• Fri. Mar 29th, 2024

    ศิลปะตกแต่งบ้าน 4 เทคนิค ก่อให้เกิดสุนทรียภาพ

    ศิลปะตกแต่งบ้าน pi4

    ศิลปะตกแต่งบ้าน ทุกสิ่งที่มนุษย์สร้างสรรค์  โดยผ่านกระบวนการความคิด  และก่อให้เกิดสุนทรียภาพ  ล้วนมีรูปแบบแตกต่างกันไป  ในศาสตร์ของการแต่งบ้านก็เช่นเดียวกัน  การประยุกต์และผสมผสานที่อยู่ในทิศทางเดียวกัน  เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงในการแต่งบ้าน  วันนี้เรามีไอเดียและเทคนิค  ในการสรรหาศิลปะตกแต่งบ้าน  ให้จรรโลงใจมากที่สุด   

    ศิลปะตกแต่งบ้าน กับ 4 เทคนิค ลองทำดู                                                                                         

    ศิลปะตกแต่งบ้าน

     เบสิกแห่งความเรียบง่าย  บางครั้งการกลับมาอยู่ในจุดที่เรียบง่าย  การตกแต่งที่ให้นิยามของประโยค “น้อย..แต่มาก” จึงไม่ใช่สิ่งไกลตัว  นำภาพวาดที่คุณชื่นชม  มาจัดวางตามโต๊ะในมุมที่เหมาะสม  ก็ช่วยให้บรรยากาศของห้องนั้นมีพลังขึ้นมาได้  เทคนิคในการติดตั้งภาพ  หากเป็นภาพแขวนใส่กรอบ  ให้ติดตั้งที่มีความสูงประมาณ 145 เซนติเมตร  จึงจะเหมาะสม  หากเป็นภาพงานสีน้ำมันแนวนามธรรม  หรือเนื้อหาน้อย ๆ ให้ติดตั้งโดยไม่ต้องใส่กรอบหรือตั้งบนพื้น  ก็ช่วยเพิ่มความดิบ  แห่งศิลปะตกแต่งบ้านได้                                                                                                                                             

    ศิลปะตกแต่งบ้าน 3

    ติดตั้งศิลปะทำมือ  งานศิลปะทำมือหรือแฮนด์เมดนั้น  เริ่มห่างหายจากความนิยมพอสมควร  เพราะการเข้ามาของ  ศิลปะแนวโมเดิร์นที่มีให้เลือกหลากหลาย  แต่งานแฮนด์เมด  ล้วนเกิดผลลัพธ์ต่อคุณค่าในทางจิตใจมากกว่า  จึงเหมาะสมที่เป็นหนึ่งในองค์ประกอบของการตกแต่งบ้านของคุณ  การนำผ้าพันคอถักมือ  หรือศิลปะลอยตัวจากเครื่องปั้นดินเผา  แม้กระทั่งตะกร้าสานก็สามารถติดตั้งที่ผนังขาว  เพื่อล้อไปกับสไตล์มินิมอลได้                                                                                             

    ศิลปะตกแต่งบ้าน 2

    ภาพถ่ายในคอนเซ็ปต์ Black and white  นอกจากงานศิลปะตกแต่งบ้าน  ที่ทำด้วยมือหรือการังสรรค์ของภาพต่าง ๆ แล้ว  หากคุณชื่นชอบสไตล์ Black and white เพื่อตกแต่งห้องนอน การย้อมสีหรือใส่ฟิลเตอร์ในภาพให้เป็นขาวดำ  โดยเนื้อหาอาจเป็นภาพแต่งงานหรือภาพที่จัดวางองค์ประกอบสวย ๆ  ก็เพิ่มลูกเล่นให้กับห้องคุณได้                                                                                                        

    ศิลปะตกแต่งบ้าน 1

    ศิลปะแห่งวัฒนธรรม  กระแสนิยมทางด้านแฟชั่นที่มาจากซีรีส์หรือหนัง  มักมีอิทธิพลต่อวัยรุ่นปัจจุบัน  การตกแต่งบ้านก็เช่นเดียวกัน  สิ่งที่ประยุกต์ให้ห้องหรือบ้านใกล้เคียงกับวัฒนธรรมชาติ อื่น ๆ หรือแม้แต่ประเทศไทยเองก็ตาม  ล้วนมีผลลัพธ์ในการจรรโลงใจ  เช่น  การสรรหาศิลปะญี่ปุ่น  อย่างภาษาเขียน  หรือภาพดอกซากุระ  ก็เป็นการเสริมบรรยากาศให้มีความสงบมากขึ้น  เทคนิคและไอเดียในศิลปะตกแต่งบ้านแนวทางนี้  ควรศึกษาความเหมาะสมให้ดี  เพราะการนำบางสิ่งบางอย่างมาประยุกต์ใช้  อาจกระทบวัฒนธรรมและประเพณีของชาติอื่น ๆได้

                ศิลปะตกแต่งบ้าน  หากมองถึงความชัดเจนในทิศทางของไอเดีย  ควรเริ่มจากรสนิยมของตัวเอง ก่อน  เพราะการทำตามกระแสอาจทำให้อึดอัด  และบั่นทอนไอเดียอนาคตได้ 

    เรายังมีข้อมูลให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง

    ข้อมูลอื่นๆ DIY แต่งบ้านสนุกกับหลากไอเดียเพ็กบอร์ด