• Tue. Apr 2nd, 2024

    ต้นไม้แต่งบ้าน กับไอเดียแต่งบ้านบนพื้นที่ว่างๆด้วย ไซส์เล็ก

    ต้นไม้แต่งบ้าน

    ต้นไม้แต่งบ้าน สำหรับบ้านที่มีการออกแบบตกแต่งเสร็จเรียบร้อยแล้ว อาจจะยังมีพื้นว่างๆ เล็กๆ จากมุมต่างๆในบริเวณบ้านอย่างเช่น ขอบระเบียงที่ยังอยู่ว่างเปล่า ไม่มีชีวิตชีวา หรือขอบหน้าต่าง รวมไปถึงขอบทางเดิน ซึ่งยังดูโล้นๆ เรามีไอเดียแต่งบ้านมาบอก โดยใช้ต้นไม้แต่งบ้านขนาดเล็ก จิ๋วๆสวยๆ มาเพิ่มความมีสีสันให้กับตัวบ้าน และผู้อยู่อาศัยได้มีชีวิตชีวาขึ้นมา

    ต้นไม้แต่งบ้าน กับ ไซส์เล็ก กับไอเดียแต่งบ้าน

    ต้นไม้แต่งบ้าน รูปภาพ1

    แววมยุราคาวาอิ  เป็นต้นไม้ล้มลุกขนาดเล็ก เป็นพุ่มสวยงามกะทัดรัด ประมาณ 25 – 30 เซนติเมตร สามารถปลูกเป็นต้นไม้แต่งบ้านได้ กับไอเดียแต่งบ้านง่ายๆ บริเวณขอบทางเดินที่มีพื้นที่ว่างๆ หรือจะปลูกไว้บริเวณที่มีแดดดี เพราะดอกจะออกดก และมีความทนต่ออากาศชื้นได้ดีอีกด้วย การดูง่าย เพียงแค่หมั่นรดน้ำเป็นประจำทุกวัน ถือเป็นต้นไม้แต่งบ้านที่น่าสนใจ

    ต้นไม้แต่งบ้าน รูปภาพ2

    พุดศุภโชค หรือพุดแคระ ถือเป็นต้นไม้แต่งบ้านขนาดเล็กที่น่าสนใจ เป็นไม้พันธุ์ต่างประเทศ สามารถตัดตกแต่งเป็นพุ่มได้ตามต้องการ สูงได้ประมาณ 1 – 3 เมตร พุดแคระถือเป็นไม้มงคล ปลูกไว้ในบ้านจะทำให้มีความเจริญ ความแข็งแรงมั่นคง สำหรับไอเดียการนำมาแต่งบ้านก็จะเลือกมาตกแต่งบริเวณระเบียงบ้านก็ดูดี ทำให้บริเวณนั้นดูสดชื่น สดใส การดูแลก็เหมือนทั่วไปแต่หากจะต้องเพิ่มในเรื่องของการแต่งกิ่งบ้างในบางครั้ง

    ต้นไม้แต่งบ้าน รูปภาพ3

    หลิวไทเป หรือหลิวไต้หวัน เป็นต้นไม้แต่งบ้าน มีความสูงประมาณ 30 – 80 เซนติเมตร ลัษณะดอกมีสีม่วงอมชมพูขนาดเล็ก สามารถตกแต่งเป็นบอนไซในกระถางสวยงามขนาดเล็ก เป็นไอเดียแต่งบ้านได้โดยนำไปวางตกแต่งตามริมหน้าต่าง หรือตกแต่งตามผนังห้องหรือริมระเบียงห้องรับแขกเพิ่มความดูดีให้กับห้องได้ทันที หลิวไทเป สามารถปลูกไว้ในบริเวณที่มีแสงแดดดี หรือจะใช้เป็นต้นไม้แต่งบ้านโดยนำไปปลูกแซมกับต้นไม้ชนิดอื่นๆ เพื่อเพิ่มสีสันให้กับสวนในบ้านได้ เป็นไอเดียแต่งบ้านสำหรับเจ้าของบ้านที่ชอบธรรมชาติ ความสดชื่น และสีสันให้กับบ้าน และมีความสนใจในเรื่องของต้นไม้แต่งบ้านต่างๆ

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง

    ข้อมูลเกี่ยวกับบ้านเพิ่มเติม บ้านไม้โครงเหล็ก สไตล์บ้านตากอากาศ ครบครันทุกฟังก์ชันใช้งาน เพื่อการพักผ่อนแสนสบาย