• Fri. Mar 29th, 2024

    วิธีจัดสวนหิน ขนาดเล็ก หน้าบ้านออกแบบเองได้ สวยๆ ตามชอบ

    วิธีจัดสวนหิน รูปภาพ3

    วิธีจัดสวนหิน วันนี้จะลองมาเสนอไอเดียการจัดสวนหินโดยใช้งบไม่เยอะสำหรับพื้นที่บ้านแบบกะทัดรัด แต่ได้ความสวยเริดดูดี จะไว้นั่งเล่น นั่งทำงาน พักผ่อนหย่อนใจ ได้ตามสะดวกเลยเชียวล่ะ โดยจะเน้นไปที่บ้านจัดสรรแบบทาวน์โฮม ซึ่งเราสามารถใช้พื้นที่มุมเล็กๆหน้าบ้านในการจัดสวนหินขนาดเล็กๆ ออกแบบเองได้ง่ายๆ ตามความชอบส่วนตัวโดยยังเหลือพื้นที่ไว้สำหรับจอดรถอีกด้วย

    วิธีจัดสวนหิน ขนาดเล็กหน้าบ้าน

    วิธีจัดสวนหิน รูปภาพ1

    ในบริเวณหน้าบ้านอาจจะเลือกใช้มุมใดมุมหนึ่ง หรือฝั่งที่ติดกับรั้วบ้าน ในการจัดวางหินตกแต่ง ซึ่งหินต่างๆก็สามารถเลือกซื้อเองได้ ตามความชอบ หรือตามร้านที่มีบริการจัดสวน หินที่มีขายก็จะเป็น พวกหินก้อนประดับ จะมีสีสันมากมาย หินก้อนทำน้ำตกตามชื่อก็คงรู้อยู่แล้วว่า เป็นหินที่นิยมนำมาจัดสวนหินทำน้ำตก หินแผ่น ใช้ปูพื้นทำผนัง และกรวด นิยมใช้ปูพื้นจัดสวน และยังมีหินแบบอื่นๆให้เลือกอีกมากมาย ราคาก็จะผันแปรไปตามความนิยม ขนาดและลักษณะรูปร่างนั่นเอง

    วิธีจัดสวนหิน รูปภาพ3

    เมื่อเลือกหินได้แล้ว ต่อไปก็มาดูในส่วนของต้นไม้บ้าง ตามที่บอกคือเน้นสวนหินขนาดเล็ก ต้นไม้ที่จะใช้ก็ไม่ควรจะใหญ่ ควรจะเป็นไปตามสัดส่วนของพื้นที่ที่เราเลือกใช้จัดสวนหินนั่นเอง ต้นไม้ที่แนะนำก็จะมี พรมออสเตรเลีย กวนอิมเงิน ออมทอง เงินสะพัด เศรษฐีเรือนเพชร บันไดเงิน อื่นๆอีกมากมาย จะเห็นว่าเป็นไม้มงคลที่ใช้จัดสวนขนาดเล็กทั้งสิ้น ขึ้นอยู่ที่จะเลือกแบบไหน จะใช้กระถางแบบไหน สีอะไร ที่สำคัญต้นไม้เหล่านี้ราคาไม่แพงอย่างที่คิดนะจ๊ะ

    และที่ขาดไม่ได้ อย่าลืมตกแต่งด้วยม้านั่ง โต๊ะ หรือชิงช้าเล็กๆ สำหรับไว้นั่งชิลๆ ชมสวนขนาดเล็กที่จัดเองกับมือ และยังจะสามารถเพิ่มเติมความคิคุอาโนเนะ หรือเพิ่มน้ำตกเล็กๆ ตามงบที่ไม่เยอะมาก ถือเป็นการได้หาเวลาว่างให้มีประโยชน์ ได้ผ่อนคลาย กับการจัดสวนหิน ในบ้านของตัวเอง ได้ประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อมใช่ไหมล่ะคะ

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง

    ไอเดียแต่งบ้านอื่นๆ จัดสวนทรอปิคอล ยกบรรยากาศของป่าเมืองร้อนมาไว้ในสวนอาหาร