• Tue. Apr 2nd, 2024

    ดูไอเดียการแต่ง ห้องนอน ให้เหมาะกับสไตล์ไหนที่เหมาะกับคุณ

    ห้องนอน 1

    ห้องนอน  ห้องอันสุขที่ที่มีขนาดใหญ่เล็ก  ตามสไตล์หรือกำลังทรัพย์ของคุณ  จะดีไม่น้อย  หากการวางไอเดีย  มาจากการการคิดสร้างสรรค์ของคุณเอง  วันนี้เราขอเสนอเทคนิคการล่าไอเทม  ให้เหมาะกับสไตล์ห้องนอนคุณ                                                                               

    แต่ง ห้องนอน ให้เหมาะกับสไตล์คุณ                                                      

    ล่าห้องนอน  ดั่งนางเอก หากคุณคลั่งไคล้บรรดาซี่รีส์วัยรุ่นแนว Comedy จะพบว่า  นางเอกหรือตัวละครนำ  มักมีห้องนอนสีสันสะดุดตา  ที่เรียกว่า แนวคัลเลอร์ฟูล  เสมือนยกไอศกรีมละลายเป็นบรรยากาศของห้องกันเลยทีเดียว  ไม่ว่าจะอยู่ในโทน  ส้ม  แดง  ฟ้า หรือเหลือง  ก็เติมความจัดจ้านใส่รูปแบบนี้ให้มีเอกลักษณ์อย่างชัดเจน  เทคนิคการหาไอเทมที่  ควรเลือกให้มีความคล้ายคลึงการ์ตูนให้มากที่สุด  แต่กระทั่งเก้าอี้ก็ควรเลือกให้ความมนหรือโค้ง  เพื่อให้ล้อกับสีสันของรูปแบบห้อง                                   

    ห้องนอน 3

    ห้องขนาดเล็ก  ยิ่งชิดยิ่งเอาอยู่ การมีห้องนอนในพื้นที่จำกัด  ไม่จำเป้นต้องดีไซน์  หรือตกแต่งอะไรเสียมากมาย   เพียงแค่คำนึงถึงการจัดวาง  ทิศทางการดึงดูดสายตา  โดยมีเทคนิควางเตียงชิดมุมใดมุมหนึ่งของห้อง  แล้วประดับด้วยโคมไฟ  แขวนไว้ตรงมุมชิดผนังในทิศทางของขอบเตียง  อาจใช้สีหรือแต่งแต้มให้เป็นรูปแสงไฟส่องลงมาเป็นสามเหลี่ยม  จะช่วยเพิ่มสีสันให้จรรโลงใจได้                         

    เทคนิค  Black & White สำหรับสายชื่นชอบในความเรียบง่าย  และสงบนิ่ง การใช้เทคนิคดังกล่าว อาจตอบโจทย์ได้เต็มที่  เพียงแค่ใช้สีขาวและดำในการสร้างบรรยากาศของห้อง  ในสูตร 70 : 30 กล่าวคือ  หากผนังห้องโดยรวมของคุณสีดำ เฟอร์นิเจอร์  หรือของตกแต่งที่เกี่ยวข้องทั้งหมดควรเป็นสีขาวที่มีสัดส่วนน้อบกว่าสีดำนั่นเอง                                                                                                                    

    ห้องนอน 2

    ง่าย ๆ ด้วยสไตล์ญี่ปุ่น หลายคนคงเคยผ่านตามาแล้ว  กับซีรีส์หรือหนังญี่ปุ่น  ที่มักมีดีไซน์ห้องนอนคล้ายกันหมด  กล่าวคือ คล้ายนอนบนพื้นนั่นเอง  แต่ถ้าสังเกตดี ๆ ไอเทมแหล่านั้นเป็นลูกฟูกที่สามารถพับเก็บได้  ทำให้ช่วงกลางวันสามารถทำกิจกรรมอื่น ๆ อย่างเต็มที่  หากกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นตรงจริตคุณ  ควรหาไอเทมเป็นโต๊ะญี่ปุ่นขนาดน่าเล็ก  หรือแต่งประตูให้คล้ายการ์ตูนโดเรมอนก็ไม่ว่ากัน  

    ติดรูปสร้างบรรยากาศ  หากคุณมีงบประมาณจำกัด  การหาภาพงานกราฟิกหรือสีน้ำวิวธรรมชาติ  มาติดตั้ง1-2 รูป  ก็เป็นการสร้างสีสันให้กับห้องคุณมีเรียบง่ายไปอีกแบบ  เทคนิคควรหลีกเลี่ยงรูปภาพที่ขัดแย้งกับองค์ประกอบของห้อง  เช่น ห้องโทนดำและขาว  แต่รูปเป็นแนวคัลเลอร์ฟูล เป็นต้น

              ไอเดียห้องนอน อาจมีอีกมากมาย  ที่สามารถประยุกต์หรือผสมผสานกันได้  สไตล์ใดก็แล้วแต่  หากทำให้คุณได้ผ่อนคลายและจรรโลงใจอย่างเต็มที่  นั้นคือ ตอบโจทย์แล้ว

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง

    ข้อมูลเพิ่มเติม 4 ข้อสำคัญของการจัดเตียงรับโชค