• Fri. Mar 29th, 2024

    เอาใจสาย มินิมอล พาส่องบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงจั่วสุดร่มรื่นจากออสเตเรีย

    มินิมอล บ้านโมเดิร์น

    คนรักความ มินิมอล เป็นต้องใจสั่น เมื่อวันนี้เราได้จัดนำเอาบ้านโมเดิร์น หลังคาทรงจั่วที่เรียกได้ว่าน้อยแต่มากมาฝากให้ทุกท่านได้ชื่นชมพอเป็นไอเดียในการสร้างสรรค์ที่พักอาศัยของตัวเอง โดยบ้านหลังนี้มีจุดประสงค์เพื่อใช้พักตากอากาศสำหรับครอบครัว ตั้งอยู่ที่ชายหาดขนาดเล็กแห่งหนึ่ง ในBarwon heads รัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตเรีย แล้วเสร็จเมื่อปี 2011

    มินิมอล พาส่องบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงจั่วสุดร่มรื่น

    มินิมอล บ้านโมเดิร์น2

    ดีไซน์ภายนอกดูร่วมสมัย หลังคาจั่วสูงลิปลิ่วสโลปหนักเลียนแบบทรงของโบถท์ โดดเด่นด้วยการเล่นสีของตัวบ้านครึ่งหนึ่งเป็นไม้แท้ส่วนอีกครึ่งใช้ไม้ฝาสเปลนดิตประกอบเข้ากับโครงสร้างในแนวตั้ง ให้ความรู้สึกมั่นคง

    มินิมอล บ้านโมเดิร์น3

                   ข้อมูลจากเว็บไซต์ onekindesign.com ไม่ได้ระบุว่ามีทั้งหมดกี่ห้อง หรือแม้กระทั่งพื้นที่ใช้สอยกี่ตารางเมตร หากดูจากสายตาคร่าวๆ ขนาดค่อนข้างเล็กกะทัดรัด

                   เมื่อสำรวจด้านในตัวบ้านนั้นกรุด้วยผนังเบาทั้งหมด เพดานด้านในล้อไปตามทรงหลังคา ไม่ได้มีการตัดฝ้าขนานตัวบ้านแต่อย่างไร ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย ใส่ลูกเล่นให้กำแพงโดยลวดลายของซีเมนต์บอร์ด ปูพื้นด้วยปาร์เก้ จากภาพจะสังเกตว่ามีการรวมอุปกรณ์ใช้สอยต่างๆไว้ในที่เดียวกัน กล่าวคือเป็นทั้งห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องรับประทานอาหาร เพียงแต่แยกโซนตกแต่งอย่างทันสมัย เคาน์เตอร์ซิงค์ล้างทำความสะอาดมีความเป็นโต๊ะบาร์ไปด้วยในตัว ภายในโซนห้องน้ำแยกสัดส่วนห้องอาบและห้องสุขาอย่างเป็นระเบียบ

    มินิมอล บ้านโมเดิร์น

                   มุมผ่อนคลายชมธรรมชาติที่เชื่อมลานกว้างเข้ากับบ้านอีกหลัง โรยหินเกล็ดทำให้อารมณ์สะอาดร่มรื่นกลมกลืนไปกับต้นไม้

                   บ้านอีกหลังที่เชื่อมเข้าหากันด้วยลานด้านหน้า ทรงสไตล์เดียวกัน หากแต่เปลี่ยนความรู้สึกดาร์กขึ้นด้วยการใช้สีเข้มอีกครึ่งหนึ่ง และให้ความรู้สึกโปร่งขึ้นจากกระจกทรงสามเหลี่ยมในส่วนเดียวกับหลังคา ข้อดีของบ้านสไตล์นี้คือความไกล้ชิดธรรมชาติและประหยัด เนื่องจากแสงส่องให้ความสว่างเข้าถึงด้านใน

                   หากคำนึงถึงเรื่องคุณภาพของการใช้ไม้ฝานั้น ไม่ต้องกังวลไปเพราะสามารถอยู่ได้นานราวๆ 40ปี หมดปัญหาเรื่องปลวกกวนใจ หากถามถึงข้อเสียของผนังเบาด้านในคือค่อนข้างเก็บเสียงน้อยกว่าปูนในระดับหนึ่ง  

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง

    บทความที่น่าสนใจ

    ข้อมูลเพิ่มเติม แบบบ้านทรงไทยเดิม โครงสร้างครึ่งไม้ครึ่งปูน 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมลานพักผ่อนชั้นล่าง