• Wed. Apr 10th, 2024

    เปลี่ยนความหรูหราให้กับบ้าน…แค่ สไตล์Black & White

    สไตล์Black & White ย2

    สไตล์Black & White ในยุคที่การอยู่บ้านพักผ่อนกับครอบครัวนั้น  เป็นอะไรที่มีความสุขมากกว่า  หรือเท่ากับการออกสังคมภายนอกก็ว่าได้  การเปิด Nexflix หาหนังสักเรื่อง  ท่ามกลางบรรยากาศห้อง  ที่ตกแต่งด้วยไอเดียของคุณ  ผสมผสานความหรูหราจากของตกแต่งบ้านอันแสนมีค่า  ก็จะเพิ่มความสุขในการพักผ่อนได้อย่างดีเยี่ยม  จะดีหรือไม่  หากลดค่าใช้จ่ายส่วนนั้น  เพื่อนำมาดีไซน์ให้ห้องคุณดูเรียบหรู  แต่ดูแพงกัน ในสไตล์Black & White

    สไตล์Black & White มาเปลี่ยนความหรูหรา ให้น่าอยู่มากขึ้น

    สไตล์Black & White ย3

                ธีมหลัก ขาว-ดำ มาเริ่มที่ผนังกันเลยดีกว่า หากต้องการสร้างจุดเด่นให้สไตล์ Black & White มีพลังมากขึ้น  ควรใช้เทคนิค 70 : 30 เป็นตัวกำหนดในระยะเริ่มแรก  เช่น การสร้างลวดลายกราฟิกบนผนัง  สีดำให้มากกว่าสีขาว  หรือการตี Texture สลับกันให้ได้สัดส่วนดังกล่าว  หากต้องการให้พื้นที่ดูกว้างขวางขึ้นอาจใช้เทคนิคสีขาวทั้งผนัง  ตามด้วยกรอบรูปงานศิลปะ(เน้นลายกราฟิก)และโคมไฟวินทจสีดำ รับรองว่าห้องคุณจะนิ่งและสุขุมมากขึ้น

    สไตล์Black & White ย2

                เพิ่มความพิเศษด้วยงาน DIY ตามนิตยสารบ้านและสวน หรือคาเฟ่อินดี้  มักจะเห็น  การนำ วัสดุ DIY มาตกแต่งเพิ่มเติม  เพื่อบ่งบอกถึงสไตล์ของร้านนั้น ๆ ให้มีความเป็น Loft อย่างชัดเจน  แนว Loft ไม่จำเป็นต้องดิบ  ต้องเปลือยเพียงอย่างเดียว  คุณสามารถนำวัสดุ แสตนเลส เหล็ก  โลหะ  มาประยุกต์เป็นบันไดหลอก  หรือการเปลือยสายไฟสีดำ  ให้เข้ากับผนังขาวในรูปแบบ Black & White ได้

    สไตล์Black & White ย1

                การตกแต่งให้เหมาะสมในแต่ละห้อง หากบ้านของคุณ  มีการแบ่งสัดส่วนอย่างชัดเจน  ไม่ว่าจะเป็น ห้องรับแขก  ห้องสมุด  ห้องนั่งเล่น  หรือห้องครัว  การดีไซน์ในคอนเซ็ปต์ Black & White ให้มีความโปร  ล้วนบ่งบอกถึงความเอาใจใส่ในการลงรายละเอียดได้ประมาณหนึ่ง  ห้องนอนควรเน้นการผ่อนคลายที่ดูเรียบง่าย  ไม่ควรตกแต่งลวดลายดำขาวสลับมึนงง  ให้รบกวนประสาทสายตาในการนอน  ในขณะเดียวกันห้องนั่งเล่น  หรือห้องกิจกรรม  อาจให้มีลูกเล่นดังกล่าว  เพื่อความเร้าใจได้  เช่น  การใส่ลวดลายธรรมชาติบนเพดานสีขาว  การเพิ่มลายหมากรุกบนพื้นกระเบื้อง  หรือการใช้เฟอร์นิเจอร์  ข้าวของเครื่องใช้สีขาวตัดกับเคาน์เตอร์สีดำ ในห้องครัว  ก็พร้อมเป็นพร็อพในถ่ายลงไอจีได้ทันที

                องค์ประกอบความเป็น Black & White เมื่อกิมมิคต่าง ๆ เริ่มเข้าที่เข้าทาง  การมององค์รวมของบ้านนั้นก็เป็นส่วนสำคัญ  ในการเพิ่มความแพง  ให้บ้านไปอีกขั้น  การปรับจุดเด่นจุดรอง  สลับขนาดใหญ่  กลาง เล็ก จะช่วยเสริมให้มีมิติมากขึ้น 

                การวางไอเดียในคอนเซ็ปต์ Black & White อาจไม่ต้องกังวลมากไป  การเลือกใช้สีน้ำตาลอ่อน  หรือสีอบอุ่น  ไม่ได้ผิดเสมอไป  หากมีการคุมโทนที่ดี   สุดท้ายการคิดนอกกรอบภายใต้ระบบความคิด “การเรียบหรู …ไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป”  จะบ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของตัวตนคุณเอง

    เรายังมีให้คุณอีกลองดูที่ ไอเดียบ้าน และบทความที่เกี่ยวข้อง

    ข้อมูลเพิ่มเติม แต่งบ้านด้วย “สีขาว” อย่างไร ให้ถูกหลัก “ฮวงจุ้ย”