• Fri. Mar 29th, 2024

    ไอเดีย บ้านไม้โมเดิร์น มีดาดฟ้าขนาดกะทัดรัดจาก Texas USA

    บ้านไม้โมเดิร์น p2

    สำหรับ บ้านไม้โมเดิร์น ที่เรากำลังจะนำเสนอต่อไปนี้ ตั้งอยู่ที่รัฐTexas ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเป็นบ้านพักตากอากาศให้เช่าอาศัยชั่วคราว ใช้ชื่อว่า Kenneth “Josiah” Wheeler Premier Host คาดว่าน่าจะถูกอกถูกใจทุกท่านเลยทีเดียว โดยเฉพาะเด็กจบใหม่วัยทำงาน ด้วยความกะทัดรัด เรียบง่าย มีดาดฟ้าพอได้ชมนก ชมไม้ ชมดาวจิบกาแฟ พร้อมทั้งการประมาณการราคาคร่าวๆรับรองว่าทำกระเป๋าตังในมือเพื่อนๆสั่นได้อย่างแน่นอน  

    ไอเดีย บ้านไม้โมเดิร์น จาก Texas USA

    บ้านไม้โมเดิร์น p3

                   ลักษณะตัวบ้านทรงกล่องสี่เหลี่ยมผืนผ้าเรียบๆ ภายนอกล้อมรอบด้วยแผ่นไม้เรียบได้ความคลาสสิคจากการไม่ขัดเคลือบเงา(ประหยัดงบอีกทาง) เพิ่มความดิบด้วยพื้นไม้ไม่ขัดเคลือบเงาเช่นเดียวกัน บันไดขึ้นดาดฟ้าใช้เป็นอลูมิเนียมดัดโค้งขึ้นเช่นเดียวกับบานประตู จึงดูเท่ร่วมสมัย

    บ้านไม้โมเดิร์น p2

                   ประตูด้านหน้าเป็นกระจกใสบานอลูมิเนียมแบบเปิดออกกว้าง เมื่อมองจากด้านหน้าจะเห็นรายละเอียดด้านในอย่างชัดเจน

    บ้านไม้โมเดิร์น p1

                   ดาดฟ้าด้านบนปูพื้นด้วยไม้แทนหลังคาไปในตัว ล้อมรอบด้วยกระจกใส ตกแต่งด้วยชุดโต๊ะเก้าอี้ไม้ ไว้นั่งเล่นยามแดดร่มลมตก อ่านหนังสือ ดูดาว จิบกาแฟยามเช้ารับลม

    ด้านในตัวบ้านกรุด้วยแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ ปูพื้นด้วยปาร์เก้ พื้นที่ใช้สอยมีขนาด 160 ตารางฟุต 1ห้องนอน 1ห้องน้ำ พร้อมเคาน์เตอร์ครัวเล็กๆ ตู้เสื้อผ้า โต๊ะอาหารนั่งชิลชมทิวทัศน์รอบนอก ฝังไฟไว้ที่เพดานดูไม่รกเกะกะ ประตูห้องน้ำทำจากไม้ใช้งานโดยการเลื่อนสไตล์โมเดิร์น

                   แม้เคาน์เตอร์ครัวจะเล็กและพื้นที่คับแคบ แต่สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างครบครัน

    มุมทานข้าวเช้าเก๋ๆ จิบกาแฟนั่งหยอกแฟน

                   โซนนอนอยู่ถัดไปจากโต๊ะรับประทานอาหารกั้นด้วยพนักแขนทำจากไม้เป็นสัดส่วน

                   ห้องน้ำแบ่งโซนระหว่างห้องอาบและห้องสุขากั้นด้วยกระจกใส ใช้อ่างล้างหน้าแบบ2in1ทั้งล้างชำระและเก็บของเป็นการประหยัดพื้นที่ใช้สอยในตัว

                   ชั้นวางโทรทัศน์แบบซ่อนปิดมิดชิด ที่หากไม่สังเกตคงยากจะรู้ว่าสิ่งนี้คืออะไร

                   งบประมาณทั้งหมดหากลองคิดคร่าวๆ ด้วยตัววัสดุอุปกรณ์ไม่รวมการตกแต่งภายใน(เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ)นั้นสามารถคิดได้หลายราคาขึ้นอยู่กับคุณภาพของวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ แต่แตกต่างกันไม่มากนัก เก็บเงินเพียง1แสนบาทรับรองว่าคุณก็สามารถมีบ้านพักตากอากาศเท่ๆไว้ชมวิวสวย และใช้เวลาในการสร้างไม่นาน เนื่องจากไม่ได้ลงรายละเอียดในส่วนของงานให้เนียบเป๊ะเน้นความดิบกลมกลืนไปกับธรรมชาติ

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง

    ข้อมูการแต่งบ้านเพิ่มเติม แบบบ้านยกพื้นชั้นเดียว หน้ากว้าง ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น มาพร้อมพื้นที่พักผ่อนรับลมชั้นดาดฟ้า