• Mon. Apr 1st, 2024

    แต่งห้องน้ำ ยังไง…ให้ดูดีมีสไตล์ไม่แพ้ห้องอื่น

    แต่งห้องน้ำ 3

    แต่งห้องน้ำ สถานที่ที่หลายคนมองว่า  ยังไงก็ได้  ขอให้สะอาดน่าใช้ก็เพียงพอ  จะดีหรือไม่  ถ้าห้องน้ำในบ้านคุณ  เป็นห้องที่เพิ่มอรรถรสในการดูหนัง Netflix หรืออ่านหนังสือเล่มโปรดสักเล่ม  เสมือนสถานที่ผ่อนคลายอีกแห่งหนึ่ง  ไม่แพ้ห้องอื่น ๆ  วันนี้เรามีไอเดียการสร้างสรรค์ห้องน้ำ  ให้มีความสุนทรีกัน

    แต่งห้องน้ำ ให้ดูดีมีสไตล์ไม่แพ้ห้องอื่น

    แต่งห้องน้ำ 1

                ใช้ที่มี…มีที่ใช้  บางครั้ง  งบประมาณในกระเป๋า  ก็ทำให้คุณปวดใจได้  ในการสรรหาไอเดียจัดการห้องน้ำในบ้าน  เอาล่ะ  อย่าเพิ่งมองไปไหนไกล  ลองประยุกต์ธรรมชาติใกล้ ๆ ตัว  หยิบกระถางต้นไม้ให้มีลำดับ เล็กถึงกลาง สัก 2-3 ต้น  สลับกันให้มีมิติหน้ากลางหลังสักหน่อย  หรือแขวนไว้ก็น่าดูชม   หากอยู่ขั้นในตอนการสร้างผนัง  อาจเน้นการเปลือยอิฐหรือฉาบปูนลอฟท์  ก็ตอบโจทย์ความเรียบง่ายในคอนเซ็ปต์มินิมอลได้                                                                                                                        

    เพิ่มพื้นที่ใช้สอย  หากมีพื้นที่จำกัด  การที่จะปรับเปลี่ยนอะไรก็จะยากหน่อย  หากความน่าอึดอัดมาจากสิ่งกีดขวางเช่น  ตู้เก็บของทึบใต้ซิงค์  ลองเปลี่ยนเป็นตู้ลอย  หรือตีหิ้งเป็นชั้น  ก็ช่วยแก้ปัญหาได้  เปลี่ยนสี…ชีวิตเปลี่ยน  ปฏิเสธไม่ได้ว่า  สีสันเป็นสไตล์เฉพาะบุคคล  หากความสุนทรีของห้องน้ำ  เป็นแหล่งแห่งการผ่อนคลายของคุณจริง ๆ  “คำว่าสีอะไรก็ได้ให้สวยก็พอ” คงตัดไปได้เลย  สียอดนิยมที่ส่งผลในด้านจิตวิทยา  ให้ดแลดูปลอดโปร่ง  สบายตา  ได้แก่  สีโมโนโทน  หรือพาสเทล  จำพวกชมพูอ่อน ฟ้าอ่อน  ก็เป็นทางเลือกหนึ่งในการแปลงโฉมห้องน้ำ  ให้เรียบง่ายได้แถมยังประหยัด                    

    แต่งห้องน้ำ 2

     ดูแลความสะอาดง่าย เพียงใช้กระเบื้องติดผนัง  การตกแต่งที่เป็นการแก้ปัญหาของความสะอาด  นั้นก็เป็นเรื่องสำคัญ  ถ้าผนังปูนเดิม ๆ มักจะเห็น  รอยด่างดำ  อันไม่พึงประสงค์  ลองเปลี่ยนผนังเดิมเป็นกระเบื้องลายที่คุณชอบหรือลายหมากรุกเล็ก  ๆ แทน  เพื่อเพิ่มมุมมองของพื้นที่  ด้านเทคนิคในการเลือกซื้อ  หากเป็นตัวผนังควรเลือกกระเบื้องที่มีผิวค่อนข้างเรียบหน่อย  ส่วนตัวพื้นควรมีพื้นผิวที่ค่อนข้างหยาบ  เพื่อง่ายต่อการรักษาความสะอาด                                                                          

    แต่งห้องน้ำ 3

    ออกแบบดี…กำเนิดทุกสิ่ง  หากการแก้ปัญหา  ในการปรับเปลี่ยนหรือตกแต่งนั้นเป็นโจทย์ยาก  ถ้าคุณมีงบประมาณที่มากพอ  ลองสวมวิญญาณอินเทีเรีย  ในการระเบิดไอเดียแห่งการสร้างสรรค์ดู  เริ่มจากการแบ่งสัดส่วนของห้องน้ำให้มีพื้นที่แห้งและเปียก  โดยใช้กระจกบานใหญ่กั้น  เงาสะท้อนจะช่วยเพิ่มพื้นที่ได้ขั้นหนึ่ง  อีกเทคนิคของการได้มาในสไตล์น้อย…แต่มาก  ลองดีไซน์ห้องน้ำให้เป็นแนวผืนผ้าหรือยาว  โดยล้อกับลวดลายที่เป็นเส้นตรง  ของวัสดุหรือของตกแต่งในห้องน้ำ  เช่น  พื้นกระเบื้อง ตู้ลอย หรือเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ  ก็เป็นวิธีหนึ่งที่อาจเจ็บ  แต่จบก็ว่าได้

                หากห้องรับแขก  ห้องนั่งเล่น  หรือสถานที่จัดกิจกรรมทั้งหลายในบ้านคุณ  สามารถสร้างความสุขได้  ถ้าเพิ่มห้องน้ำไปเข้าไปในโหมดเหล่านั้น  ด้วยเอาใจใส่และจัดแจงความเรียบง่ายที่ถูกต้อง  ความสุนทรีก็จะเกิดขึ้นได้ในยามที่คุณเหน็ดเหนื่อย

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง

    บทความที่น่าสนใจ

    ข้อมูลเพิ่มเติม รีโนเวท “ห้องน้ำและห้องครัวการเคหะฯ” เพิ่มฟังก์ชันรองรับผู้ป่วย พร้อมยกเครื่องใหม่ด้วยโทนสีเขียวสดชื่นสบายตา