ้าน ในฝัน กับ 5 คู่สี ที่นิยมใช้กัน

    สีเขียว-เทา  หากคุณชื่นชอบลายกราฟิก  ที่เป็นการลดทอนรูปลักษณ์ของธรรมชาติ  ให้ดูทันสมัยขึ้น  การเลือกใช้สีเขียวเป็นหลัก  ในการตกแต่งผนังบ้านก็น่าสนใจไม่น้อย  อาจเสริมด้วยสีเทาตามขอบหรือส่วนรองของผนัง  และจัดแจงเฟอร์นิเจอร์ให้ล้อกับองค์ประกอบของห้อง  โดยเน้นไปโทนสีน้ำตาลหรือเข้มสลับกันไปพอประมาณ                                                                                          

    บ้าน p3

    สีเทา-เหลือง บางครั้งการการสร้างคาแรคเตอร์ของห้องเรียบง่าย  และดูสุขุม  ไม่จำเป็นพึ่งเทคนิค Black & White เสมอไป  การใช้สีเทาเป็นหลัก  ตัดความอึมครึมด้วยสีเหลืองแห่งความสดใส  เป็นการสร้างคู่สี  ที่สร้างความแตกต่างแต่กลมกลืนกันอย่างไม่น่าเชื่อ  การสรรหาโซฟาหรือโต๊ะกาแฟสีเหลืองวางเป็นจุดเด่นของห้อง  จึงเป็นเทคนิคง่าย ๆ ที่สร้างความน่าสนใจของชุดนี้                                                           

    บ้าน p2

    สีฟ้า-ขาว  เป็นคู่สีแห่งเทคนิค  ในการสร้างสรรค์ห้องที่มีขนาดเล็ก  เช่น  ห้องนอน  หรือห้องนั่งเล่น  ให้ดูน่าใช้สอยมากขึ้น  เพราะสีฟ้าเป็นสีที่สบายตา  และปลอดโปร่ง  พร้อมตัดด้วยเฟอร์นิเจอร์สีขาว   เพื่อเป็นการลดหลั่นน้ำหนักของสีให้มีความน่าสนใจมากขึ้น   แต่หากไม่เสริมหรือตัดด้วยของตกแต่งในโทนเข้มสักหน่อย  ก็อาจความรู้สึกเลี่ยนได้                                                                                    

    สีน้ำตาลแดง-พาสเทล หากการสร้างความเร้าใจด้วยสีสัน  อย่างแนวคัลเลอร์ฟุลไปเลย  อาจเกิดปัญหาในการคุมโทนได้  สีน้ำตาลแดงอาจเป็นทางเลือกที่ดี  หากคุณชอบการแฝงด้วยความมีพลัง  ในการขับเคลื่อนไปกับชุดพาสเทล  เพื่อความดูแพงไปอีกขั้นหนึ่ง                                                                        

    สีกรมท่า-สีส้ม บ้านในฝันของใครหลายคน  อาจต้องการให้ห้องต่าง ๆ ภายในบ้านของเรา  นั้นดูมีความตื่นเต้นหรือมีชีวิตชีวาในแต่ละวัน  การหยิบสีโทนสว่างนู้นนี้  มาประยุกต์ผสมผสาน  อาจมีผลลัพธ์ที่ดีทางจิตวิทยาก็จริง  แต่บางครั้งก็แอบน่าเบื่อได้  ลองปลุกความรู้สึกเฟรชในตัวคุณ  โดยเลือกสีผนังเป็นสีกรมท่าที่ดูเคร่งขรึม  เยือกเย็น  สลับเทคนิคการใช้สีส้มในการคานน้ำหนักในรูปแบบต่าง ๆ เช่น โซฟา  หมอนอิง  หรือของตกแต่งวินเทจ  ก็อาจช่วยสร้างความสดชื่นตลอดวัน  ในอีกมิติหนึ่ง                           การเลือกใช้คู่สี ในการตกแต่งบ้าน  อาจช่วยให้ทิศทางการแต่งบ้านของคุณ  อยู่ในสิ่งที่จับต้องได้  โดยไม่ต้องเคร่งกฎหรือกรอบเสมอไป อาจผสมผสานด้วยสี ที่ 3-4 ก็ได้  แต่ต้องคำนึงถึงผลลัพธ์ที่ได้  ที่ส่งผลต่อบรรยากาศของห้องเป็นหลัก

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง

    ข้อมูลตกแต่งบ้านเพิ่มเติม รู้ทันปัญหาปลวกกินฝ้า ภัยร้ายในบ้านที่ควรจัดการก่อนสาย