• Fri. Mar 29th, 2024

    เคล็ดลับแสนง่าย ตกแต่ง ห้องน้ำ ดูสวยไม่ธรรมดา

    ห้องน้ำ p3

    ห้องน้ำ ข้อแนะนำเบื้องต้นสำหรับข้อสงสัยในการเลือกซื้อสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ คือ หากสุขภัณฑ์ของคุณเป็นทรงสี่เหลี่ยมเรียบง่าย ควรตกแต่งห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น ซึ่งจะเข้ากันกับกระเบื้องสีพื้น และยิ่งดูเท่เมื่อเป็นกระเบื้องสีขาว ดำ หรือเทา หากอยากได้อารมณ์โมเดิร์นแบบสนุกสนานก็สามารถใช้กระเบื้องลวดลายกราฟฟิค ส่วนสุขภัณฑ์รูปทรงโค้งมนจะให้ความรู้สึกอ่อนโยน อบอุ่นมากกว่าจึงเหมาะกับกระเบื้องลวดลายโค้งเว้าหรือกระเบื้องโมเสคเม็ดกลมจะเสริมให้ดูดีมากยิ่งขึ้น

    ตกแต่ง ห้องน้ำ ให้ดูสวย กับ เคล็ดลับแสนง่าย

    ห้องน้ำ p1

              การเลือกใช้สีโดยรวมควรทำการคุมโทนห้องน้ำให้ไม่เกิน 2-3 สี การเลือกใช้สีเป็นส่วนช่วยจำกัดความรู้สึกของห้องน้ำได้อย่างดี เช่น สีขาว ให้ความรู้สึกสงบ สะอาด สีทอง ให้ความรู้สึกหรูหรา อู้ฟู่ สีดำให้ความรู้สึกมั่นคง เด็ดเดี่ยว แต่ถึงอย่างไรใครที่ชอบห้องน้ำแบบสนุกสานอาจลองใช้หลาย ๆ

    สีที่อยู่ในโทนเดียวกันหรือ Contrast กันมาตกแต่งห้องน้ำก็ได้ความแปลกใหม่เช่นกัน ส่วนเรื่องความสะอาด การจัดการกลิ่น การระบายอากาศเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะช่วยให้ห้องน้ำดูน่าใช้แล้วยังเป็นการรักษาสุขอนามัยอีกด้วย

    ห้องน้ำ p2

    อีกหนึ่งเรื่องที่ควรใส่ใจอย่างยิ่ง คือ ก๊อกน้ำ เนื่องจากเป็นสิ่งที่คอยช่วยอำนวยความสะดวกสบายจึงไม่ควรมองข้าม เบื้องต้นควรเลือกใช้ก๊อกน้ำที่ทนทานต่อการกัดกร่อน เช่น ทองเหลือง และมีการเคลือบผิวด้วยโครเมียมเพื่อทนต่อสารเคมีและรอยขีดข่วน ก่อนซื้อควรทำการตรวจสอบก่อนว่าซีลยางและแหวนยางในตัวก๊อกไม่รั่วซึมได้ง่าย อีกข้อสำคัญของการเลือกซื้อก๊อกคือเรื่องการช่วยประหยัดน้ำ ยิ่งไปกว่านั้นการติดตั้งก๊อกก็มีผลต่อความสวยงามของการตกแต่งห้องน้ำเช่นกัน ก๊อกน้ำแบบฝังผนังทำให้ห้องน้ำดูเป็นระเบียบ แต่ยากต่อการดูแลซ่อมแซม โดยอาจทำให้กระเบื้องแตกร้าวเสียหายได้ ส่วนก๊อกน้ำแบบลอยตัวติดตั้งและซ่อมแซมได้สะดวกมากกว่า ถึงอย่างไรการเลือกก๊อกน้ำควรเลือกรูปแบบที่เข้ากับสุขภัณฑ์และการตกแต่งห้องน้ำโดยรวม อีกหนึ่งเคล็ดลับคือคุณควรซื้อก๊อกน้ำที่มีส่วนเปิดปิดเหมือนกันทั้งห้อง เพื่อให้เกิดความกลมกลืนและต่อเนื่องของอารมณ์ในศิลปะการตกแต่งห้องน้ำ

    สำหรับใครที่ตัดสินใจเลือกซื้อก๊อกน้ำไม่ได้ครั้งนี้ขออนุญาตแนะนำก๊อกน้ำรุ่นพิเศษ Virgo โดยกะรัต ฟอเซท ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากความโค้งมนของสายน้ำที่เป็นตัวแทนของความอ่อนโยน มีลายเส้นต่อเนื่อง นุ่มนวล สบายตา นอกจากรูปลักษณ์ที่สวยงามแล้วนั้น ก๊อกน้ำรุ่น Virgo ยังสะดวกต่อการใช้งาน ด้วยการเปิดปิดแบบคันโยกซึ่งถือเป็นรูปแบบการออกแบบที่เป็นสากล คือ ผู้ใช้งานทุกคนสามารถใช้งานได้อย่างไม่มีอุปสรรค หมดปัญหาเรื่องปิดน้ำไม่สนิท อีกทั้งยังใช้วาล์วเซลามิคคุณภาพ

    นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น โดยวัสดุของตัวก๊อกทำจากทองเหลือง ทนทานการกัดกร่อนได้อย่างดีเยี่ยม ไม่เป็นสนิม ไม่แตกร้าวง่าย ทนทานต่อแรงดันน้ำสูง เรียกได้ว่าคุณสมบัติครบครันเหมาะจะเป็นก๊อกน้ำเพื่อการตกแต่งห้องน้ำได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งด้านรูปลักษณ์และประสิทธิภาพการใช้งานอย่างถึงที่สุด

    เรายังมีข้อมูลให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง

    ข่าวสารการแต่งบ้านเพิ่มเติม บ้านและสวน บรรยากาศอบอุ่นแบบไทย ๆ มีซุ้มระแนงไม้ม่านบาหลีบังแดด